Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan công bố số áo mùa giải 2012-13: Số 10 thuộc về Boateng

Thứ Sáu 27/07/2012 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi tiễn chân các lão tướng, Milan đã có cuộc lột xác cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Tuy chưa có luồng gió thực sự mới nào đến trong lối chơi nhưng những số áo cũ đã mang những cái tên mới. Theo công bố số áo mới ở Milan mùa 2012-13, Alexandro Pato sẽ khoác áo số 9, còn Boateng sẽ khoác chiếc áo số 10 mà Ibrahimovic chưa một ngày được mang.

Trong những năm qua, Pato mặc chiếc áo số 7 Milan và đã ghi hơn 60 bàn thắng. Mùa giải này, anh sẽ kế thừa chiếc áo số 9 của chân sút huyền thoại Filippo Inzaghi sau khi Pippo quyết định từ giã sự nghiệp cầu thủ để dẫn dắt đội trẻ U-17 của Milan. Chiếc áo số 9 vốn được coi là con số mẫu mực của các trung phong. Số 9 gắn với những cỗ máy ghi bàn, những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử. Đó là số áo mang tên tuổi mũi tên bạc Di Stefano, Zamorano, Batistuta, van Basten, Shearer hay người ngoài hành tinh Ronaldo. Đó là số áo mà những “sát thủ” xuất sắc đương thời như Benzema, Dzeko, Damiao, Torres… lựa chọn. Nếu số 10 tròn trịa giống như một nhạc trưởng điều phối, gắn kết và cầm trịch trận đấu thì số 9 là biểu tượng cho cảm giác ghi bàn.

Kế nhiệm áo số 10 của Seedorf chính là Boateng
Kế nhiệm áo số 10 của Seedorf chính là Boateng

Khoác trên mình số 9 ấy là cả một niềm vinh dự lớn lao đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề. Với chiếc áo số 9 đó, Inzaghi đã trở thành một trong những huyền thoại San Siro. Inzaghi đã làm nên một số 9 quá đồ sộ. Đón nhận chiếc áo số 9 mùa giải này đồng nghĩa với việc Pato sẽ trở thành niềm hi vọng chính trên hàng công Milan và áp lực dành cho anh cũng lớn không kém. Người ta sẽ lại chờ đợi “chú vịt con” trưởng thành trong chiếc áo của đàn anh, viết tiếp những huyền thoại của chiếc áo số 9 và làm nên những chiến công cho một Milan đã không còn bộ khung huyền thoại. Chiếc áo không làm nên cầu thủ, không phải cứ khoác lên mình chiếc áo số 9 là trở thành chân sút vĩ đại của môn thể thao vua. Nó không giúp biến một cầu thủ tầm thường trở thành sát thủ nhưng chiếc áo vẫn mang sức nặng và ý nghĩa lịch sử riêng của nó.

Như Pato, Boateng đã bỏ chiếc áo số 27 vốn gắn bó với anh 2 mùa giải qua để nhận số 10 của đàn anh Seedorf. Có thông tin cho rằng Cassano rất muốn được mặc chiếc áo số 10 Milan, song vì tương lai của anh lúc này vẫn chưa rõ ràng chuyện đi ở nên Milan đã trao số áo uy tín đó cho Boateng. Sự kiện này sẽ biến tiền vệ người Ghana trở thành một “Số 10” lạ lùng nhất thế giới bóng đá, một người chơi ở vị trí hộ công nhưng không hề có chất nghệ sĩ như những người tiền nhiệm gần nhất Baggio, Boban, Rui Costa và Seedorf. Sau khi cả những trung vệ (Gallas ở Arsenal) hay tiền vệ phòng ngự (Lass Diarra ở Real Madrid) đều đã từng được trao áo số 10, việc một hộ công cơ bắp và hoang tàng như Boateng sở hữu số áo tuyệt vời này khiến cho ý nghĩa truyền thống của nó dần phai nhạt, cho dù thế giới vẫn còn những “Số 10” mẫu mực như Messi, Oezil hay Sneijder.

Ngoài ra, Nocerino sẽ từ giã áo số 22 để khoác áo số 8 Gattuso để lại, còn các tân binh Acerbi chọn áo số 13 của Nesta, Montolivo số 18, Traore số 12 và Constant có số 21. Với việc còn để trống áo 22, Milan nhiều khả năng sẽ “tái hôn” với Kaka và rất nhiều người cũng chờ đợi Kaka lại làm bừng sáng San Siro cùng số áo quen thuộc này. Áo số 7 (Pato) và 11 (Ibrahimovic) cũng đang còn để trống và chúng sẽ chắc chắn thuộc về chân sút sẽ đến thay Ibra trên hàng công của Milan.

Những số áo cũ đã chinh chiến suốt một thế kỉ qua cùng các lão tướng, giờ đây, một thế hệ Milan khác, trẻ trung hơn sẽ lại bắt đầu…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X