Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Keisuke Honda bằng "10 Tevez"!

Thứ Sáu 28/06/2013 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan có tiếc nuối khi để tuột Carlos Tevez vào tay Juventus hay không? Câu trả lời là: Không.

Thậm chí, giới hâm mộ Milan còn tỏ ra vui mừng trước sự kiện Tevez cập bến Juve, bởi ít nhất họ cũng có thêm hy vọng rằng đội bóng không bán đi “Hoàng tử” El Shaarawy, người mà nếu đến Milan, sẽ lấy mất chỗ của El Shaarawy trong sơ đồ chỉ gồm 2 tiền đạo (Balotelli đã chắc một suất). Điều đáng tiếc duy nhất là Tevez gia nhập đối thủ lớn nhất Milan. Có Tevez, Juve rõ ràng sẽ mạnh hơn rất nhiều và nhiệm vụ giành lại Scudetto sẽ càng khó thực hiện với thầy trò HLV Max Allegri.

Honda chính là cầu thủ mà Milan rất cần.
Honda chính là cầu thủ mà Milan rất cần.

Thực tế, Milan đã chủ động “buông” Tevez sau khi đã đạt được thỏa thuận với cá nhân ngôi sao này trước khi Juve chen ngang. Lý do là họ tìm thấy mục tiêu thích hợp hơn, là tiền vệ Nhật Bản Keisuke Honda, người sẽ hết hạn hợp đồng với CSKA Moskva vào cuối năm 2013 và chắc chắn sẽ ra đi. Giữa Tevez và Honda, Milan chỉ có thể chọn một người bởi họ chỉ còn 1 suất mua cầu thủ ngoài EU sau khi đã chiêu mộ trung vệ trẻ Jherson Vergara (người Colombia). Honda không nổi tiếng bằng Tevez, nhưng sở hữu những lợi thế rõ rệt so với đàn anh người Argentina về những giá trị cả trong và ngoài sân cỏ. Theo một trưng cầu được trang tin Milannews.it thực hiện, có tới 52% số phiếu chọn Honda, trong khi chỉ có 29% ưa thích Tevez.

Trừ khi CSKA Moskva chấp nhận mất không Honda vào tháng 1/2014, họ sẽ phải để ngôi sao châu Á này ra đi ngay trong mùa hè với giá “bèo” (2 triệu euro). Honda, vốn là một tiền vệ tấn công đa năng và có thể chơi tiền đạo lùi, lại có biệt tài sút phạt trực tiếp, hoàn toàn phù hợp với những tiêu chí mà Milan đang cần ở một thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi mà họ còn thiếu.

Anh trẻ hơn Tevez, có tính cách thuần hơn Tevez, đòi hỏi lương bổng chắc chắn cũng ít hơn Tevez. Ngược lại, giá trị thương mại của Honda lớn hơn Tevez nhiều lần. Milan nhắm tới Honda một phần cũng bởi họ nhìn thấy ở anh tiềm năng quảng bá thương hiệu và kinh doanh khổng lồ ở thị trường Nhật Bản, nơi Honda có hàng triệu người hâm mộ. Trong tình cảnh “nghèo đói” hiện tại của Rossoneri, tuyển thủ tóc vàng này thực sự là lựa chọn tốt hơn hẳn so với Tevez.

Nhưng giới milanista vẫn chờ Milan có những động thái cụ thể thay vì tất cả vẫn ở mức độ tin đồn như hiện tại. Trong khi đó, báo giới vẫn không ngừng thêu dệt những giả thiết khác, như việc tân HLV Ancelotti của Real Madrid gợi ý để Kaka trở lại sân San Siro trong nỗ lực hỏi mua El Shaarawy. PSG cũng được cho là đã đề nghị mua tiền đạo trẻ gốc Ai Cập và “đền” cho Milan tiền vệ dẫn dắt Javier Pastore. Khả năng Milan bán El Shaarawy là không nhỏ và họ dường như đang tính đến phương án tối ưu.

Mới đây, cựu cầu thủ Serginho, người đang nhận nhiệm vụ săn cầu thủ trẻ cho Milan ở Brazil, đã khuyên đội nên mua hai ngôi sao đang lên Doria (Botafogo) và Adryan (Flamengo). Không loại trừ khả năng Milan muốn dành suất ngoài EU còn lại để mua 1 trong 2 cầu thủ này, thay vì Honda.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X