Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan hòa Fiorentina: Mất Balotelli, mất thế thượng phong

Thứ Hai 08/04/2013 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có bàn dẫn trước từ sớm, lại được chơi hơn người trong hơn 50 phút, nhưng Milan vẫn không thể thắng Fiorentina.

Không biết Vicenzo Montella đã nói gì với các cầu thủ của anh, mà Fiorentina hôm qua thể hiện quyết tâm vượt trội ngày thường. Đội chủ nhà chủ động đá rát ngay bên phần sân đối phương, dưới cái nắng gay gắt giữa trưa vùng Toscana. Thời điểm đầu trận đấu, Milan gặp khó bội phần vì cách chơi ấy của Fio. Nhưng trớ trêu, quyết tâm quá mức lại lại là con dao hay lưỡi.

AC Milan dẫn trước, chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng không thể thắng Fiorentina
AC Milan dẫn trước, chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng không thể thắng Fiorentina

Hai thái độ, hai kết quả

Có lẽ chính vì quyết tâm quá, mà tâm lý các cầu thủ đội bóng áo tím bị căng thẳng. Những pha phối hợp đập nhả ở cự ly ngắn không còn nhuần nhuyễn như bình thường. David Pizarro, ông chủ khu giữa sân của Fio, lóng ngóng để mất bóng vào chân Montolivo trong bàn mở tỉ số. Trong khi canh bạc của Montella: đưa Jovetic vào sân ngay từ đầu, bất chấp cầu thủ người Montenegro chưa bình phục hẳn chấn thương cơ anh gặp ở trận đấu với Cagliari, trở thành một thất bại. Jo-Jo phải ra sân vì tái phát chấn thương, cộng với việc Tomovic bị đuổi vì đánh nguội với El Shaarawy. Fio gặp cực nhiều khó khăn trong hiệp Một.

May là ở hiệp Hai, khi đã bị dẫn 0-2 và không còn gì để mất, bản năng gốc của Fio được tái tạo: Hai pha đi bóng tinh quái của Ljajic và Cuadrado mang về hai quả penalty, để Ljajic mà Pizarro thực hiện thành công. Fio vớt lại 1 điểm quý giá chính nhờ “sở trưởng” của họ: khả năng kiếm penalty (họ là đội kiếm nhiều penalty nhất từ đầu giải, 9 quả phạt đền).

Thái độ thù hằn khiến Fio căng cứng và tự sát trong hiệp Một. Nhưng khi bị dẫn để buộc phải chơi bóng hết mình, họ đã giành lại mọi thứ ở hiệp Hai. Một điểm may mắn, nhưng cũng mang đến nhiều bài học cho Montella.

Milan tự làm khó mình

Trận hòa này tố cáo hai căn bệnh của Milan: mất tập trung trong thời điểm quyết định, và phòng ngự non nớt.

Bệnh thứ hai thì đã quá rõ ở hai bàn thua. Bàn thứ nhất, một trung vệ giàu kinh nghiệm như Mexes đã mắc bẫy cầu thủ mới 21 tuổi, Ljajic. Còn pha bóng thứ hai là một tình huống không mấy nguy hiểm, nhưng De Sciglio đã phạm lỗi không cần thiết với Cuadrado.

Bệnh mất tập trung để bị lội ngược dòng đã xảy ra trước Inter (lượt về), Juve (Coppa Italia), và thậm chí cả Barca (Champions League). Những trận đấu dày đặc những pha phòng ngự bộp chộp, hoặc thể hiện sự yếu kém tâm lý trong những thời điểm căng thẳng đã lặp lại khá nhiều lần với Milan thời Allegri, mà trận thua Barca mùa này và trận “thua hụt” Arsenal mùa trước là những ví dụ tiêu biểu nhất.

Ngay như hôm qua, dù Montolivo đã ghi bàn, thực hiện một đường kiến tạo, thì trạng thái tâm lý và lối chơi cả đội Milan vẫn rất ì. Nếu đấy chỉ là những phản ứng phụ của việc lần đầu tiên phải thi đấu vào giờ ăn trưa trong mùa giải, thì Milan cần nhanh chóng lấy lại thăng bằng. Vòng này, Napoli chỉ phải tiếp Genoa trong trận đá muộn (diễn ra vào rạng sáng nay), nên gần như chắc chắn sẽ thắng. Khoảng cách với Milan nhiều khả năng sẽ được đội bóng của ông Mazzarri nới lên thành 4 điểm sau vòng đấu này. Chỉ 2 sai lầm trong trận, Milan đã phải trả giá bằng việc bị bỏ rơi, và công sức bứt phá suốt từ đầu năm 2013 đang đứng trước nguy cơ trở thành công cốc.

Đó là chưa kể đến việc Milan sẽ phải gặp Napoli vào vòng sau, trong trận cầu 6 điểm tranh ngôi nhì mùa này mà không có Mario Balotelli. Cầu thủ này đã phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp trước Chievo và Fiorentina, nên sẽ bị treo giò. Đây lại là một tổn thất quan trọng nữa mà đội bóng của ông Allegri phải chịu, sau một trận đấu chủ quan.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X