Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Để mua Honda giá rẻ, sẵn sàng “bẩn tính”

Thứ Hai 15/07/2013 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi Keisuke Honda một mình đại náo trận tranh Siêu Cúp Nga, để đem về danh hiệu cho CSKA Moskva, thì Milan cũng không có vẻ gì sốt sắng trong việc đưa anh đến Italia ngay trong mùa hè. Cho dù họ rất muốn.

Với mái tóc nhuộm vàng hơn cả người Nga, Keisuke tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu có thể là cuối cùng của anh cho CSKA Moskva. Mở tỷ số bằng một cú sút xa đẹp mắt và khép lại chiến thắng 3-0 cho CSKA trước đối thủ lớn Zenit sau một pha xâm nhập vòng cấm, ngôi sao người Nhật Bản gần như một tay đem đến chiếc cúp Siêu Cúp Nga 2013 cho đội bóng mà anh gắn bó từ năm 2010.

Dù rất thích, Milan không muốn vung tiền để mua Honda (trái).
Dù rất thích, Milan không muốn vung tiền để mua Honda (trái).

Vì sao Milan chỉ muốn trả 2 triệu?

Phong độ hoàn hảo đó của anh cũng khiến người hâm mộ Milan “phát sốt”. Các Milanista muốn thấy anh ngay bây giờ có mặt ở trung tâm huấn luyện Milanello chứ không phải là vào tháng 1/2014. Nhưng ngay cả mốc thời gian đó, với việc Honda gia nhập Milan theo dạng chuyển nhượng tự do, cũng chưa có gì chắc chắn cả. Tất cả mới chỉ là thông tin chưa được kiểm chứng trên truyền thông.

Chục ngày trước, báo chí Italia nói rằng CSKA muốn hoãn việc bán Honda tới sau trận tranh Siêu cúp Nga vì họ cần anh. Bây giờ, trận đấu ấy đã qua và Honda chứng tỏ một cách xuất sắc nhất rằng anh đủ khả năng chơi cho Milan.

Theo logic, Milan sẽ phải ngồi vào bàn đàm phán với CSKA một cách nhiệt thành hơn để tìm ra giải pháp tốt cho cả đôi bên, Milan sẽ trả tiền để mua ngay Honda thay vì đợi đến tháng 1/2014, thời điểm Honda mãn hạn hợp đồng, CSKA gỡ gạc được chút ít thay vì mất trắng sau đây vài tháng. Nhất là khi có tin Atletico Madrid đã nhảy vào cuộc và CSKA được cho là sẵn sàng đàm phán với đối tác khác, bất chấp Honda đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Milan.

Tuy nhiên, có thể tin Milan sẽ vẫn giữ thái độ hờ hững, vì họ đang nắm đằng chuôi và không dễ bị rơi vào “cái bẫy” của CSKA.

Theo báo chí, CSKA đòi 7 triệu euro mới bán Honda, trong khi Milan chỉ trả tối đa 2 triệu. Cách biệt giữa hai bên là quá lớn, đến mức gần như không thể tìm được thỏa thuận chung. CSKA hiển nhiên sẽ viện vào phong độ đỉnh cao của Honda cuối tuần qua để tiếp tục “làm giá”, nhưng đó sẽ chỉ là một trò múa rìu vụng về trước một chuyên gia chuyển nhượng lão luyện như Adriano Galliani.

Ngay cả việc Atletico Madrid tham chiến, cũng như Everton cách đây chưa lâu, cũng không khiến Galliani lo lắng. Milan có đủ sức hút để lôi cuốn Honda, như những gì họ đã làm để thuyết phục Montolivo gây sự với Fiorentina để đến tự do vào mùa hè 2011 (họ có thể làm thế một lần nữa với Ljajic). Bây giờ, Milan coi như đã nắm Honda trong tay và họ phải đẩy sức ép về phía CSKA.

Kỳ chuyển nhượng mới chỉ bắt đầu, Milan chẳng việc gì phải vội vã. Milan không ra dáng một đội bóng lớn khi toàn “đi cửa sau” với cầu thủ, nhưng trong khó khăn tài chính, người ta đôi khi cũng cần phải “bẩn tính” như vậy.

Chưa hết hy vọng có Ljajic

Một trong những lý do khiến Milan chưa vội giải quyết vụ Honda là vì họ chưa tìm ra chỗ trống trong đội hình để đón cầu thủ người Nhật. Những nỗ lực bán Boateng và Robinho đều không thành công trong tuần vừa qua, nhưng đang có những tín hiệu lạc quan. Theo báo giới, Galatasaray đã đặt vấn đề với Milan trong vụ Boateng và cử Sneijder làm “thuyết khách” lôi kéo tiền vệ người Ghana. Nếu đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ trả khoảng 10-12 triệu euro, Milan sẽ để Boateng ra đi. Trong khi đó, Santos đã trở lại ở thương vụ Robinho. Thị trường cầu thủ Brazil còn hạn đến 20/7 và Milan chưa hết hy vọng.

Nếu bán được ít nhất 1 trong 2 cầu thủ nói trên, Milan sẽ trở lại với vụ Ljajic. Tiền vệ người Serbia cũng không được Fiorentina nhiệt tình giữ lại sau khi đội bóng này có Ilicic (8 triệu euro từ Palermo). Được biết, Milan thậm chí sẵn sàng đem Niang cho mượn để lấy chỗ cho Ljajic.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X