Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan hòa Livorno: Milan tí hon, trên vai Balotelli khổng lồ

Thứ Hai 09/12/2013 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Buổi tối tuyệt vời của Mario Balotelli đã không giúp AC Milan thắng được Livorno vì những sai lầm hàng thủ. Hàng thủ ấy, đã và đang là nguyên nhân thất bại của Milan trong mùa giải. Tài sản đồ sộ mà Super Mario để lại cho Milan tại Livorno là một cú đúp đẳng cấp, bao gồm cả siêu phẩm đá phạt ở cự ly khoảng 30 mét. Ngoài ra, Balo đã có thể ghi hat-trick, nếu cú sút ở phút 53 sau pha không chế bằng đầu đi thấp hơn chút nữa, và một cú sút khác vào cuối trận, đập xà nảy xuống, lăn qua vạch vôi.

Balo không phải vấn đề, hàng thủ mới là thảm họa

“Lần này như thế, lần sau sẽ khác”, Balotelli bình tĩnh đón nhận vận đen và hứa hẹn sự đổi khác trong tương lai. Nhưng lỗi không phải của anh, và thực ra vận đen cũng không phải thủ phạm. Các trung vệ Milan mới là nguyên nhân tạo ra trận hòa. Họ không có tinh thần muốn thay đổi theo hướng tích cực như Balo? Đầu mùa dở tệ, đến giờ vẫn dở tệ, kh cả Mexes và Zapata đều sai lầm trong trận.

Balotelli đã tuyệt hay nhưng Milan vẫn chỉ hòa
Balotelli đã tuyệt hay nhưng Milan vẫn chỉ hòa

Mexes chọn vị trí kèm người tệ hại một cách kỳ lạ trong pha cứa lòng gỡ hòa của Luca Siligardi. Anh không những áp sát chậm mà còn bị mất phương hướng ngay từ đường chuyền. Sau đó đến lượt Zapata bị Paulinho cho hít khói, trong bàn nâng tỉ số lên 2-1. Đó là những lỗi cá nhân, nhưng cũng có thể quy về lỗi bọc lót, vì hai hậu vệ Milan đều bị đặt vào tình thế một đối một và không được hỗ trợ. Những lỗi như thế đã lặp lại nhiều lần mùa này và đã được cảnh báo nhiều, nhưng không ít đi.

Trận hòa tố cáo một sự thật, rằng Mario Balotelli thực tế không phải là vấn đề của Milan, dù anh có giai đoạn tịt ngòi 8 trận, dù trước khi ghi 4 bàn trong 3 trận liên tiếp, Balo căng thẳng cực độ vì đá hỏng liên tiếp 2 quả phạt đền, bị treo giò 4 trận và bị chỉ trích. Các hậu vệ Milan không gây rối ngoài sân, nhưng luôn “gây rối” trên sân bởi trình độ kém (hoặc họ không muốn cải thiện?). Mùa trước, Milan chỉ cần 2 cầu thủ tấn công El Shaarawy và Balotelli tỏa sáng để lột xác và vào tốp 3. Mùa này, Kaka rồi Balo đã đá rất tốt, nhưng hàng thủ phá hỏng hết cả.

Mua trung vệ chứ, Galliani?

Cứ cho là hàng công Milan sẽ mạnh lên với Honda đến từ CSKA Moskva vào mùa Đông, nhưng việc hàng thủ thiếu người là chuyện đã quá rõ. Galliani phải để ý là Poli đã phải đá hậu vệ phải 3 trận liên tiếp vì Abate chấn thương. Anh đá tốt vì sự nhiệt tình, nhưng anh cũng chỉ là giải pháp vá víu.

Những năm qua, Galliani và Allegri rất chú trọng mua thêm tiền đạo ở các kỳ chuyển nhượng. Đầu tiên là Ibrahimovic và Robinho năm 2010. Sau đó là Antonio Cassano vào mùa Đông 2011. Kế đến là Pazzini từ Inter, rồi El Shaarawy, Balotelli, Kaka, Matri, và tiếp tục là Honda – một hộ công. Trong số này, nhiều người đạt được thành công. Nhưng đáng nói ở đây là Milan đã xây dựng đội bóng mất cân đối trong suốt nhiều năm. Số hậu vệ Milan đưa về các năm qua vừa ít, vừa kém về chất lượng, cỡ Legrottaglie, Zaccardo, Zapata, Mesbah, Taiwo… Công của Milan bây giờ không đủ để bù thủ như trước. Và họ sa lầy, khi hàng thủ như một cái ly đã bị quăng quật đến nứt chằng chịt, giờ chỉ cần một cái gõ nhẹ cũng khiến nó vỡ vụn.

Người khổng lồ Balotelli đã thức dậy sau giấc ngủ. Nhưng trên vai anh là chiếc ly mỏng manh như thế đấy.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X