Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Khi Allegri tự cô lập mình…

Thứ Năm 15/11/2012 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hình như ở Milan lúc này, chỉ còn lại PCT Galliani ủng hộ HLV Allegri. Chiến lược gia này ngày càng trượt nhanh hơn đến cánh cửa đào thoát khỏi San Siro…

"Các người đang chống lại tôi"

HLV Allegri không giấu giếm được nỗi thất vọng sau khi Milan thất thủ 1-3 trước Fiorentina ngay trước hàng vạn khán giả trên “thánh địa” San Siro. “Các người chơi bóng cứ như thể để chống lại tôi vậy…”, Allegri đã nói một cách công khai trên truyền thông, điều không thường xuyên xảy ra ở bất cứ đội bóng nào.

Ghế HLV của Allegri vẫn rất lung lay
 

Câu nói ấy của Allegri cho thấy tình trạng bị cô lập đến cùng cực của ông tại Milan, khi đang bị chính các cầu thủ phản bội (hãy nhìn cách Pato đá penalty thì rõ!). Tất nhiên, Allegri chắc chắn vẫn được sự ủng hộ của một số cầu thủ, song những gương mặt ấy không dám thể hiện công khai khi chiến lược gia này đã mất sự tín nhiệm của nhiều công thần khác.  Đã rất nhiều lần, báo chí viết cứ như thể Allegri sắp dẫn dắt Milan trận cuối cùng. Rossoneri cứ thất bại, nhưng Allegri vẫn tại vị. Milan chuẩn bị bước vào 3 trận đấu vô cùng khó khăn và có ý nghĩa quan trọng tới kết cục mùa bóng này, trước Napoli, Juve và Anderlecht ở Champions League. Cứ cho là Milan sẽ lại thua như cái cách họ đã đầu hàng Udinese, Inter, Malaga và Fio, song tương lai của Allegri lại không phụ thuộc vào những kết quả ấy…

Dù thế nào, việc bị chính các học trò cưng làm phản cũng cho thấy cánh cửa rời San Siro đã mở toang trước mặt Allegri. Dù không thể biết chắc thời điểm nào ông sẽ ra đi, song rất khó tin Allegri sẽ còn tại vị đến cuối mùa này!

Milan còn nhớ ai?

Việc từ tuần này sang tuần khác Galliani vẫn chỉ khẳng định đúng một nội dung rằng, tương lai của Allegri được đảm bảo không có nghĩa là chiến lược gia này được tin tưởng. Trên thực tế, Milan vẫn đang rất khó khăn trong công cuộc tìm kiếm HLV mới.

Trong số các ứng viên, nổi bật lên hai gương mặt Rijkaard và Guardiola. Tuy nhiên, vấn đề chính trong những cuộc đàm phán đều là chuyện tài chính. Rijkaard đúng là có ân tình trong quá khứ với Milan, song ông đang nhận được đãi ngộ rất cao từ LĐBĐ Saudi Arabia, trong khi mức lương tối đa mà Milan có thể trả vẫn thấp hơn khá nhiều so với yêu cầu của Guardiola.

Thành tích sân cỏ bết bát, ngân sách hạn chế kéo theo tham vọng suy giảm, khả năng đãi ngộ không cao. Tất cả các yếu tố đó đang ngăn cản Rossoneri tiếp cận với những chiến lược gia thực sự xứng đáng với “chiếc ghế nóng” tại San Siro. Trong khi rõ ràng Milan cũng không thể đánh bạc bằng cách bổ nhiệm một HLV vô danh.

Đối tượng khả thi còn lại chính là đội ngũ HLV thất nghiệp vốn luôn đầy rẫy ở Italia. Song nhìn đi nhìn lại, trong số họ hầu như không có người đủ khả năng đứng mũi chịu sào ở Milan, kể cả Delio Rossi. Vậy Allegri sẽ còn tại vị bao lâu nữa, dù tất cả đều đã nhìn thấy ông không thể cứu vãn mùa bóng này!

Tiến Sĩ - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X