Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan hồi sinh: Châu Âu còn rất xa

Thứ Năm 13/12/2012 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếc nuối lớn nhất của Milan mùa này có lẽ không phải là đến lúc này họ mới bắt đầu ổn định và đạt phong độ tốt, mà ở chỗ, họ đã chơi quá tệ lúc đầu mùa, khi thua liền 2 trận ở San Siro để rồi sau đó tiếp tục vương vãi điểm ở những nơi khác nữa. Bây giờ, khi những vị trí đầu bảng đã xa tầm với, họ mới có thể bắt đầu nghĩ đến những mục tiêu lớn trước khi quá muộn.

ac milan
 

Mục tiêu đã được tuyên bố tuần trước, từ Allegri. Ông nói: "Vào Giáng sinh này, Milan sẽ có một vị trí tốt". Allegri đã sống sót qua cơn thịnh nộ của số phận, trước sự bảo vệ của Galliani và của cả Berlusconi, một kẻ cơ hội trên đường trở lại chính trường. Và giờ đây, khi những chiến thắng bắt đầu đến, sự tự tin đã trở lại, ông đã kiểm soát tốt hơn tình hình để đưa Milan qua một mùa bóng gợi nhớ rất nhiều đến Milan của Ancelotti giai đoạn 2007/08 và 2008/09, khi họ cũng trải qua giai đoạn đầu trong bão táp, trước khi vùng lên quyết liệt vào mùa xuân để cuối cùng giành vị trí thứ 4 để dự Champions League, bằng những bàn thắng của Inzaghi. Bây giờ, nếu duy trì được chuỗi thăng hoa hiện tại, Milan hoàn toàn có thể đón một Giáng sinh an lành sau những tháng ngày dưới địa ngục, sau đó có một kì nghỉ ngắn hơn mọi năm (cũng không đến Dubai như mọi năm) và chờ đợi một vài tăng viện, chủ yếu là ở vị trí then chốt của De Jong, tiền vệ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa vì chấn thương gót chân. Chẳng ai biết được El Shaarawy có thể làm Đấng cứu thế đến bao giờ, và liệu có một chấn thương nào đó chặn anh lại hay không. Nhưng Pazzini đã ghi bàn trở lại, Robinho cũng bắt đầu tìm lại cảm hứng sau một giai đoạn dài chuyên bỏ lỡ những cơ hội tốt. Việc trấn an Pato sau khi anh "đau bụng" cũng là một động thái cho thấy, các ông chủ Milan vẫn xem anh là con bài chiến lược cho giai đoạn lượt về. Anh sẽ là Inzaghi như những mùa kể trên với Ancelotti.

Quá trình hồi sinh đã bắt đầu với những kết quả đạt được trong thời gian qua, nhưng những nỗi lo vẫn còn đó, do những sai lầm cá nhân vẫn xảy ra thường xuyên và hết sức nghiêm trọng. Dù đội hình hiện tại được xây dựng với chất lượng thấp hơn trước rất nhiều, nhưng Milan vẫn đặt mục tiêu vươn tới vị trí thứ 3, hiện vẫn còn cách họ số điểm của 3 trận thắng. Mục tiêu ấy có khả thi hay không chỉ thời gian mới trả lời được, nhưng trong tháng qua, Milan đã thể hiện được sức bật mạnh mẽ của kẻ bị dồn vào chân tường. Họ đã giành được những điểm số quan trọng trong khó khăn, đã thắng Juventus, đã vượt qua vòng bảng Champions League trong hoàn cảnh chiếc ghế của Allegri đang lung lay dữ dội.

Bây giờ, người ta chứng kiến một Allegri khác, thấp giọng hơn trước camera, không chỉ trích các học trò khi có vấn đề, không nổi cáu khi ai đó nhắc đến nguy cơ sa thải. Giờ, Milan và ông chỉ mơ đến một suất dự Cúp châu Âu. Hơn nữa thì không thể. Mục tiêu ấy cũng không đơn giản, một khi những sai lầm vẫn xảy ra như cơm bữa, trong khi chỉ số về đối đầu với các đội lớn cho thấy Milan đứng bét, chỉ được 4 điểm, khi đã thất bại trong hầu hết những cuộc đối đầu với các CLB mạnh ở mùa này (thua Inter, Fiorentina, Lazio, chỉ thắng Juve và hòa Napoli). Đêm nay, Milan đá với Reggina ở Cúp Italia bằng đội hình phụ. Khả năng Allegri bỏ giải đấu này để tập trung toàn diện cho Serie A là không nhỏ. Nhưng chắc chắn họ sẽ thắng, bởi tuần này, Milan kỉ niệm sinh nhật lần thứ 113 với nhiều sự kiện và hy vọng. Nhưng cái đích quan trọng hơn là một kết quả tích cực trên sân Roma đêm 22/12 để khép lại 2012, nhằm mở ra một năm 2013 đầy hy vọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X