Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Juve còn 2 ngày: Nếu Juve có El Shaarawy...

Thứ Sáu 23/11/2012 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nhà bình luận nổi tiếng của calcio đã viết rằng, nếu Juve có El Shaarawy, có lẽ Scudetto sẽ thuộc về họ ngay trong tháng 11 này, và nữa, nếu Milan có một thiết chế mạnh mẽ, một đội hình chắc chắn và giàu sức tấn công như Juve, chắc chắn Milan đã không nằm ở nửa bên kia của BXH như bây giờ. Đấy chỉ là một cách nói đơn giản để khẳng định sự phụ thuộc của Milan vào một cá nhân, và Juve mới thực sự là một đội bóng. Và chính sự khác biệt ấy có thể được coi là điều khiến cho Juve nhỉnh hơn Milan cho trận đấu thứ 155 giữa họ trong lịch sử tại Serie A?

El Shaarawy
El Faraone đang tỏa sáng cùng Milan

Hoàn toàn đúng. Tiền đạo 20 tuổi có biệt danh "El Faraone" ấy đang khiến Milan phải phụ thuộc quá nhiều vào anh, như vào Ibra hai mùa trước, thậm chí đôi khi hơn cả Ibra. Khi đội bóng gặp khó khăn chồng chất về lối chơi, về nhân sự, khi các tiền đạo đồng loạt im tiếng, thì anh nổ súng liên tục. El Shaarawy đã ghi 12/27 bàn thắng của Milan trên mọi mặt trận và các bàn thắng của anh đã giúp Milan có 11/15 điểm ở Serie A mùa này, con số quá ấn tượng đối với một chân sút trẻ mà trước mùa này, không ai tin sẽ tỏa sáng rực rỡ như thế. Nhưng Milan chỉ có anh, và không gì hơn thế nữa. Allegri đã tìm được chìa khóa để đưa Milan khỏi khủng hoảng, ban đầu bằng sơ đồ 4-2-3-1 giàu sức tấn công và bây giờ là sơ đồ 4-3-3 với sự trở lại của Nocerino. Nhưng dù bố trí đội hình theo cách nào, thì Allegri cũng chỉ có thể để El Shaarawy đá lệch sang trái, vị trí ưa thích và dễ bùng nổ nhất của anh. Sau 13 vòng đấu, dù Montolivo đã nổi lên ở vị trí tiền vệ trung tâm, Bojan và Boateng tiến bộ, nhưng Milan vẫn chưa là một đội bóng thực sự hoàn chỉnh, đã tạo lập được cá tính và duy trì bản lĩnh trong khó khăn như Juve, đội bóng vừa hạ Chelsea và chắc chắn đang ở một tình trạng tâm lí cực tốt, thậm chí là tốt nhất giai đoạn này, khi đã giải tỏa được áp lực rất lớn từ Champions League, trong khi đang đếm từng ngày cho đến khi Conte chính thức trở lại dẫn dắt họ.

Sau trận thua Fiorentina, Milan bước vào một giai đoạn căng thẳng với những trận đấu lớn, với nguy cơ sa thải Allegri cực lớn nếu Milan tiếp tục thất bại. Hai hiệp 2 ở San Paolo và Bruxelles, với những bàn thắng của El Shaarawy đã không để điều đó xảy ra. Liệu El Shaarawy có nổi lên lần nữa ở San Siro đêm chủ nhật này để tiếp tục cứu Milan và chính Allegri? Anh không thể cứ ghi bàn liên tục, không thể mãi là Đấng cứu thế cho Milan, một khi không còn ai khác nữa tỏa sáng. Pato lại chấn thương cơ trong trận gặp Anderlecht, đang “đau bụng” và đòi đá chính nhiều hơn, Robinho đã trở lại và bắt đầu tái hòa nhập nhưng chưa đủ. Milan cần các bàn thắng và sự chắc chắn của hàng thủ, điều gần như không tưởng vào lúc này. Juve được nghỉ nhiều hơn Milan một ngày và không cần đến El Shaarawy để chiến thắng, một khi đã có Quagliarella đang lên chân và cả đội là một cỗ máy công thủ toàn diện, chẳng có lí do gì để không tin, rằng họ sẽ đến San Siro cho một thắng lợi. Để rồi lần thứ hai trong ba ngày, đi kèm với những chiến thắng liên tiếp, là việc đá bay hai ghế HLV, Di Matteo và Allegri.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X