Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan đàm phán với Dzeko và Kolarov

Thứ Ba 10/07/2012 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan đang xem Man City như một “mỏ cầu thủ” tiềm năng và dồi dào trong chiến dịch chiêu binh cho mùa tới. Sau Carlos Tevez hay Mario Balotelli, đến lượt Edin Dzeko và Aleksandar Kolarov lọt vào tầm ngắm của đội bóng Italia…

Trong kế hoạch cải tổ đội hình mùa tới, Man City sẽ phải giải phóng một loạt cầu thủ chất lượng, nhưng không phù hợp với kế hoạch của HLV Roberto Mancini. Tiền đạo Dzeko và hậu vệ Kolarov được xếp đầu trong “danh sách đen” tại sân Etihad. Dzeko chỉ mới gia nhập Man xanh vào tháng 1/2011. Tuy nhiên, anh đã không thể cạnh tranh được một suất đá chính trên hàng công. Chuyện ngôi sao người Bosnia phải kết thúc cuộc phiêu lưu tại Etihad chỉ là vấn đề thời gian trong Hè này. Tương tự, Kolarov cũng buộc phải ra đi vì không cạnh tranh nổi với Clichy và Zabaleta. Nếu tiếp tục bám trụ tại Man City, sự nghiệp của ngôi sao 26 tuổi người Serbia sẽ xuống dốc không phanh.

 

Vì viễn cảnh nói trên của Dzeko và Kolarov, nên Milan rất tin tưởng sẽ thành công trong vụ này. Hiện tại, quá trình đàm phán với Dzeko đang diễn ra khá suôn sẻ. Tuần trước, các quan chức của Milan và Man City đã có buổi gặp mặt trực tiếp tại Italia để bàn về trường hợp của chân sút người Bosnia. Đương nhiên, không cần phân tích nhiều cũng có thể thấy, rào cản duy nhất của thương vụ này là vấn đề tài chính.

Man City từng mất tới 32 triệu euro để mua Dzeko từ Wolfsburg cách đây hơn một năm. Vì vậy, họ hẳn sẽ không chịu bán rẻ cho Milan. Trong khi đó, tài chính đang là vấn đề lớn với đội bóng Italia. Song dẫu sao, đó chưa phải rào cản không thể vượt qua trong vụ này. Vấn đề quan trọng nhất là cả Milan lẫn Man City đều rất thiện chí. Hơn nữa, bản thân Dzeko cũng từng khẳng định, Milan là giấc mơ của anh từ khi còn nhỏ.

Kolarov cũng là một mục tiêu mà Milan rất muốn đưa về San Siro. HLV Massimiliano Allegri buộc phải củng cố vị trí hậu vệ trái cho mùa tới. Hành lang trái chính là bài toán khiến Allegri đau đầu nhất mùa trước do cả Zambrotta, Antonini, Bonera lẫn Mesbah không ai quán xuyến được vị trí này. Kolarov được Milan xem như là mục tiêu khả quan về cả khía cạnh tài chính lẫn chuyên môn. Lưu ý, ngôi sao người Serbia từng chơi khá nổi bật trong màu áo Lazio. Ban đầu, Milan muốn thực hiện thượng vụ này theo dạng mượn rồi mới mua đứt.

Tuy nhiên, lời đề nghị này vừa bị Man City từ chối. BLĐ Milan sẽ buộc phải quyết liệt hơn trong thời gian tới, do HLV Allegri đang hối thúc phó chủ tịch Galliani đưa về một hậu vệ trái (và một tiền vệ) trước mùa giải mới. Hiện tại, nhiệm vụ tăng cường tiền vệ tại Milan đã được hoàn tất sau sự xuất hiện của hai tân binh Montolivo và Bakaye Traore. Vì vậy, Milan đang hướng tới Kolarov cũng như tiền đạo Dzeko để sẵn sàng chinh phục mùa giải mới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X