Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Juventus: Gáo nước lạnh dội xuống San Siro

Thứ Bảy 20/09/2014 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan đang có khởi đầu như mơ cùng tân HLV Filippo Inzaghi. Nhưng đêm nay là thời khắc của sự thật, khi họ phải giáp mặt đội bóng mạnh nhất Serie A - Juventus đang do chính Massimiliano Allegri dẫn dắt!

ALLEGRI BÁO THÙ

Milan đã cho Allegri tất cả, danh tiếng và danh hiệu quan trọng nhất bên trong biên giới Italia, Scudetto. Ông là HLV duy nhất tại Serie A mùa này từng đăng quang tại giải đấu. Tuy vậy, giữa Allegri và BLĐ Milan vẫn có những hiềm khích khó hàn gắn.

Với phong độ đang lên, Juve (giữa) sẵn sàng đè bẹp kình địch Milan
Với phong độ đang lên, Juve (giữa) sẵn sàng đè bẹp kình địch Milan

Tuy chưa tới mức như Clarence Seedorf, chuẩn bị đâm đơn kiện Milan ra tòa, song Allegri hẳn khó quên những gì đã xảy ra với ông kể từ mùa bóng thứ 3 tại sân San Siro. Ngay khi mùa bóng 2012/13 chuẩn bị khai mạc, BLĐ Milan lặng lẽ bán mất bộ đôi Thiago Silva - Zlatan Ibramovic, dẫn tới sự suy tàn của đế chế đỏ-đen trong suốt 2 năm liền. Thế nhưng, người phải giơ đầu ra chịu báng lại là HLV Allegri, với mức án cao nhất là quyết định sa thải hồi tháng 1/2014.

Sẽ có một chút lạ lẫm trong cảm giác của Allegri đêm nay, khi lần đầu tiên ông bước vào khu đường pitch sân San Siro với tư cách HLV đội đối địch với Milan. 3 năm rưỡi gắn bó với Rossoneri, Allegri luôn làm việc hết mình để đem lại những gì tốt nhất cho đội bóng, Milan-Allegri từng có nhiều trận cầu ra trò tại Champions League. Nhưng chính sách tự tầm thường hóa của CLB đã ngăn cản HLV Allegri đạt được thành công cao hơn.

Những ai nghi ngờ khả năng của Allegri chỉ dựa vào màn trình diễn kém cỏi của Milan giai đoạn cuối thời cầm quyền của ông, hẳn ít nhiều đã có câu trả lời qua mấy trận đầu mùa của Juventus. Với lực lượng mạnh và sự nghiêm túc của CLB, HLV Allegri đã đưa Juve tới 3 chiến thắng liên tiếp đầu mùa mà không để thủng lưới, với lối chơi đầy thuyết phục.

HLV Allegri không chủ trương ngay lập tức đặt dấu ấn cá nhân lên lối chơi của Juve, ông chỉ tập trung đưa Lão phu nhân tiến lên dựa trên nền tảng của người tiền nhiệm Antonio Conte để lại. Nhưng dấu ấn cá nhân không phải là thiết yếu, điều quan trọng nhất CĐV và BLĐ đội bóng quan tâm là chiến thắng, thứ Juve-Allegri vẫn đang đảm bảo. Đêm nay là thử thách lớn đầu tiên của mùa bóng dành cho cựu HLV của Milan.

THỜI KHẮC CỦA SỰ THẬT

Hai thắng lợi liên tiếp kèm ngôi đầu bảng là sự khởi đầu hiếm Milanista nào trông đợi, nhất là sau màn trình diễn kém cỏi của đội bóng áo đỏ-đen trong giai đoạn tập huấn trước mùa. Tuy nhiên, bên cạnh ấn tượng rất lớn dành cho các cầu thủ tấn công (ghi đến 8 bàn/2 trận), Milan đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu, thứ sẽ khiến họ phải trả giá trước một đối thủ già giơ như Juve.

Nói đúng ra, dù giành trọn 6 điểm nhưng trong cả 2 trận, Milan đều từng phải chịu sức ép cực lớn của Lazio và nhất là Parma, chỉ có may mắn cũng như sự xuất sắc của thủ môn Diego Lopez (nhưng sẽ vắng trận này vì chấn thương) mới giúp đội quân của HLV Inzaghi chiến thắng. Thử tưởng tượng lối chơi bóng có phần… vô tư của Milan tiếp tục diễn ra đêm nay, họ sẽ phải nhận bao nhiêu bàn thua từ chân dàn cầu thủ xuất chúng (so với mặt bằng Serie A!) của Juve?

2 trận thắng dưới triều đại một HLV mới đang đem lại biết bao hy vọng cho Milanista, những người từng phải bất lực nhìn cả một đế chế oai hùng trên đà biến mất khỏi bản đồ bóng đá châu Âu. Gương mặt điển trai cùng sự tận tụy với công việc đang giúp Super Pippo chiếm trọn tình cảm của Milanista trên vai trò mới.

Nhưng tất cả mới chỉ đang là giai đoạn khởi đầu, Milan-Inzaghi còn lâu mới hoàn thiện và vẫn còn cả chặng đường dài phía trước để trở lại đỉnh cao. Bầu không khí nóng bỏng của San Siro trong trận cầu kinh điển của bóng đá Italia cần phải được hạ nhiệt bằng một gáo nước đủ lạnh, đủ sốc để những người Milan thoát ra khỏi cơn chiêm bao, rằng họ cần phấn đấu nhiều nữa để vượt qua cái bóng của đối thủ truyền kiếp Juve!

Đội hình dự kiến
AC Milan:
Abbiati, De Sciglio, Zapata, Rami, Abate, Muntari, De Jong, Poli, Menez, Honda, El Shaarawy
Juventus: Buffon, Caceres, Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner, Pogba, Marchisio, Pereyra, Evra, Llorente, Tevez
Dự đoán: Juventus thắng 2-1

Theo Bongdaplus.vn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X