Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan đại thắng Siena: Giá Cassano trở lại sớm hơn!

Thứ Hai 30/04/2012 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có thể, hẳn HLV Max Allegri rất muốn mệnh đề trên trở thành sự thật sau khi chứng kiến những gì Antonio Cassano đã thể hiện trong chiến thắng 4-1 của Milan trước Siena. Không phải Ibrahimovic, tác giả của một cú đúp, Cassano mới là người chơi hay nhất của Rossoneri trên sân Artemio Franchi MP.

Trong chuỗi 4 trận kém cỏi gần nhất, Milan chỉ ghi được đúng một bàn mỗi trận, và hệ quả là họ đã thua 1, hòa 1, và thắng 2 cùng với cách biệt tối thiểu. Điểm chung trong quãng thời gian chật vật vừa qua của Milan là họ chơi rất thiếu ý tưởng, đặc biệt là trên hàng công. Các nhà ĐKVĐ đã tấn công quá kém cho dù đối thủ có là ai khi mà Ibra luôn tỏ ra nóng nảy và mất động lực thi đấu, còn Robinho thì gần như vô hại trước khung thành đối phương. Vì lẽ đó, HLV Allegri đã thẳng tay loại bỏ Robinho trước chuyến làm khách tới sân của Siena và trao cơ hội cho Cassano. Thực tế đã chứng minh rằng đây là một quyết định hết sức đúng đắn của Allegri.

Mừng anh trở lại, Cassano!
Mừng anh trở lại, Cassano!

Ở lần đầu tiên được đá chính sau 5 tháng ngồi ngoài vì chấn thương, Cassano đã đem lại sức sống mới cho hàng công Rossoneri vốn đã quá rệu rã trong thời gian vừa qua. Trên sân của Siena, người ta lại thấy một Cassano nhanh nhẹn, tinh quái, và hết sức tinh tế như trước khi cựu tiền đạo Roma phải lên bàn mổ tim. Chính Cassano chứ không phải ai khác đã chớp thời cơ rất nhanh sau pha bắt bóng không dính của Brkic để khai thông bế tắc cho Milan. Và cùng chỉ ít phút sau đó, tiền đạo người Italia lại có đường chuyền thông minh để Ibra đỡ bóng gọn gàng rồi sút tung lưới Siena.

Đỉnh cao trong màn trình diễn của Cassano là khi anh khống chế bóng điêu luyện sau đường chuyền dài của đồng đội rồi vượt qua 3 cái bóng áo sọc trắng-đen trước khi chuyền dọn cỗ để Ibra ấn định chiến thắng 4-1 cho Milan. Hai pha kiến tạo cùng một bàn thắng, không thể đòi hỏi nhiều hơn thế từ một cầu thủ tưởng như đã phải chia tay bóng đá vì bệnh tim. Nhưng đóng góp của Cassano không chỉ được đo đếm bằng những bàn thắng hay các pha kiến tạo. Khả năng di chuyển thông minh cùng những đường chuyền mang tính hợp lý rất cao của “Fanantonio” là một đóng góp to lớn khác cho thế trận tấn công của Milan.

Trước khi phải ngồi ngoài vì bệnh tim, Cassano là người chơi ăn ý nhất với Ibra bên phía Milan, và bây giờ vẫn vậy. 3 trong số 4 bàn thắng mà Milan ghi được trong trận đấu này đã in dấu giầy của Cassano và Ibra. Do đó, một chiến công nữa của Cassano là đã khơi gợi lại cảm hứng thi đấu cho Ibra – điều mà tiền đạo người Thụy Điển đã không có được khi đá cặp với một Robinho chân gỗ hay một El Shaarawy thiếu nghiệm. Lúc này, các milanista và ngay cả HLV Allegri đang ước rằng giá như Cassano trở lại sớm hơn. Nếu có “Fanantonio”, có lẽ Milan không phải rơi vào tình trạng bám đuổi Juventus như hiện nay.

Nhưng thời gian không thể quay trở lại, và các milanista lúc này chỉ biết cầu nguyện rằng “Fanantonio” của họ luôn luôn khỏe mạnh để được ra sân và cháy hết mình với chiếc áo số 99 trên vai. Với Cassano lúc này, niềm vui lớn nhất là được ra sân chơi bóng chứ không hẳn vì những danh hiệu. Tiến lên, “Fanantonio”!

(Theo Thể Theo Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X