Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan chính thức đổi chủ trước trận derby với Inter

Chủ Nhật 07/08/2016 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thỏa thuận sơ bộ với Silvio Berlusconi hôm thứ 6 tuần trước, những nhà đầu tư Trung Quốc đang hướng tới việc hoàn thiện hợp đồng mua lại AC Milan trước trận derby với Inter ngày 20/11 tới.


Như đã biết, vào cuối tuần trước một nhóm các nhà đầu tư tới từ Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với cựu chủ tịch Silvio Berlusconi để trở thành chủ sở hữu mới của  AC Milan. Công ty mẹ của họ (dưới sự điều hành của Berlsuconi) là Fininvest xác nhận đã ký hợp đồng bán lại CLB với mức giá 740 triệu Euro trong đó bao gồm 220 triệu dùng để thanh toán các khoản nợ. Tính ra các doanh nhân Trung Quốc này sẽ sở hữu 99,93% cổ phần của Milan.

Milan chinh thuc doi chu truoc tran derby voi Inter hinh anh
Berlusconi đã đạt được thỏa thuận bán Milan cho các ông chủ Trung Quốc

Bên cạnh đó, họ cũng khẳng định sẽ bỏ ra số tiền lên tới 350 triệu Euro để đầu tư vào CLB trong vòng 3 năm tới. Đáng chú ý là trong quá trình thay máu nhân sự trong ban lãnh đạo, chủ mới của Milan
đã bổ nhiệm cựu phó chủ tịch của hàng xóm Inter là Marco Fassone làm Tổng giám đốc mới của đội. Dù trên giấy tờ chưa chính thức chuyển giao song bộ sậu của Rossoneri đã thống nhất những kế hoạch tương lai của Milan.

Hai cổ đông chính Yonghong Li và Han Li đã thảo luận về kế hoạch chuyển nhượng của họ với Fassone, đạt được một số đồng thuận. Trong khi đó, tương lai của Berlusconi cũng rõ ràng khi ông sẽ trở thành chủ tịch danh dự của Milan còn phó chủ tịch Adriano Galliani nhiều khả năng sẽ chuyển sang đảm nhiệm một công việc mới ở tập đoàn Fininvest. 

Milan chinh thuc doi chu truoc tran derby voi Inter hinh anh 2
Mọi việc sẽ hoàn tất trước trận derby với Inter ngày 20/11 tới

Vụ Milan đổi chủ dự kiến sẽ chính thức hoàn thành vào ngày 20/11 tới tức đúng vào thời điểm diễn ra trận Derby della Madonnina với Inter. Mới đây, các nhà đầu tư Trung Quốc cũng đã gửi một thông điệp trấn an người hâm mộ, những người đang lo lắng cho tương lai của Milan: “Các CĐV có thể lạc quan. Chúng tôi thực hiện thương vụ đầu tư này và chúng tôi muốn Milan trở lại đỉnh cao của bóng đá thế giới. Đó là mục tiêu chính của chúng tôi.”

Trước đó, Berlusconi cũng định bán Milan cho một vài đối tác nhưng lại thôi bởi không cảm nhận được sự nghiêm túc của họ. Phải tới khi nhận được những lời đề nghị hấp dẫn từ phía đối tác tới từ Trung Quốc, người đàn ông 80 tuổi mới chấp thuận chuyển giao Milan

►  Xem thêm thông tin Cup C1 và lịch thi đấu Cup C1 mới nhất.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X