Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan, khoảng cách chỉ còn một điểm với Juve: Doping cho derby sinh tử

Thứ Sáu 04/05/2012 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus mất điểm với một khoảnh khắc lãng nhách, còn Milan lấy lại được "chất" máu lạnh của họ, vào thời điểm mà áp lực đáng ra phải dồn lên vai họ nhiều hơn. Đó là một Milan rất rắn rỏi trong những cuộc chiến ở trung tuyến, và trong cả quả đấm quyết định mở ra chiến thắng, với tác giả bàn mở tỉ số là tiền vệ Sulley Muntari. Một sự chấn chỉnh về mặt tâm lý trước derby Milano một tuần nữa.

Như một đội quân phản ứng nhanh với các giác quan căng lên nghe ngóng động tĩnh của đối thủ trực tiếp trên con đường đến Scudetto, đúng một phút sau khi Marchisio mở tỉ số cho Juve, thì Muntari cũng bắn hạ Atalanta. Cũng chỉ vài phút sau sai lầm chết người của Buffon, Milan đóng chiếc đinh cuối cùng lên cỗ quan tài của đối thủ, với cú đánh đầu của Robinho. Họ chơi không quá hay, nhưng khác biệt về tinh thần đã nhen nhóm lại hy vọng cho Scudetto. Trước vòng đấu này, Milan phải chịu sức ép lớn hơn, vì sau Atalanta là Inter, nhưng bây giờ, quả bóng áp lực ấy đang được đẩy ngược về phía Juventus.

Trước mặt AC Milan là trận derby
Trước mặt AC Milan là trận derby

Cuộc chiến lớn nhất của mùa bóng với Milan sẽ đến vào tuần sau, và chiến thắng trước Atalanta là một màn thử thách tâm lý mà Milan đã vượt qua một cách xuất sắc. 14 trận ghi bàn liên tiếp ở Serie A (bao gồm cả vòng đấu này) trong bối cảnh mà sức ép bủa vây cho thấy sự bền bỉ của đội đỏ đen trong một cuộc đua mà rất nhiều khán giả trung lập muốn thấy một sự trở lại của Juventus. Nhưng chúng ta đã nhìn thấy một hình ảnh đối lập khi hơi thở của Scudetto đang rất gần: Milan của nửa thập kỷ trước mềm mại bao nhiêu, thì bây giờ rắn chắc và vững vàng về tinh thần bấy nhiêu. Qua một tấm gương, Juventus, ngược lại, đang mệt mỏi và có phần "ủy mị" ở những vòng đấu cuối cùng, khi tất cả đang nói về Scudetto, những chiếc áo có in ngôi sao thứ ba, tượng trưng cho cột mốc 30 Scudetto (trong đó có 2 chiếc bị tước), thiếu đi chất thép đã từng có.

Inter Milan thời hậu Mourinho cũng đang đánh mất đi chất ranh mãnh và lì lợm thường thấy, dù họ là đội có tinh thần quật khởi tốt nhất ở Serie A hiện tại, với số điểm nhất giành được sau khi bị dẫn trước lên đến 14, trong đó có tới 10 điểm là đến trong 5 trận dưới tay Stramaccioni. Nhưng một đội bóng bất ổn về tâm lý cũng đã bộc lộ sau thất bại vừa qua.

Cuộc chiến Scudetto và cả vị trí đi Champions League ở giai đoạn cuối này là một bài toán hạn chế tối đa những sai lầm. Cả Juve và Inter đều đang thiếu đi những chất liệu để trụ vững trong màn đấu tranh tâm lý này. Và cho đến thời điểm này, thật sự, cán cân derby và cả cán cân Scudetto đang nghiêng dần về phía Milan. Hãy cẩn thận, Inter và Juve!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X