Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Milan không thắng trận derby thứ năm liên tiếp: Tìm Oxy hậu derby

Thứ Ba 24/12/2013 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mộng tưởng cứ được Milan vẽ ra rồi lại tan tành. Hứa hẹn. Lên gân. Rốt cuộc vẫn thất bại. Một trận thua derby cho họ không đau và đáng sợ bằng những gì đang chờ phía trước.

Rodrigo Palacio không hề tàn độc khi đánh gót quá đẹp đánh gục kình địch. Bàn thắng khiến Rossoneri không thắng trận derby thứ năm liên tiếp, điều chưa từng xảy ra từ năm 1999, dìm đội đỏ-đen xuống vị trí thứ 13 sau 17 vòng. Nhưng thất bại chẳng lạ với Milan. Trước đó, chẳng phải họ vẫn thua đó sao? Rossoneri chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất, và tình thế vốn đã tệ, có… tệ thêm chút nữa cũng chẳng sao.


 


Thua, rồi lại… hứa

Thất bại đã nhiều đến mức CĐV vô cảm, và không để lại dư chấn lớn như Abbiati nói “luôn đau khi thua derby”. Cảm giác tệ hơn nữa với CĐV Milan là thiếu niềm tin. Tháng 8, Ultras khu khán đài phía Nam (Curva Sud) giăng biểu ngữ: “Matri, no Grazie” (Matri, không cảm ơn), ngăn đội bóng chi 11 triệu euro mang tiền đạo này về Milan. Allegri nằng nặc đòi thêm một chân sút với lời đảm bảo thành công cho học trò cũ. Matri thất bại. Milan bết bát. Allegri lại hứa sẽ giúp đội bóng hồi sinh trước Giáng sinh. Kết quả: Milan chỉ gìanh thêm 15 điểm trong 13 trận tiếp sau, chỉ thắng thêm 3 trận và tụt xuống thứ 13. Sau đó Allegri lại… hứa: Năm 2014 sẽ khác. Ai còn tin ông?

Một kỳ chuyển nhượng nữa mở ra với không khí (có vẻ) tích cực. Niang bị đẩy đi. Hai mục tiêu D'Ambrosio và Nainggolan được đề cập như thể đội bóng sắp sửa hoàn thành thương vụ đến nơi. Nghe có vẻ quen. Milan đã từng mở ra các kỳ chuyển nhượng trước đấy với các mục tiêu Hamsik, Astori, Honda, Kaka,… cũng “sáng sủa” chẳng kém, rồi kết thúc bằng những Nocerino giá 500 ngàn euro (may là thành công), Zaccardo, Silvestre...

Trước đó, Kaka, một lời đảm bảo cho số vé bán ra (thực tế thành công), được kỳ vọng là chất xúc tác hồi sinh như El Shaarawy và Balotelli 1 năm trước. Nhưng anh không phải thánh, dù thật sự đã cố gắng. Đấy là chưa kể các chấn thương cứ lặp lại một cách bí ẩn thời Allegri, điển hình với El Shaarawy. Không gì tồn tại bền vững cả. Ibra, Silva bị bán. El Shaarawy, Balotlelli, De Siglio, ba biểu tượng của tương lai, cũng tệ đi vì nhiều lý do. Niang, một thời từng nằm trong “bộ ba Mohican”, bị cho mượn.

Ai còn đủ kiên nhẫn với Milan?

Thua derby, Allegri đổ lỗi cho trọng tài và các thẻ phạt, nhưng ông quên Inter bị từ chối một quả phạt đền mười mươi khi Palacio bị đốn ngã trong vòng cấm. Sacchi, người luôn coi Allegri nằm trong số những HLV Ý giỏi nhất (có lẽ vì tương đồng ông ở hệ thống tổ chức phòng ngự theo khu vực), nhận xét: “Inter trên chơi trên chân Milan trong hiệp hai để thắng. Một trận derby tầm thường”.

Huyền thoại Boban thậm chí cay nghiệt hơn: “Milan rõ ràng giúp Inter thắng trận này. Mazzarri chuẩn bị tốt hơn nên thay đổi lối chơi trong hiệp hai. Saponara và Kaka đã làm mọi thứ có thể. Họ hỗ trợ Balotelli, nhưng họ không tạo ra gì đặc biệt cả”.

“Tôi không nghĩ Milan sẽ về đích trong tốp 3, vì đơn giản, họ không đủ tốt để thực hiện nó. Milan là CLB thật sự nghiêm túc? Không. Họ từng nghiêm túc. Tôi không biết các nhà quản lý Milan đang nghĩ gì. Tôi không hề thấy Milan thật sự có hành động nghiêm túc lúc này. Đây là giai đoạn tệ nhất trong kỷ nguyên Galliani…”

Boban đúng. Chẳng ai hiểu Milan thực sự đang làm gì, muốn làm gì, và có thể theo đuổi nghiêm túc những gì vẽ ra hay không. Họ đã hứa và không giữ lời. Nền tảng thế hệ 9x đã sứt mẻ, dù có thể chỉ là tạm thời. Honda và Rami? Có thể đủ cho một cuộc hồi sinh, nhưng sau đó là gì? Là những Honda mới, những Rami mới, những phương án vá víu mới, và có lẽ, cả những hứa hẹn mới? Chẳng milanista nào muốn nghĩ về tương lai đó nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X