Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Genoa: Vớt chút niềm tin trong chiều mờ tím

Thứ Bảy 14/04/2012 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với khoảng cách 1 điểm, Milan sẽ lại có ngôi đầu nếu họ được Genoa trong trận đấu đêm nay. Một nhiệm vụ không quá khó khăn nhất là khi họ được chơi trên sân nhà San Siro.

Milan có chiến thắng tưng bừng
Milan cần phải hạ Genoa


1 điểm, nghe khoảng cách thì quá đơn giản bởi bất cứ một cú sảy chân nào, Juventus hoàn toàn có thể để mất ngôi đầu vào tay của Milan. Tuy nhiên, nếu xét về tương quan lực lượng và phòng độ, nó lại là một khoảng cách tương đối lớn. Juventus lúc này như một cỗ máy, họ ổn định đến từng mắt xích, ngược lại Milan đang sa sút, sự bất ổn hiện ra ở từng pha tấn công hay thậm chí là phòng ngự.

Chiến thắng mong manh 1-0 trước Chievo hồi giữa tuần với pha làm bàn duy nhất của Muntari chứng minh một thực tế là Milan chưa bỏ cuộc. Lúc này, họ vẫn đang đứng thứ 2 ở Serie và chỉ còn kém Juve 1 điểm. Nhưng để nuôi tham vọng bảo vệ chức vô địch, Milan cũng nên ý thức được rằng họ cần nỗ lực hơn nữa trong những trận đấu còn lại của mùa giải. Muốn thế, Milan cần phải thắng.

Đã xuất hiện nhiều hơn tin đồn về việc Allegri sẽ bị sa thải. Tuy vậy, đó dường như chỉ là cái cách mà truyền thông Italia đã tạo ra để gây sức ép lên Milan nhằm thử thách sự kiên trì của họ. Allegri khẳng định ông không ra đi mà sẽ ở chiến đấu đến cùng.

Cũng cần phải thừa nhận rằng trong thời gian gần đây, Milan đang gặp bất ổn về mặt lối chơi. Việc họ sa sút ở quãng thời gian quan trọng nhất của mùa giải có một phần nguyên nhân chính từ sự sa sút của Ibra. Trừ cú sút 11 thành bàn trong trận đấu với Fiorentina, chân sút người Thụy Điển đã không nổ súng trong 5 trận . Đó là một nỗi thất vọng kéo theo sự đi xuống của đội bóng áo đỏ-đen.

Với tham vọng vẫn cạnh tranh chức vô địch đến cùng với Juve, Milan cần phải nỗ lực hết mình trong trận đấu với Genoa đêm nay. Một chiến thắng sẽ lại giúp họ tạm chiếm ngôi đầu lên Juve và trực tiếp gây áp lực lên đối thủ. Quan trọng hơn, nó cũng mang lại sự tự tin cho đội bóng của Allegri giữa muôn vàn sức ép bủa vây.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Abbiati; Bonera, Nesta, Mexes, Antonini; Nocerino, Van Bommel, Muntari; Emanuelson; Ibrahimovic, Robinho
Genoa: Frey; Mesto, Granqvist, Bovo, Rossi; Jankovic, Veloso, Biondini, Sculli; Palacio, Gilardino
Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X