Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Fiorentina: Ngày Montolivo đối đầu với quá khứ

Chủ Nhật 11/11/2012 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 7 năm ở đội bóng áo tím, Montolivo đã từ một tài năng đang trưởng thành trở thành đội trưởng, và rồi một ngày, chứng kiến Fiorentina tan vỡ từng mảnh, đã quyết định đến Milan để phát triển sự nghiệp ở tuổi 27. Bây giờ, khi Fiorentina đang hơn Milan 7 điểm và dưới họ có đến 5 đội “đè” Milan, đang chơi một thứ bóng đá đẹp mắt và đầy hiệu quả, trong khi Milan đang vật vã xây dựng lối chơi xung quanh anh, Montolivo có tiếc nuối?

Chạy khỏi tàu đắm Fio...

Đúng một năm về trước, khi quyết định không gia hạn hợp đồng với Fiorentina để hướng đến cuộc “hôn nhân” với Milan, Montolivo tuyên bố anh không tin vào những tham vọng của nhà Della Valle. Lúc ấy, Fiorentina đang ngụp lặn ở khu vực cuối bảng, đang hứng chịu hậu quả của việc bán đi những ngôi sao sáng giá nhất, và đang toan tính sẽ tái thiết trên đống đổ nát của chính sách mà tổng giám đốc Corvino đã để lại bằng Montolivo, coi anh là hạt nhân của đội bóng mới. Nhưng anh lắc đầu. Anh không còn đủ kiên nhẫn từ 2 năm trước khi chính thức rời Firenze.

Montolivo trong màu áo Milan
Montolivo trong màu áo Milan

Cầu thủ đã lớn lên dưới tay Prandelli ở cả đội trẻ Atalanta và sau đó đội lớn Fiorentina ấy thậm chí cho đến khi rời sân Artemio Franchi vẫn chỉ là một cầu thủ giỏi và không gì hơn thế nữa. Luôn có một ai đó (Liverani, Mutu) và một điều gì đó ngăn cản anh thành một cầu thủ lớn. Anh đến Milan để trở thành một cầu thủ như thế, để lại phía sau những kí ức đẹp đẽ trong 7 năm gắn bó với thành phố miền trung nước Ý, với 19 bàn thắng sau 258 trận, những đêm huyền ảo với các chiến thắng trước PSV Eindhoven hay Liverpool ở Cúp châu Âu, với những màn ăn mừng không thể nào quên trước chính Gerrard mà anh tôn thờ.

Nhưng trái bóng quả là tròn và những chuyện của Montolivo có thể xảy ra với bất cứ ai: người ta nói rằng, Montolivo đã mắc một sai lầm lớn trong nhận định và người Firenze giờ đang cười vào mũi anh. Không có Montolivo, một Fiorentina mới mẻ đã tìm thấy lối chơi, bản sắc và khả năng đem lại những điều hấp dẫn nhất dưới tay vị HLV trẻ Montella mà mới đây Galliani đã tỏ vẻ ngưỡng mộ, dẫn đến những suy luận, rằng anh sẽ là người thay Allegri ở mùa bóng tới.

... lại chìm cùng Milan?

Có Montolivo, nhưng không còn Ibra hay Thiago Silva, Milan vật vã đi tìm cái mà Fiorentina đã thấy. Milan bây giờ là Fiorentina của mùa trước và ngược lại, khi Montolivo giờ đang làm chủ trung tuyến của một đội bóng phải mất 1/3 mùa bóng mới tìm được ánh sáng cuối đường hầm khủng hoảng thất vọng, trong khi mùa trước, anh đã là chủ của một đội bóng vô hồn và mất bản sắc. Báo chí Firenze đã chế giễu anh về điều ấy, cho rằng, Montolivo đã sai lầm khi không ở lại Fiorentina, để rồi bây giờ gắn bó số phận với một Milan hỗn loạn về kĩ thuật và điều hành. Nhưng họ quên rằng, điều duy nhất chắc chắn ở Milan bây giờ là anh, Montolivo, người đã tuyên bố trước trận là anh không quên quá khứ, nhưng giờ muốn thể hiện mình một người Milan đúng nghĩa.

Các milanista có thể tin điều ấy, khi anh đã thủ lĩnh của Milan mới, và đang chơi một thứ bóng đá đỉnh cao mà trong 7 năm ở Fiorentina, anh chưa từng thực hiện: Montolivo thể hiện đúng vai trò của một người cầm chịch ở giữa sân, điều chỉnh nhịp độ trận đấu, phân phối bóng, và khi có điều kiện, dứt điểm bằng những cú sút xa. Vũ khí mới của Milan bây giờ là những cú sút ấy của Montolivo, càng ngày càng chính xác hơn. Trong 10 trận ra sân kể từ đầu mùa, anh đã sút cầu môn 12 lần, với 5 lần trúng đích và ghi 2 bàn thắng trong 2 trận gần nhất.

Trận Milan-Fiorentina không chỉ mang ý nghĩa là cuộc đấu giữa Montolivo và quá khứ nữa, mà là sự đối đầu giữa hai hệ thống, với những cựu binh trong vai trò nòng cốt. Montolivo dẫn dắt Milan, trong khi Aquilani, người mùa trước chơi cho Milan, làm xương sống cho hàng tiền vệ đầy sáng tạo của Fiorentina. Cả hai đều là chìa khóa thành công trong giai đoạn này của hai đội và sẽ có cuộc chiến tay đôi trong lần đối đầu đội bóng cũ. Ai thắng, đội của họ sẽ thắng…

Đội hình dự kiến
Milan:
Abbiati; De Sciglio, Bonera, Mexes, Constant; Ambrosini, Montolivo; Emanuelson, Bojan, El Shaarawy; Pato.
Fiorentina: Viviano; Roncaglia, Rodriguez, Tomovic; Cuadrado, Aquilani, Pizarro, Borja Valero, Pasqual; Ljajic, El Hamdaoui
Dự đoán: AC Milan thắng 1-0
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X