Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: El Shaarawy & Pato không thể “chung sống”?

Thứ Năm 08/11/2012 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trên sân nhà, Milan chỉ giành được 1 điểm trước Malaga rạng sáng qua. Thậm chí, nếu không nhờ bàn gỡ của Pato (73’) thì Milan đã trắng tay tại San Siro. Điểm sáng của Rossoneri là Pato đã ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải này cho Milan. Tuy nhiên, sự trở lại của Pato lại đang đặt ra cho Rossoneri một vấn đề mới. Đó là việc phải chăng El Shaarawy và Pato không thể đá cùng trên hàng tiền đạo?

El Shaarawy và Pato (ảnh nhỏ) như mặt trăng và mặt trời tại Milan
El Shaarawy và Pato (ảnh nhỏ) như mặt trăng và mặt trời tại Milan

Bằng chứng là kể từ khi Pato bình phục chấn thương, anh và El Shaarawy hiếm khi chơi tốt khi được xếp đá cùng nhau trên hàng công. Trận gặp Genoa ở Serie A, cả Pato và El Shaarawy cùng có tên trong đội hình xuất phát. Ngôi sao người Brazil chơi quá mờ nhạt và phải rời sân phút 72. Nhưng chỉ sau đó đúng 5 phút, El Shaarawy ghi bàn duy nhất mang về thắng lợi 1-0 cho Milan. Trận gặp Palermo, lại là Pato và El Shaarawy được đá chính. Tuy nhiên đến phút 53, Pato phải rời sân. Sau đó, El Shaarawy là người gỡ hòa 2-2 cho Milan ở phút 80. Cuối tuần trước, khi El Shaarawy tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn và 1 pha kiến tạo trận gặp Chievo thì Pato ngồi trên ghế dự bị. Hay như trận gặp Malaga rạng sáng qua, bàn thắng của Pato được ghi ở phút 73, tức 11 phút sau khi El Shaarawy… rời sân.

Thống kê trên cho thấy, rõ ràng Pato và El Shaarawy đang gặp vấn đề khi cùng được bố trí đá chính. Tới nay, dù nhiều lần được xếp chơi cạnh nhau nhưng chỉ có trận thua Lazio 2-3 là Pato và El Shaarawy cho thấy có sự liên lạc (Pato kiến tạo cho El Shaarawy ghi bàn). Thực tế, hai tiền đạo này đều có lối chơi rộng. Và khi Pato và El Shaarawy cùng có mặt trên sân thì việc họ giẫm chân nhau cũng không phải điều ngạc nhiên. Khi Pato có mặt trên sân, phạm vi hoạt động của El Shaarawy sẽ bị bó hẹp lại. Bởi thế, anh không nổi bật như khi Pato ngồi dự bị.

Nếu điều này là sự thật thì HLV Allegri sẽ càng đau đầu hơn. Sau 4 vòng, Milan mới giành được 5 điểm và tương lai của họ sẽ phụ thuộc nhiều vào kết quả của 2 loạt đấu còn lại. Rossoneri đang rất cần sự ăn ý giữa Pato và El Shaarawy để giành vé vào vòng knock-out Champions League.

Minh Nam - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X