Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan đã thắng, nhưng chớ vội mừng!

Thứ Hai 29/10/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan đã giành trọn 3 điểm để tạm cắt mạch trận gây thất vọng, nhưng liệu thắng lợi vất vả 1-0 trước Genoa có đủ để các Milanista tin vào đà hồi sinh của đội bóng con cưng?

Sinh nhật đẹp nhất của El Shaarawy

20 tuổi, cột mốc vô cùng quan trọng cho cuộc đời của mỗi con người. El Shaarawy đã kỷ niệm “ngọn nến” thứ 20 trong đời theo cách không thể ý nghĩa hơn: một cú sút nhẹ nhàng từ cự ly cận thành, đem lại 3 điểm quý giá cho Milan.Bàn thắng ấy trên thực tế là sản phẩm của... tổ trọng tài, bởi Abate đã việt vị trước khi nhận bóng rồi chuyền dọn cỗ cho El Shaarawy lập công. Nhưng “sự cố” ấy không làm lễ sinh nhật của El Shaarawy kém vui. Sau bàn thắng, tiền đạo gốc Ai Cập cũng đã không ăn mừng, bởi Genoa chính là nơi đã nuôi dưỡng tài năng của anh.

ac milan genoa
ac milan genoa

Cả thảy El Shaarawy đã ghi tới 7 bàn thắng/8 trận chính thức gần nhất của Milan, thành tích không thể ấn tượng hơn với tiền đạo mới chỉ 20 tuổi, lại được thực hiện ở một đội bóng đang sa sút trầm trọng. El Shaarawy thực sự đang là điểm tựa để toàn đội tiến lên trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Chắc chắn trong thời gian tới, chân sút 20 tuổi này sẽ còn tiếp tục tỏa sáng, chí ít là cho hình ảnh của cá nhân anh!

Milan đã hồi sinh?

Bàn thắng của El Shaarawy giúp Milan có thắng lợi thứ 4 ở các trận đấu chính thức từ đầu mùa. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là liệu kết quả này có trở thành điểm tựa để đội bóng áo đỏ-đen thực sự bắt đầu đà hồi sinh?

Khi Milan thắng Bologna 3-1, người ta đã nhìn nhận Pazzini như là nhân vật sẽ trở thành cứu tinh của toàn đội, nhưng ngay sau đó Pazzo đã chơi rất thất vọng (tịt ngòi từ đó tới nay). Khi Milan đánh bại Cagliari 2-0, giới chuyên môn cũng dành tặng những lời khen ngợi nhất định cho màn trình diễn của thầy trò HLV Allegri, nhưng họ cũng chỉ giành 1 điểm/3 trận liền sau đó, trong đó có 2 thất bại trước những đối thủ trực tiếp (Inter và Lazio).

Vậy thì thắng lợi trước Genoa có trở thành bước ngoặt của Milan ở giai đoạn khó khăn này, cũng như tại mùa bóng đang diễn ra? Câu trả lời là chưa chắc, bởi cũng tương tự như thắng lợi trước Cagliari, Milan đã không gặp thật nhiều khó khăn trước đối thủ đang sa sút. Genoa vừa thay tướng (Del Neri thay De Canio) nên họ cần thời gian để thích ứng với cách làm việc mới, ý tưởng chiến thuật mới. Đó là chưa kể tới việc đội khách thiếu sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Borriello.

Ở Champions League mới đây, Milan đã chứng tỏ sự thua kém thực sự so với Malaga, đội bóng mới nổi ở La Liga. Sự cũ kỹ về nhân sự, nghèo nàn ý tưởng chiến thuật đang là những rào cản lớn lao để Milan đi đến thành công, hoặc ít ra là vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, bước vào mục tiêu thiết thực nhất với họ là giành vé dự Champions League mùa tới.

Bởi vậy, chớ vội lạc quan vào Milan!

Con số

0. Trong cả hiệp 1 trận gặp Genoa, Milan đã không sút trúng đích lần nào.
5. 5/10 bàn thắng của Milan ở Serie A mùa này đến trong khoảng thời gian 15 phút cuối hiệp 2.
22. Milan đã bất bại 22 trận liên tiếp trước Genoa trên sân nhà (thắng 17, hòa 5).

Sĩ Tiến - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X