Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan đấu Juve vì Drogba: Một vụ áp phe lớn hay chỉ là canh bạc?

Thứ Sáu 21/12/2012 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tăng cường Drogba? Không. Juve cần thêm hậu vệ sau chấn thương dài ngày của Chiellini.

Khi Milan nhảy vào cuộc cạnh tranh với Juve để có Drogba, nhiều người cho rằng, đội bóng của Berlusconi không thực sự nghiêm túc lắm trong canh bạc này, muốn phá Juve, dù Galliani nói úp mở, rằng ông sẽ đẩy Pato và Robinho đi để lấy chỗ cho một "tiền đạo thượng hạng". Juve sẵn sàng chi 8 triệu euro, Milan 10 triệu. Nhưng trên thực tế, một chân sút đã 34 tuổi và vào tháng Hai tới sẽ dự Cúp châu Phi với đội tuyển của mình có đáng để hai đội lao vào không lại là một chuyện khác, bởi theo những gì báo chí Italia mô tả, cả Juve và Milan đều tìm cách có được chữ kí của chân sút người Bờ Biển Ngà, nhưng họ không thực sự quyết tâm có được anh. Sự có mặt của Milan trong cuộc đua tranh ít khả thi này càng làm cho tình hình trở nên phức tạp.

Juve sẽ lấy Drogba
 

Vấn đề ở đây là giá cả. Milan, chỉ đồng ý trả Drogba 4 triệu euro trong sáu tháng đầu, và Juve, không chi hơn 5 triệu cho đến hết 2014, đều không thể chịu nổi mức lương 10 triệu mà Thần Hoa Thượng Hải đang trả cho anh lúc này. CLB của Trung Quốc đã có một hợp đồng với Drogba đến 2014, và để có được anh, hai CLB Italia phải trả thêm một khoản phí đáng kể để phá vỡ giao kèo ấy. Trong khi ấy, theo người đại diện của Drogba, tiền đạo này không muốn chấp nhận một mức lương thấp hơn để rời khỏi cái nơi anh đang sống trong nhung lụa này. Anh còn muốn dự Cúp châu Phi (sẽ bắt đầu từ 19/1/2013 và kéo dài một tháng), cố gắng giành một danh hiệu quốc tế cuối cùng với ĐTQG.

Sự từng trải của Drogba, người đã có công lớn trong việc đưa Chelsea đến chiếc Cúp vàng Champions League mùa trước là rất quan trọng đối với Juve và cả Milan ở mùa bóng này, khi họ cần kinh nghiệm của anh, nhưng có cần thiết phải đầu tư lớn đến thế cho một rủi ro thực sự? Juve có vẻ muốn tham gia canh bạc đầy thách thức này, nhưng chấn thương nặng trong buổi tập chiều hôm kia của Chiellini có thể làm thay đổi đáng kể kế hoạch chuyển nhượng của Juve mùa đông này, khi phải tăng cường thêm một trung vệ nữa. Trung vệ kì cựu của Juve có khả năng nghỉ thi đấu đến tận tháng 3/2013, trong hoàn cảnh Juve chỉ còn 4 trung vệ có thể ra sân được, sau khi để Lucio hồi hương.

Chưa biết đến bao giờ vụ Drogba mới kết thúc, nhưng khả năng có được anh của Juve cao hơn. Drogba lúc này đang tập cùng Chelsea trong khi chờ số phận mình được định đoạt. Dù anh về đâu đi nữa, điều quan trọng là anh phải có nhiều tiền. Cúp Champions League anh đã có rồi...

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X