Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan đem Thiago để đổi lấy... Thiago của Barcelona

Thứ Hai 21/05/2012 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin tức từ Tây Ban Nha cho hay, AC Milan vẫn chưa nguôi nỗi khát khao được sở hữu Thiago Alcantara của Barcelona. Thậm chí, tờ Sport còn tiết lộ rằng "Rossoneri" chỉ chấp nhận bán Thiago Silva cho "Blaugrana" nếu đội bóng xứ Catalunya để tiền vệ trẻ tài năng của mình sang San Siro.

Ngay từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng thành Milano, HLV Max Allegri đã đề xuất với PCT Adriano Galliani một bản thảo kế hoạch đầy tham vọng về công cuộc trẻ hóa đội hình của Milan. Ưu tiên hàng đầu của nhà cầm quân này dành cho hàng phòng ngự nhưng hàng tiền vệ cũng luôn nhận được sự quan tâm rất lớn. Allegri cần một cầu thủ tại tuyến giữa vừa có tài năng hứa hẹn, vừa có giá cả phải chăng và Thiago Alcantara của Barca nổi lên như mục tiêu số 1 của vị thuyền trưởng này.

Thiago Alcantara - mối quan tâm hàng đầu của Milan
Thiago Alcantara - mối quan tâm hàng đầu của Milan

PCT Galliani phê chuẩn bản kế hoạch của Allgeri, nhà cầm quân này sau đó bắt tay vào thực hiện công cuộc chèo kéo Thiago Alcantara của mình. Rất nhiều cánh tay đắc lực với đội bóng thành Milano đã tìm cách móc nối liên hệ với GĐTT của Barca nhưng Milan vẫn bất lực trong việc kết nối đàm phán với đội chủ sân Camp Nou. Thái độ im lặng của "Blaugrana" khiến cả Allegri và Galliani vô cùng thất vọng.

Tuy nhiên, không vì thế mà Milan bỏ cuộc. Một nguồn tin thân cận với đội bóng này vừa tiết lộ rằng PCT Galliani đang nỗ lực tiếp cận với Barca trong một vài tháng gần đây. Phía Barca cũng xác nhận rằng quá trình đàm phán để gia hạn hợp đồng mới với tiền vệ trẻ này đang gặp phải trở ngại, điều này ám chỉ sự xuất hiện của Milan trong thương vụ này. "Rossoneri" sau đó cũng xác nhận họ sẵn sàng chào đón Thiago Alcantara nếu cầu thủ này quyết định dứt tình với đội bóng xứ Catalunya.

Điểm khó của Milan trong thương vụ Thiago Alcantara không phải là vấn đề tiền bạc mà vấn đề nằm ở chỗ Barca không chịu nhả người. Tuy nhiên, với việc đội bóng Tây Ban Nha đang nhắm đến Thiago Silva để làm nền tảng phát triển hàng phòng ngự của họ trong bối cảnh Carles Puyol đã cao tuổi và không còn giữ được phong độ, Milan có thể tìm ra một hướng mới trong thương vụ này.

Hiện tại, Allegri vẫn rất đề cao tầm quan trọng của cầu thủ người Brazil tại San Siro, tuy nhiên, nếu kịch bản xấu nhất xảy ra - Thiago Silva chạy theo tiếng gọi của Barcelona, Milan sẽ tính đến việc yêu cầu đội chủ sân Camp Nou để Thiago Alcantara đến San Siro theo chiều ngược lại, cộng thêm vào đó là 10 triệu euro tiền các từ đội bóng xứ Catalunya.

Đây là một bản hợp đồng rất phức tạp nhưng không phải không có tính khả thi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X