Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Cho trận đánh cuối cùng

Thứ Sáu 17/05/2013 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Siena không phải và có lẽ chưa bao giờ là một tử địa đối với Milan. Nhưng vị trí thứ 3 mà họ đang nắm trong tay, kèm theo suất cuối cùng của Italia dự Champions League mùa tới, có thể bị mất đi một cách đáng tiếc nếu như Milan không lấy lại được sự cân bằng về tâm lí trong những ngày hết sức căng thẳng này.

Trong vòng hơn một tháng, kể từ trận hòa 2-2 với Fiorentina trên sân Artemio Franchi cho đến một trận hòa khác, 0-0 với Roma trên sân nhà, Milan đã bị đội bóng áo tím rút ngắn khoảng cách từ 6 điểm (58 so với 52) xuống còn 2 điểm (69 và 67 điểm).

Milan đối mặt với nguy cơ mất vé dự Champions League.
Milan đối mặt với nguy cơ mất vé dự Champions League.

Ác mộng Fio

Cơn ác mộng Fiorentina đang làm hỏng một kết cục đẹp cho đội bóng của Allegri, từ chỗ hầu như chắc chắn có được vị trí thứ 3 sau khi đã thất bại trong cuộc đua ngôi Á quân với Napoli, Milan đang đẩy mình vào một tình thế khá ngặt nghèo: họ có thể sẽ phải dự Europa League mùa sau. Đấy không khác gì một cú sốc nặng nề đánh vào niềm tự hào của một đội bóng đã 7 lần giành Cúp C1/Champions League, và nặng hơn nữa khi đánh vào két sắt của đội, trong hoàn cảnh họ đang rất cần những triệu euro từ "mỏ vàng" Champions.

Những vấn đề đặt ra sau trận hòa Roma 0-0 ở San Siro quá lớn. Khi Milan không thắng được đội bóng thủ đô và phơi bày sự bế tắc trong việc tạo ra những tình huống trước khung thành đối phương khi Montolivo vắng mặt vì chấn thương, có thể tin rằng, đội bóng đang gặp khó khăn lớn trong việc phát triển các đồ chiến thuật.

Dù Balotelli đang chơi tốt, nhưng khi không có Montolivo, một bộ não ở tuyến giữa, Milan tê liệt các ý tưởng về triển khai bóng, tổ chức tấn công và kiểm soát thế trận một khi thiếu những đường chuyền, những pha chuyển hướng bóng và khả năng tranh chấp tay đôi cũng như lấp chỗ trống của Montolivo.

Sự cố Balotelli bị các cổ động viên Roma la ó phân biệt chủng tộc, chiếc thẻ đỏ dành cho Muntari vì một phản ứng thái quá do bức xúc vì sự cố ấy cũng như việc mùa này, Boateng và những cầu thủ da màu trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ phân biệt sắc tộc, càng tăng thêm sự căng thẳng đối với Milan.

Trong bối cảnh ấy, cuộc to tiếng giữa Allegri và Robinho trong một buổi tập chỉ vài ngày trước trận gặp Siena đã một lần nữa cho thấy, Milan đang thở bầu không khí đầy áp lực vào lúc mà đáng lí ra, họ phải tập trung tối đa cho mục tiêu cuối cùng.

"Hành xác" để thắng lợi

Nhưng cũng chẳng có gì ngạc nhiên nếu hai người ấy dễ bùng nổ như những ngọn núi lửa dữ dội nhất: Allegri không biết chắc tương lai của mình với Milan, Robinho cũng vậy. Cú sảy chân ở Artemio Franchi và một quá trình căng thẳng cũng như sa sút về phong độ đã khiến những hình ảnh đẹp về một quá trình hồi sinh trong mấy tháng mùa xuân giờ chỉ còn là một kỉ niệm đẹp.

Báo chí Ý nói thêm, rằng chính trò chơi nhùng nhằng về tương lai của Allegri mà ông chủ Berlusconi đang thực hiện đã khiến cho tình hình trở nên nóng bỏng hơn. Berlusconi là một con "cáo già" trên cả chính trường lẫn sân cỏ. Không dưới một lần ông chơi trò gây sức ép với HLV và cả cầu thủ, đẩy họ vào chân tường, để đạt mục đích cuối cùng là thành công, đặc biệt là trong những hoàn cảnh như bây giờ, khi tất cả thể hiện quyết tâm chiến thắng. Điều đó ngược lại hẳn với chiến thuật tuyên bố gia hạn hợp đồng với những cựu binh trước các trận đấu lớn.

Chiến thuật "gia hạn" giờ không được áp dụng nữa, vì các cựu thần hầu như chẳng còn ai. Nhưng chiến thuật lấp lửng về tương lai của HLV (trước Allegri, đã áp dụng với Ancelotti và Leonardo) đã được thực hiện và không thể nói là không thành công, dù đôi khi, đấy là một con dao hai lưỡi. Milan đã "hành xác" như thế trước trận gặp Siena, một cuộc hành xác đầy nặng nề một phần có lẽ là để che đi cả những nỗi sợ hãi đang diễn ra trong lòng họ.

Xin nhắc lại một lần nữa, Siena, đã xuống hạng, không phải là một đối thủ lớn. Đối thủ lớn nhất của Milan bây giờ là chính họ, khi đã đến chân tường, để rồi từ đó xảy ra hai khả năng: cái lò xo bị dồn lại hết cỡ hoặc sẽ bung ra, hoặc sẽ bị gẫy...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X