Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan đại thắng chào Seedorf: Đợi chờ những "số 10"

Thứ Sáu 17/01/2014 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ một đường chuyền đơn giản để loại cả hàng thủ Spezia. Chỉ một pha lao vào đá bồi là bàn thắng đến. Chỉ một cú căng ngang cơ bản để Robinho đánh đầu. Milan trước Spezia là Milan người ta kỳ vọng: Đơn giản nhưng hiệu quả. Honda không cần chạy rốt-đa. Anh bắt nhịp với lối chơi của Milan chỉ bằng 25 phút trước Sassuolo, và đá như thể đã ở San Siro vài năm, trong 64 phút trước Spezia.

Từ sự đơn giản của Honda

Đôi khi chẳng cần phải “lấy thịt đè người” như Balotelli làm gì, và cũng chẳng cần di chuyển mướt mồ hôi như Kaka trên sân. Honda cho Milan những pha mở biên đơn giản, rất cơ bản, nhưng khoáng đạt. Cho De Sciglio. Cho Robinho. Anh có nhãn quan chiến thuật sắc bén, để thật xứng đáng với số 10 sau lưng.

honda
 

Bàn thứ hai: Honda ban bật như đùa với Robinho trước vòng cấm địa, Poli bấm bóng,  Pazzini thoát xuống vô lê ghi bàn. Bàn thứ ba: Montolivo sút bóng, thủ môn Spezia đẩy ra và Honda lao vào đá bồi ghi bàn. Chỉ đơn giản thế thôi, nhưng hiệu quả tuyệt đối và không run rẩy như anh chàng Matri thậm chí chẳng dám sút khi đứng trước cầu môn Atalanta. Gazzetta dello Sport chấm Honda 7 điểm (cao nhất).

Sự trở lại của Giampaolo Pazzini chẳng khác Milan vừa mua được tiền đạo mới. Họ thẳng tay đẩy Matri đến Fiorentina không cần nghĩ ngợi. Pazzo cho thấy anh hơn hẳn Matri (ít ra là ở sự hòa nhập với Milan). Ít ra là anh dám dứt điểm (bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn). Anh biết che chắn bóng dù không hề cao lớn, đôi khi lùi thấp thu hút, và anh biết kiến tạo, mà cú căng ngang cho Robinho lao vào đánh đầu là bằng chứng. Anh không đạt điểm 10 “môn” nào cả. Nhưng anh đạt điểm 7-8 ở mọi kỹ năng, và thế là đủ.

Sức tấn công của Spezia quá yếu, nên chưa thể kiểm chứng thực lực Adil Rami. Nhưng ai cũng nhìn thấy, anh rõ ràng không khống chế bóng bộp chộp như Zapata, không hay giật mình rất vô duyên như Bonera. Anh đá chính liên tục 2 năm tại Valencia, nên đấy là cơ sở để chờ đợi anh chứng minh thực tài ở các trận tiếp theo.

Chờ đợi 4 “Balotelli”

Các năm trước thời Allegri, Milan từng khiến các đối thủ ngã ngửa ở cách đầu tư khôn ngoan giữa mùa bóng. Mùa 2010-11 là Mark Van Bommel và Antonio Cassano. Mùa 2012-13 là Mario Balotelli. Trước đó họ cũng có các nhân tố gây bất ngờ là Ibrahimovic (2010), Stephan El Shaarawy (2012) và Ricardo Kaka (2013).

Hiện giờ, Rossoneri đang có ít nhất 3 nhân tố mới như vậy: Rami ở hàng thủ. Honda ở tuyến giữa. Và Pazzini ở hàng tiền đạo. Cả ba đều chơi rất triển vọng, dù tất nhiên, Spezia quá yếu để so sánh với những đội cỡ Atletico Madrid, nhưng cũng mang lại niềm tin.

Mà đấy là chúng ta chưa đề cập đến một nhân tố mới khác: Clarence Seedorf. Trên sân có số 10 Honda thì trên ghế huấn luyện có cựu số 10 Seedorf. Phút 73 trận hôm qua, anh đã ngồi xem Milan với vẻ mặt đăm chiêu sau chuyến bay dài mệt mỏi, trước khi về khách sạn cùng gia đình. Anh đã chính thức hít thở khí trời Milano và San Siro lần đầu sau hơn 1 năm xa cách. Seedorf bảo “sẽ mở ra một chu kỳ mới sau khi chia tay vào tháng 5 năm 2012”. Anh sẽ bắt đầu công việc ngay thôi, để mở đầu chu kỳ mới ấy của mình. “Đừng nói tôi trở lại, vì tôi chưa bao giờ thực sự ra đi”, Seedorf phát biểu.

Hy vọng anh cũng bắt nhịp nhanh như số 10 Honda trên sân kia, và đừng khiến mọi thứ trở nên rối rắm làm gì, khi tất cả đang nỗ lực gỡ từng nút thắt mớ bòng bong Allegri để lại bằng những chiến thắng giản dị kiểu này. Với Seedorf, Milan sẽ có 4 nhân tố mới chứ không phải ba, và nếu tất cả họ đều là Balotelli của đầu năm 2013 hết cả, thì cúp châu Âu (có lẽ Europa League thôi) sẽ chẳng quá xa. Hãy cùng chờ đợi!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X