Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Giá như có Marchetti

Thứ Hai 19/11/2012 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

El Shaarawy, tác giả của cú đúp vào lưới Napoli để giằng lại 1 điểm cho Milan tại sân San Paolo, tuyên bố dành tặng những bàn thắng của anh cho thủ môn Abbiati.

Gokhan Inler, tiền vệ Napoli đã sút tung lưới Abbiati ở ngay phút thứ 5 trận hòa 2-2 ấy, cũng hết mực bảo vệ “nạn nhân” của anh khi cho rằng cú sút xa đó đã được anh tính toán chính xác. Nhưng tất cả những ai chứng kiến trận đấu đều thấy rằng thủ thành của Milan đã mắc lỗi rất lớn không chỉ ở bàn thua ấy. Trong cái đêm mà thủ môn Marchetti chói sáng giúp Lazio cầm chân Juve, Abbiati hoàn toàn chỉ mang tới sự thất vọng. Nếu Abbiati là Marchetti, thì hẳn Milan đã thắng được Napoli.

Abbiati
Anh “về vườn” được rồi, Abbiati!

Tuổi 35 không phải là quá già với một thủ môn, nhưng Abbiati dường như đã quá già cho vị trí gác đền của Milan. Ở cả hai bàn thua trên sân Napoli, anh đều tỏ ra quá vụng về, phán đoán sai lầm và phản xạ chậm chạp. Phong độ đỉnh cao của Abbiati ở mùa giải 2010-11 từng khiến Milan từ bỏ ý định mua Marchetti (khi đó đang bị “giam lỏng” ở Cagliari) và anh vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Allegri mỗi khi không gặp chấn thương, song kể từ mùa trước, thủ môn đã có 14 năm là người Milan này đã sa sút rõ rệt. Không chỉ hai bàn thua trên sân Napoli, mà Milan có thể tránh được một số bàn khác từ đầu mùa nếu như Abbiati chơi đúng với sự tin tưởng mà Allegri đặt vào anh. Sự sa sút của Abbiati, trong bối cảnh hàng thủ của Milan suy yếu nghiêm trọng vì mất cặp Nesta - Thiago Silva, góp phần không ít khiến cho Milan rơi vào cuộc khủng hoảng mùa này, mà sự xuất sắc của El Shaarawy cũng chẳng đủ để cứu vãn. Điển hình như trận đấu rạng sáng qua. Milan đã chơi không đến nỗi nào, nhưng sự kém cỏi của Abbiati đã đẩy toàn đội vào thế gian nan, trong khi nhẽ ra với vai trò đội trưởng, anh phải là chỗ dựa cho các đồng đội.

Vấn đề là vì sao Allegri cứ tin tưởng một cách mê muội vào Abbiati thay vì Amelia (luôn chơi tốt khi được bắt chính) hay thủ môn trẻ Gabriel (bắt chính cho đội U20 Brazil vô địch giải trẻ thế giới). Bây giờ không còn là thời mà kinh nghiệm là phẩm chất quan trọng nhất của một thủ môn nữa, khi khắp nơi hiện diện những “người gác đền” trẻ tài ba như Courtois (20 tuổi) ở Atletico Madrid, De Gea (22) ở Man Utd, Zieler (23) ở Hannover, Szczesny (22) hay mới nhất là Mannone (24) cùng ở Arsenal. Sự dẻo dai và phản xạ nhanh nhạy của tuổi trẻ mới đang là thứ cần thiết hơn cho công việc bảo vệ khung gỗ trước lối chơi tấn công ngày một nhanh hơn, mạnh hơn của bóng đá hiện đại. Cũng may, Milan đang đặt vấn đề mua thủ môn trẻ Mattia Perin của Genoa (đang chơi tốt cho Pescara theo dạng mượn), nhưng đó là câu chuyện ít nhất cũng của mùa giải tới. Còn bây giờ, nếu Allegri không cân nhắc nghiêm túc việc lựa chọn ai bắt gôn cho Milan, đội bóng này (và cả chính Allegri) sẽ phải phó mặc số mệnh cho mỗi bước vào ra, mỗi pha phản xạ đầy dấu ấn tuổi tác của Abbiati.

Bàn gỡ 1-2 của Milan được tạo ra bởi hai cầu thủ vừa tròn 20, El Shaarawy sút tuyệt đẹp từ đường chuyền dọn cỗ của De Sciglio. Đấy mới là Milan của tương lai, còn Abbiati đã đến lúc nên lui vào quá khứ.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X