Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan lại thua, Galliani không còn bảo vệ Allegri

Thứ Hai 12/11/2012 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan thất bại đã trở thành chuyện khá bình thường vì đây đã là trận thua thứ 6 của họ từ đầu mùa chứ không phải thất bại đầu tiên hay thứ 2, thứ 3. Nhưng điều bất thường là khác với những trận thua trước, lần này Phó Chủ tịch Galliani không còn công khai lên tiếng bảo vệ HLV Max Allegri trên truyền thông nữa.

Theo báo chí Italia, ông đang chờ quyết định của ông chủ Berlusconi xem có sa thải Max Allegri hay vẫn cố nhẫn nại với nhà cầm quân này. Trận hòa Malaga và thất bại trước Fiorentina đều ở San Siro một lần nữa cho thấy là nguồn lực của Milan chỉ đến thế, không thể hơn được. Dùng chiến thuật nào thì với những con người hiện nay cũng khó có thể giúp Milan cạnh tranh những vị trí cao nhất trên BXH được.

max allegri
 

Max Allegri thực sự đã bế tắc và bất lực từ lâu và ông thực sự không biết làm thế nào nữa để cải thiện kết quả thi đấu của đội. Berlusconi và Galliani đã “bỏ qua” cho ông nhiều lần vì họ hiểu ông không phải là vấn đề lớn nhất của Milan. Sự kiên nhẫn của họ với Max Allegri phải nói là rất đáng kể. Nhưng sự nhẫn nại nào cũng có giới hạn. Thua đến một nửa số trận đấu chỉ sau chưa đầy 1/3 chặng đường của mùa bóng là điều cực đáng lo ngại.

Hãy hình dung nếu cứ đà này thì đến cuối mùa Milan sẽ thua và hòa bao nhiêu trận? Và xếp thứ bao nhiêu ở Serie A? Có lẽ chả Milanista nào muốn nghĩ đến viễn cảnh đen tối ấy. Lâu lắm rồi Milan không khủng hoảng nghiêm trọng thế này. Mùa 1996-1997, họ kết thúc ở vị trí thứ 11 và thua 13 trận cả mùa. Mùa 1997-1998, họ kết thúc ở vị trí thứ 10 và thua 12 trận cả mùa. Đấy là hai mùa được coi là khủng hoảng trầm kha của Milan rồi. Bây giờ mới đá 12 trận mà họ đã thua tới 6 trận và xếp thứ 13. Nếu “phong độ” này vẫn giữ nguyên thì chắc chắn Milan sẽ xếp ở nửa dưới BXH vào cuối mùa.

Ai cũng biết là đội bóng này phải làm rất nhiều thứ mới mong thay đổi được. Nhưng biết làm gì bây giờ khi trong tay không có tiền? Thôi thì đành phải hành động theo “thông lệ” là sa thải HLV và hy vọng sự thay đổi trên ghế nóng tạo ra hiệu ứng tích cực nào đấy cho CLB? Trong lúc tuyệt vọng này, có lẽ Milan cũng chỉ có bấy nhiêu thay đổi mà thôi. Nếu Max Allegri vẫn “sống sót” và Milan sẽ hồi sinh với ông ở lượt về chỉ bằng những con người hiện có? Đấy là kịch bản hoang đường nhất ở Serie A mùa này.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X