Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Không ghi bàn, không tương lai, không hy vọng

Thứ Bảy 27/10/2012 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bây giờ, Milan sống trên vai và thở hơi thở của một chân sút hôm nay tròn 20 tuổi. Cầu thủ trẻ trung ấy là ngôi sao sáng nhất mà Milan có thể trông cậy trong một mùa giải khởi đầu tệ hại nhất kể từ ba thập niên qua. 5 bàn thắng ở Serie A, 1 bàn ở Champions League là thành tích xuất sắc có thể sánh được với Pato khi chân sút người Brazil cũng ở tuổi El Shaarawy lúc chưa bị những chấn thương hành hạ đến khốn đốn như bây giờ.

Ngày ấy, người ta kì vọng vào Pato nhiều hơn là vào El Shaarawy lúc này, khi anh bất ngờ tỏa sáng trong một quá trình trưởng thành nhanh chóng hơn chờ đợi. Nhưng rõ ràng, trong hoàn cảnh khủng hoảng nặng nề của đội bóng ở mọi tuyến, giờ người ta chỉ còn biết cầu nguyện sao cho El Shaarawy luôn sắc sảo trước khung thành đối phương và ghi những bàn thắng quyết định, trong khi hàng thủ hạn chế những sai lầm ngớ ngẩn như luôn mắc phải thời gian qua.

Chỉ nỗ lực của El Shaarawy là không đủ với Milan
Chỉ nỗ lực của El Shaarawy là không đủ với Milan

Ở những phút cuối của trận gặp Malaga, Allegri đã tung vào sân toàn bộ số tiền đạo mà ông có, cả thảy 4 người để họ chơi cùng nhau, là Pazzini, El Shaarawy, Bojan và Pato. Vô ích, bàn thắng vẫn không hề đến. Lần thứ 5/11 trận đã đấu mùa này, Milan câm lặng tuyệt đối. Sự bất lực trước khung thành đối phương là một điều rất hiếm thấy ở một đội bóng chủ trương chơi tấn công như Milan, nhưng mùa này, kể từ khi Ibra sang Pháp, cơn hạn hán bắt đầu và khiến Milan trả giá.

Ibra đi không chỉ đồng nghĩa với việc Milan thiếu một người đã luôn ghi hơn 20 bàn thắng mỗi mùa, mà còn tước đi của đội một chân kiến tạo xuất sắc. Vấn đề của Milan hậu Ibra là tính tổ chức trong tấn công. Allegri đã vật vã tìm các giải pháp thay đổi: xây dựng những sơ đồ mới, thay thế các cầu thủ tấn công, kiếm tìm những cách thức để đưa bóng đến chân và đầu các chân sút. Nhưng vô ích, Milan vẫn mệt mỏi trong 30 mét cuối cùng trước khung thành đối thủ. Con số thống kê cho thấy, sau 11 trận, Milan chỉ ghi được 12 bàn nhưng đã thủng 13 bàn.

Allegri đã làm tất cả những gì có thể để ngăn cản những thất bại, đã sử dụng đến 5 sơ đồ chiến thuật trong 11 trận đã đấu, nhưng Milan vẫn chẳng khác gì một bức tranh lập thể trừu tượng đến mức khó hiểu được treo trên tường trong cảnh quay của một bộ phim kinh dị. Sau trận thua Malaga, Galliani một lần nữa lên tiếng, rằng Allegri vẫn sẽ tại vị. Nhưng người ta hiểu rằng, sự kiên nhẫn của BLĐ Milan đã hết, rằng Allegri đã đầu hàng số phận và chỉ cần một kết quả tồi tệ nữa ở San Siro đêm nay với Genoa, đội bóng cũng vừa đổi HLV, là Allegri lên "đoạn đầu đài".

Khi vị HLV 45 tuổi thốt lên một cách chua chát, rằng "Berlusconi không còn gọi điện cho tôi nữa", đến trẻ con cũng tin rằng, Allegri đã bị cô lập. Người duy nhất không đầu hàng là El Shaarawy. Nhưng liệu như thế có đủ để Milan không thất bại?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X