Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Genoa: Cuộc chiến lạc loài

Thứ Bảy 27/10/2012 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những kết quả kém tích cực liên tục dội xuống đầu Milan và HLV Allegri. Việc được gặp đối thủ đang sa sút Genoa e rằng chưa phải cơ hội tốt để họ bắt đầu đà hồi sinh!

Milan thua nối tiếp thua

Hàng loạt kỷ lục tồi tệ tồn tại từ nhiều thập kỷ qua đã được Milan lần lượt phá bỏ chỉ trong vài ngày. Thất bại mới nhất trước Malaga đặt Milan vào tình thế rất bấp bênh trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở Champions League. Ở Serie A, mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi họ liên tục thất trận trước Lazio và Inter.

Điều kỳ lạ là bất chấp những kết quả kém cỏi, HLV Allegri vẫn tại vị, nhưng ai cũng hiểu thời gian dành cho ông đang đếm ngược. BLĐ Genoa quyết đoán hơn, họ đã sa thải HLV De Canio để mời về Del Neri, trong nỗ lực giúp đội bóng đi vào quỹ đạo.

Milan (phải) rất khó có được chiến thắng
Milan (phải) rất khó có được chiến thắng

Genoa sẽ lột xác?

Người ta không quá sửng sốt với những gì đang xảy ra tại Milan, nhưng sẽ rất hồi hộp về diện mạo của Genoa trong trận đầu tiên dưới quyền chỉ đạo của tân HLV Del Neri. Vì thế, cuộc so tài này cũng có những câu hỏi nhất định cần được giải đáp.

Rất khó trông đợi 90 phút đầy ắp bàn thắng. Toàn bộ 5 trận sân nhà của Milan và 4 trận sân khách của Genoa ở mùa này đều chỉ có tối đa là 2 bàn. Biến cố nói trên cũng đã xảy ra ở 8/9 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên, kể từ khi Genoa trở lại Serie A mùa 2007/08.

Milan và Genoa đều đang trải qua thời kỳ phong độ thấp. Riêng với Genoa, họ còn chịu thêm một thiệt hại lớn nữa khi chấn thương mới đây buộc Borriello phải nghỉ thi đấu 6 tuần. Như vậy, chân sút 30 tuổi này cũng sẽ bỏ lỡ cơ hội được đối mặt với đội bóng cũ, nơi anh đã trưởng thành để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Sự ghẻ lạnh của các Milanista dành cho đội bóng con cưng sẽ được thể hiện qua số lượng ghế trống trên khán đài San Siro đêm nay. Đó là sự trừng phạt đích đáng dành cho BLĐ Milan, những người phải chịu trách nhiệm chính về sự tụt dốc thê thảm của đội bóng kiêu hùng này...

Milan đón Muntari trở lại

Milan vừa đón nhận tin vui khi tiền vệ Muntari đã trở lại luyện tập. Mùa này, Muntari chưa thi đấu cho Milan bất cứ trận đấu nào và lần gần nhất các Milanista thấy tiền vệ này ra sân là trận derby với Inter mùa trước (6/5/2012). Sau đó, vào cuối tháng 6, Muntari dính chấn thương khá ngớ ngẩn khi bị vỡ mắt cá chân trong một trận đấu trên… bãi biển.

Muntari đã có thể ra sân. Nhưng nhằm giúp tiền vệ người Ghana lấy lại cảm giác, Milan sẽ để anh chơi một vài trận ở đội trẻ. Rossoneri đang chìm trong khủng hoảng và người ta cho rằng sự yếu ớt của hàng tiền vệ là một trong những nguyên nhân chính khiến họ rơi vào tình cảnh ấy. HLV Allegri cần một cái tên để bấu víu, hoặc chí ít mang lại hy vọng và bây giờ, người đó có lẽ là Muntari. Tiền vệ người Ghana không kỹ thuật nhưng khả năng đánh chặn rất đáng nể.

Thông tin lực lượng
+Milan: Vắng Mesbah, Robinho, Abbiati, Strasser, Muntari (chấn thương).
+Genoa: M.Rossi, Anselmo, Ferronetti, Vargas, Borriello, Jorquera (chấn thương) và Canini (treo giò) không thể ra sân.

Thông tin xung quanh
- Chỉ có 1 bàn thắng được ghi kể từ sau phút 70 ở 5 trận chính thức của Milan trên sân nhà mùa này.
- Milan chỉ thắng 2/11 trận gần nhất trên sân nhà theo châu Á, đó là trước Cagliari quá yếu mới đây và Atalanta hết mục tiêu ở cuối mùa trước.
- Milan đã ghi bàn mở tỉ số ở 7/9 trận gần nhất, nhưng họ cũng đã để đối phương giữ sạch lưới ở 4/5 trận chính thức trên sân nhà từ đầu mùa.

Đội hình dự kiến
Milan:
Amelia; Abate, Bonera, Yepes, Antonini; De Jong, Montolivo, Nocerino; Boateng; El Shaarawy, Pazzini.
Genoa: Frey; Sampirisi, Granqvist, Bovo, Moretti; Jankovic, Seymour, Kucka, Antonelli; Melazzi, Immobile
Dự đoán: Hoà 1-1

Sĩ Tiến - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X