Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan đè bẹp Siena và tiếp tục đeo bám đuổi Juventus

Thứ Hai 30/04/2012 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù phải thi đấu trên sân của Siena, nhưng Milan vẫn chơi khá hay và giành chiến thắng chung cuộc 4-1. Chiến thắng này giúp Milan tiếp tục đeo bám Juventus trong cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A mùa giải năm nay.

Chiến thắng trước Siena của Milan chỉ khiến các cổ động viên của đội bóng này vui được một nửa. Bởi trong trận đấu cùng giờ Juventus đã đè bẹp Novara tới 4 bàn không gỡ, và điều đó khiến khoảng cách giữa hai đội vẫn là 3 điểm. Giờ đây Serie A chỉ còn 3 vòng đấu nữa, cùng với việc hơn chỉ số đối đầu thì Juventus chỉ cần thắng 2 trận nữa là chắc chắn vô địch, đó là điều không một Milanista nào vui mừng.

Milan đã có trận thắng khá nhàn nhã
Milan đã có trận thắng khá nhàn nhã

Hy vọng của bảo vệ ngôi vô địch của Milan giờ đây là rất mong manh, nhưng dù cũng không còn con đường nào khác giành cho đội bóng này là chiến đấu hết mừng, và tin vào một sự kỳ diệu. Đã từng có quãng thời gian dài Rossoneri dẫn đầu BXH, nhưng rồi họ lại đưa lá cờ đầu cho Juventus nên giờ đây quyền quyết định không phụ thuộc vào thày trò Allegri.

Trở lại trận đấu giữa trên sân của Siena, các cầu thủ nhập cuộc khá cứng nhắc khi áp lực lớn đang đè nặng lên đôi chân của họ. Milan dù vượt trội hơn đội chủ nhà nhưng khả năng sáng tạo trong lối chơi lại khá kém. Điều được được thể hiện trong suốt nửa đầu hiệp 1, nhà ĐKVĐ không tạo ra được bất cứ một cơ hội ăn bàn thực sự nào trước cầu môn của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, trong sự bế tắc đó, đội khách cũng bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Ibra có đường căng ngang rất mạnh, thủ thành Brkic không thể ôm gọn trái bóng để Cassano băng vào dứt điểm cận thành đưa Milan vươn lên dẫn trước 1-0. Một pha xử lý khá kém của thủ môn đội chủ nhà.

Bàn thắng khiến Milan giải tỏa được áp lực. Và trong khi Siena còn chưa hết choáng váng sau bàn thua đầu thì đội khách đã nhanh chóng nhân đôi cách biệt ở phút 29. Lần này đến lượt Cassano là người kiến tạo để Ibra băng vào sút tung lưới đội chủ nhà giúp Milan vươn lên dẫn trước 2-0.

Hai bàn thua đã thay đổi hoàn toàn trận đấu, Milan hoàn toàn thoải mái và tràn đầy hưng phấn, trong khi đó các cầu thủ Siena dường như khá sốc với 2 bàn thua chóng vánh. Điều đó giúp Milan hoàn toàn lấn lướt đối thủ, và nếu may mắn hơn ít nữa, đội khách đã có có bàn thắng gia tăng cách biệt trước khi hiệp 1 kết thúc ở phút 33.

Boateng tung ra cú sút khá căng từ bên ngoài vòng cấm địa. Một cú sút khá quen thuộc của tiền vệ gốc Ghana và anh đã ghi không ít bàn thắng từ đầu mùa nhờ những cú sút như vậy. Tuy nhiên, lần này thủ thành Brkic đã xuất sắc cản phá, một "sự chuộc tội" của thủ thành đội chủ nhà.

Có được hai bàn thắng các cầu thủ khiến các cầu thủ Milan không tỏ ra ham hố trong tấn công trong hiệp 2 mà chủ yếu giữ bóng để khống chế thế trận. Trong khi đó sự trỗi dậy của Siena cũng không thật sự mạnh mẽ. Và trận đấu chỉ thực sự diễn ra sôi động ở 10 phút cuối cùng khi các sự điều chỉnh của hai luấn luyện viên bắt đầu cho thấy sự hiệu quả.

Đến phút 84, Siena bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2, nhờ công của Bogdani. Bàn thắng này đem lại niềm hy vọng có điểm cho đội chủ nhà, nhưng sự phấn khích đó chưa đủ để quật đổ Milan. Đội khách đã gia tăng sức ép sau khi bị thủng lưới và đến phút 90, Nocerino thiết lập khoảng cách 2 bàn với pha lập công nâng tỷ số lên 3-1.

Chưa hài lòng với tỷ số đó, ở phút bù giờ cuối cùng, Ibra đã ghi bàn thứ 4 cho Milan và cũng là bàn thắng thứ 2 cho cá nhân anh. Bàn thắng này cũng khép lại một ngày thi đấu rất thành công chi Milan, dù đội khách chơi không thật sự tốn sức.

Đội hình thi đấu
Milan:
Abbiati; Abate, Bonera, Yepes, Mesbah; Gattuso, Van Bommel, Muntari; Boateng; Ibrahimovic, Cassano
Siena: Brkic; Vitiello, Rossettini, Terzi (Contini 36), Del Grosso; Grossi, Vergassola, Gazzi, Brienza; Larrondo, Destro

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X