Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan đại khủng hoảng: Đã đến lúc sa thải Allegri?

Thứ Hai 04/11/2013 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Massimiliano Allegri nói rằng thất bại 0-2 trước Fiorentina rạng sáng qua là thời khắc tồi tệ nhất của ông tại Milan. Nhà cầm quân ấy nên cảm thấy may mắn vì đó không phải là thời khắc cuối cùng. Trong cơn ác mộng hiện tại, ông là người phải chịu trách nhiệm.

Hai băng rôn lớn được căng trên khán đài sân San Siro trận gặp Fiorentina, viết rằng: “28/8/2013: “Chúng tôi đã yêu cầu tăng cường một hậu vệ và một tiền vệ. Nhưng các vị đâu có nghĩ thế”. Câu trả lời: “Người hâm mộ không phải thị trường chuyển nhượng. Ai cũng nhìn thấy điều gì xảy ra, và đây là hệ quả”. Ngày 28/8 là ngày diễn ra trận Milan thắng PSV ở vòng play-off Champions League. Chiến thắng hôm đó tạo ra những hy vọng cho người hâm mộ Milan rằng trong vài ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè, đội bóng sẽ đổ tiền khắc phục hàng thủ, nhưng câu trả lời dành cho họ là Matri và Kaka cập bến rẻ mạt.

HLV Allegri không hài lòng với màn trình diễn của AC Milan
Lưỡi gươm Damocles đang lơ lửng trên đầu Massimiliano Allegri

Băng rôn được căng lên ngay từ đầu trận Fiorentina. Rõ ràng không ai trong số những milanista trên khán đài tin vào một kết quả tích cực trước đối thủ mà Milan đã thua ở cả hai trận sân nhà gần nhất. Bởi thế, họ hẳn rất hài lòng nhìn thấy kết quả 0-2 trên bảng tỷ số. Thêm hai bàn thua nữa, Milan đã để thủng lưới tổng cộng 19 bàn chỉ trong 11 trận đầu giải, thành tích tồi tệ nhất trong 72 năm qua. Chỉ có hai lần trong lịch sử Milan, mùa 1932-33 (23 bàn) và 1941-42 (20 bàn), là kém cỏi hơn thế.

Tất cả những gì người hâm mộ đã thấy và đã kết luận đều chính xác. Họ bị phản bội trắng trợn. Niềm tin đã cạn kiệt và sự ủng hộ (với những kẻ thực tế đang giết chết Milan) không còn. Thông điệp ấy dành cho ai, bộ đôi Berlusconi-Galliani hay Allegri, là điều không còn quan trọng nữa. Chưa bao giờ trong kỷ nguyên Berlusconi họ thất vọng như lúc này. Những năm 1997-98 cũng đen tối, nhưng khi đó họ còn những ngôi sao Maldini, Albertini, Boban, Weah, Leonardo để hy vọng. Bây giờ chẳng có ai, ngay cả Balotelli. Trận đấu rạng sáng qua là lần đầu tiên Balotelli bị la ó trên sân San Siro kể từ lúc anh đến Milan.

Đã đến lúc “trảm” Allegri

Sau thất bại, Allegri lại đổ lỗi cho vấn nạn chấn thương, nhưng không ai có thể thông cảm cho ông thêm nữa. Đó là loại lý do không thể dùng đi dùng lại. Thực tế, Milan trận này không mất nhiều trụ cột như Fiorentina, đội vắng Gomez, Cuadrado, Pizzarro từ trước trận và sau 30 phút, mất thêm cả Ambrosini, lão tướng vẫn chơi rất tốt sau khi bị chính Milan thải loại. Thế mà họ vẫn bị hạ gục dễ dàng bởi một Fiorentina không cần đá hết sức. Cây bút Paolo Bandini ví von rằng “đánh bại Milan bây giờ dễ dàng và nhẫn tâm như đá ngã một ông già chống gậy trên phố”.

Sau thất bại, Allegri lập tức phát lệnh “ritiro”, một hình thức giam lỏng toàn đội, như một sự trừng phạt. Tuy nhiên, chịu trách nhiệm chính trong cơn đại khủng hoảng này phải là ông, người càng lúc càng thể hiện rằng Scudetto ở mùa giải đầu tiên của ông với Milan là nhờ may mắn hơn là thực tài. Allegri quá dựa dẫm vào các ngôi sao. Khi ngôi sao ra đi, chấn thương hoặc sa sút, Allegri trở nên bất lực toàn diện. Cá nhân nào của Milan cũng hơn của Verona, nhưng hãy nhìn xem đội bóng mới thăng hạng ấy bay cao thế nào trong khi Milan nhợt nhạt như một xác chết.

Sếp trọc Galliani đã đứng dậy bỏ về ngay khi Milan để thua bàn thứ hai trước Fiorentina, lúc trận đấu vẫn còn hơn 15 phút, và sau đó được biết ông đã nói chuyện ngắn với sếp nữ Barbara Berlusconi, con gái chủ tịch Silvio. Có vẻ một phán quyết sắp được đưa ra. Sau thất bại đã được nhìn thấy trước ở Camp Nou?

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X