Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Không có Balo, không phải thảm họa…

Thứ Năm 11/04/2013 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

…bởi nguồn lực để Milan hướng đến một chiến thắng trước Napoli trong một trận chung kết vì vị trí á quân vào Chủ nhật này vẫn còn rất mạnh mẽ và đầy khí thế. Vắng Balotelli trong 3 cuộc đối đầu đầy gian khó với những Napoli, Juventus và Catania, đội bóng của Allegri không hẳn đã chạm đáy địa ngục.

Vận xui đúng thời điểm quan trọng

Điều quái quỉ gì đang xảy ra trong những ngày hỗn độn này, khi Milan đang gây áp lực trong cuộc bám đuổi Napoli và rồi một trận hòa Fiorentina 2-2 đã đẩy họ vào một tình thế vô cùng ngặt nghèo, với những tổn thất về nhân sự, và đặc biệt, bỗng nhiên thấy mình rơi vào một cuộc đối đầu với Inter?

Balotelli (trái) bị treo giò, Milan trông chờ El Shaarawy.
Balotelli (trái) bị treo giò, Milan trông chờ El Shaarawy.

Đấy là hai quả penalty không được thổi ở Artemio Franchi, là những lời chửi bới của một vài người nhắm vào Galliani ngay trên khán đài VIP của sân ấy, là những lời buộc tội nặng nề của Paolo Bonolis, một ngôi sao truyền hình và cũng là interista, trên kênh truyền hình của Inter, rằng có một ai đó “đang làm mọi chuyện trong hậu trường để đưa Milan đến Champions League”.

Không một quan chức nào của Inter nói điều ấy, nhưng việc đưa đoạn phỏng vấn của Bonolis lên trang chủ của CLB cũng có thể được coi là thể hiện quan điểm của Inter, như một lời công kích trực tiếp nhắm vào Milan vào thời điểm mà Inter không còn hy vọng vươn đến Champions League nữa.

Áp lực mà Inter tạo ra chắc chắn sẽ càng lớn trong thời gian tới, sau khi Moratti cho rằng có một “âm mưu” chống lại đội bóng của ông (vốn đã 20 vòng đấu không được hưởng một quả penalty nào). Milan không lên tiếng như thế, nhưng họ cũng không thể bảo vệ được mình, khi chính trọng tài cũng tác động tiêu cực đến họ, và việc nộp đơn kháng cáo Balotelli (bị treo giò 3 trận) chưa chắc đã thắng lợi, khi may ra án được giảm xuống còn 2 trận, thì anh vẫn sẽ không thể ra sân trận gặp Juve.

Sự vắng mặt này có thể ảnh hưởng gì đến thành tích của đội, hiện đã qua 13 trận bất bại trong năm 2013, đang đuổi theo Napoli, và rồi khi giải còn 7 vòng nữa, chợt nhận thấy rằng cuộc đời không phải màu hồng như họ tưởng? Câu trả lời sẽ có khi Balotelli trở lại, nhưng có một sự thật, là đã 3 năm qua, năm nào cũng vậy, cứ vào thời điểm này là Milan lại mất đi tiền đạo quan trọng nhất của họ.

Trước Balotelli, Milan đã mất Ibra vào tháng 3/2011 và tháng 3/2012. Trong cả 2 trường hợp, Milan đều vượt qua sự phụ thuộc vào cá nhân của một cầu thủ xuất sắc như thế để hoặc có một ngôi sao nào đó bùng lên đúng lúc (Pato, 2011), hoặc phát huy tối đa sức mạnh của cả một tập thể (2012). Bây giờ có lẽ cũng vậy, hoặc là vế đầu tiên, hoặc vế thứ hai của câu trên, hoặc cả hai xảy ra cùng lúc.

Vắng Balotelli, El Shaarawy sẽ hay trở lại?

Balotelli vẫn là xương sống lối chơi của Milan, nhưng trong hai trận gần nhất với Chievo và Fiorentina, anh không ghi bàn nữa. 3 bàn thắng của Milan trong hai trận đó đều đến từ hàng tiền vệ (Montolivo 2, Flamini 1), cho thấy một khi các tuyến dưới của Milan có cơ hội để đóng góp tối đa khả năng của họ, Milan không cần quá lo lắng khi một tiền đạo nào đó không thể ra sân.

Cho tới trước những bàn thắng của các tiền vệ, 82% số bàn của Milan mùa này qua chân các tiền đạo. Chỉ tính riêng trong năm 2013, trước khi Montolivo và Flamini lập công, Milan đã ghi 20 bàn từ tuyến trên, với Pazzini (8 bàn), Balotelli (7), El Shaarawy (2), Bojan (1), Boateng (1) và một bàn phản lưới nhà.

Bây giờ, khi Pazzini đã bình phục chấn thương, Allegri sẽ bố trí chân sút 29 tuổi này ở vị trí trung phong quen thuộc và hy vọng El Shaarawy sẽ tỉnh giấc sau cơn mê quá dài. Pazzini sẽ được lợi nếu như El Shaarawy bừng tỉnh. Theo các nhà phân tích, thể lực của El Shaarawy không giảm nhiều lắm dù luôn được sử dụng, mà sự sa sút phong độ trước khung thành của anh chủ yếu đến từ việc anh phải chia sẻ quá nhiều bóng cho Balotelli kể từ sau khi chân sút này xuất hiện. Và theo họ, điều quan trọng nhất: khi có Balotelli, El Shaarawy có một tâm lí không ổn trước tên tuổi của cầu thủ này, cũng giống như anh đã “cóng” ở mùa trước, khi có Ibrahimovic. Bây giờ, Balotelli sẽ vắng mặt và tâm lí ấy có thể sẽ được giải tỏa, giúp El Shaarawy tự tin hơn lên.

Chuyến tàu cho vị trí thứ hai sắp rời ga. Milan không muốn vắng mặt trên chuyến tàu ấy. Nhưng để được như thế, những nhân tố then chốt của họ phải trở lại là mình. Liệu điều đó có xảy ra không?

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X