Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan có "đồ tể", Juve "bắt cóc" người?

Thứ Năm 30/08/2012 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xem ra quãng thời gian cuối các kỳ chuyển nhượng mới đúng là lúc dành cho Milan "oanh tạc", hay nói cách khác, đội bóng áo sọc đỏ-đen chỉ vội vã lao vào thị trường những ngày này bởi đã rơi vào tình cảnh "nước đến chân, không thể không nhảy".

Chỉ trong ngày 28/8, Milan hoàn tất tới 2 vụ tuyển mộ cho hàng công, bổ sung các chân sút trẻ Mbaye Niang và Bojan Krkic. Cho đến cuối ngày hôm qua, Milan gần như cũng đã đàm phán xong vụ mua tiền vệ mạnh mẽ Nigel De Jong của Man City, cầu thủ trước đó không hề có tên trong danh sách theo đuổi của họ.

Milan sắp có đồ tể Nigel De Jong
Milan sắp có "đồ tể" Nigel De Jong

Theo Yahoo Sports, Man City đã "hét" giá 10 triệu euro nếu Milan muốn đưa Nigel De Jong tới Serie A, nhưng Milan chỉ đưa ra con số 7 triệu euro cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng với sân Etihad này. Truyền thông Anh tiết lộ rằng thương vụ này ban đầu suýt bị chủ tịch Silvio Berlusconi ngăn cản vì... tốn tiền (Milan chỉ chủ trương mượn người), nhưng cô con gái Barbara, cũng là một thành viên cốt cán trong ban lãnh đạo Milan, đã thuyết phục thành công và thậm chí còn trực tiếp đứng ra thương thảo. Giữa hai bên vẫn còn một khoảng cách, nhưng khả năng thành công của thương vụ này là rất lớn, bởi một bên rất muốn mua còn một bên rất muốn bán.

De Jong, cầu thủ nổi tiếng với lối chơi "đồ tể" mà điển hình là pha đạp thẳng vào ngực Xabi Alonso ở trận chung kết World Cup 2010, vốn được Inter săn đuổi suốt mùa hè. Nhưng sau khi dễ dàng mượn được Walter Gargano, Inter đã rút lui, nhường chỗ cho Milan lấn tới. Thể lực và kinh nghiệm dồi dào của tuyển thủ Hà Lan 27 tuổi này rất phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Allegri, người đã biến một Milan hào hoa với Ronaldinho và Pirlo ngày nào thành một Milan cơ bắp như hiện tại. Nếu không mượn được Kaka, Milan không biết sẽ tạo ra cơ hội ghi bàn theo cách nào.

Trong khi đó, Juventus đang chen ngang một cách "thô bạo" vào thương vụ mua tiền đạo Dimitar Berbatov của Fiorentina. Được biết, Fiorentina đã đạt được mọi thỏa thuận và Berbatov thậm chí đã bay tới Italia trong sáng hôm qua (vé được phía Fiorentina lo liệu) để tiến hành các thủ tục cần thiết trước khi ký hợp đồng, song chân sút người Bulgaria đã không đến Florence như đã hẹn mà dừng chân ở Monaco, nơi lẽ ra chỉ là trạm chuyển tiếp. Lý do được cho là để anh gặp gỡ với các quan chức Juventus, đội cũng đang gấp rút tìm một tiền đạo sau khi các vụ theo đuổi Llorente, Dzeko hay Jovetic đều đi vào ngõ cụt. Theo các nguồn tin, Juve đề xuất mức lương cao hơn mức của Fiorentina (2,5 triệu so với 1,8) để "đánh cắp" Berbatov. Nếu không thành công, Juve sẽ chuyển hướng sang Nicklas Bendtner, tiền đạo bị thất sủng ở Arsenal.

Ở một diễn biến khác, Juve đã chính thức thu nạp thủ môn Rubinho theo dạng chuyển nhượng tự do để làm phương án thứ 3 cho khung thành sau Buffon và Storari. Thủ môn 30 tuổi này đã thất nghiệp từ tháng 1/2012 sau khi bị Palermo thải hồi. Kinh nghiệm Serie A của Rubinho là không ít, bởi trước đó, anh đã từng khoác áo các CLB Livorno, Torino và Genoa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X