Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Milan: HLV Allegri sẽ mất ghế?

Thứ Ba 09/10/2012 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để thua 3 trận derby thành Milan liên tiếp, không còn gì để diễn tả được sự thất vọng với HLV Allegri.

Trước Inter, Allegri không còn bảo thủ khi giữ khăng khăng sơ đồ 4-3-1-2 yêu thích nữa. Thay vào đó, sơ đồ 4-2-3-1 từng giúp Milan giành chiến thắng trước Zenit được Allegri sử dụng. Tuy nhiên, cựu HLV Cagliari lại mắc sai lầm trong chỉ đạo trận đấu. Phút 71, ông rút El Shaarawy ra sân để tung vào Pazzini.

Lẽ ra, người bị thay ra phải là Boateng, tiền vệ đã phung phí ít nhất hai cơ hội ngon ăn của Rossoneri. Không có El Shaarawy, lối chơi tấn công của Milan càng trở nên rối rắm khi cả Robinho, Krkic, Emanuelson đều quá lạm dụng kỹ thuật. Việc giữ lại Boateng cả trận trong khi thay El Shaarawy có lẽ là sai lầm lớn nhất của Allegri.

HLV Allegri
HLV Allegri

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Allegri cho biết: “Trước đây, tôi chưa bao giờ chỉ trích trọng tài. Tuy nhiên bây giờ, tôi sẽ phải làm vậy. Các quyết định của trọng tài Valeri đã ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả trận đấu. Tôi không muốn nói đến bàn thắng không được công nhận của Montolivo. Đó chỉ là thiếu may mắn. Nhưng rõ ràng Samuel đã phạm lỗi với Robinho trong vòng cấm. Lẽ ra Milan phải được hưởng penalty. Các quyết định của trọng tài đều không ủng hộ Milan. Mùa giải chưa kết thúc. Chúng tôi phải đứng dậy và chiến đấu”.

Tuy nhiên, thưa Allegri, ai cũng thấy trận thua trước Inter dù được chơi hơn người ngay đầu hiệp 2 (Nagatomo bị đuổi) là không gì bào chữa được với Milan. Cách Allegri học thói xấu của Mourinho khi không chịu thừa nhận thất bại và đổ lỗi cho trọng tài chỉ càng làm Milanista thất vọng thêm về ông.

Thực tế, đèn báo động đã được bật với Allegri khi chính sếp phó của Milan, Galliani cũng phải thừa nhận: “Mọi người đều đã xem trận đấu và có cảm nhận của riêng mình. Về phần tôi, tôi rất thất vọng. Tôi chẳng muốn nói gì nhiều vào lúc này”. Allegri có nhắc về việc Milan chưa “buông súng” trong cuộc đua Scudetto nhưng ông nên hiểu, cơ hội cho mình tiếp tục ở lại San Siro để tiếp tục chiến đấu cùng Rossoneri là cực thấp.

Thậm chí ngay lúc này, một vài ứng viên đã được đưa vào tầm ngắm để thay thế Allegri. Trong đó, HLV Benitez được xem là lựa chọn sáng giá. Kể từ sau khi bị Inter sa thải hồi tháng 12/2010, Benitez tới nay vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào. Kinh nghiệm HLV đỉnh cao của chiến lược gia người Tây Ban Nha là yếu tố giúp ông thu hút được BLĐ Milan nếu họ tìm người thay Allegri.

Tuy nhiên, người được Milan yêu thích nhất phải là Spalletti. Trước khi chuyển sang Zenit năm 2009 thì HLV này đã gây ấn tượng mạnh trong 4 năm dẫn dắt Roma (2005-2009). Những đội bóng của Spalletti luôn có lối chơi tấn công đẹp mắt và điều này phù hợp với triết lý bóng đá của Milan trước thời Allegri. Khó khăn cho Milan là hồi đầu năm 2012, Spalletti mới gia hạn hợp đồng với Zenit đến tận năm 2015. Bởi vậy, sẽ không dễ để Rossoneri lôi kéo chiến lược gia này.

Một lựa chọn khác của Milan là đưa HLV phó Tassotti lên thay thế Allegri. Đây cũng được coi là giải pháp thích hợp khi Tassotti đã làm phó tướng ở Milan suốt từ năm 2001 tới tận bây giờ. Sau loạt trận các ĐTQG, 2 tuần nữa rất có thể Milan sẽ có HLV mới.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X