Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan chiêu mộ Diego Lopez: Tương lai trên đôi bàn tay

Thứ Hai 11/08/2014 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cám ơn Olympiakos. Cám ơn Man City. Cám ơn Liverpool. Nhờ 10 bàn thua từ chân các đối thủ ấy ở giải giao hữu mà Milan mới hiểu rằng họ phải cải tổ trước hết từ vị trí thủ môn. Diego Lopez đã tới, không có giá (miễn phí), nhưng là vô giá.

Ngày hôm nay Lopez mới đặt chân đến Milano và ngày mai mới kiểm tra sức khỏe, nhưng chắc chắn anh sẽ là của Milan với bản hợp đồng 4 năm và mức lương 2,5 triệu euro mỗi năm. Anh là món quà hoàn hảo Milan dành tặng Pippo Inzaghi nhân dịp sinh nhật lần thứ 41 của nhà cầm quân trẻ này.

Liều thuốc tiên cho căn bệnh mãn tính

Phong độ siêu kém của thủ thành mới Michael Agazzi trong những trận tập huấn đã phá vỡ giới hạn chịu đựng của các milanista, và may mắn thay, của cả các sếp Milan nữa. Vừa hay, từ Madrid, cố nhân Ancelotti muốn đẩy Diego Lopez ra đi để tránh một cuộc nổi loạn ở vị trí thủ môn, và ông gọi cho đội bóng cũ. Thiên cơ không thể lỡ, Galliani lập tức vào cuộc và một “cuộc hôn nhân” được tạo dựng nhanh chóng. Milan có Lopez, sự lựa chọn số 1 của Real Madrid ở Liga suốt 18 tháng qua, hoàn toàn… miễn phí.

Milan chào đón Diego Lopez trên kênh Milan Channel
Milan chào đón Diego Lopez trên kênh Milan Channel

Các tifosi Milan đã quá quen và quá ngán ngẩm với những món hàng miễn phí trong thời đại nghèo hèn chưa từng có của đội bóng áo đỏ-đen, nhưng lần này, họ mở champagne vì Diego Lopez. Không nghi ngờ gì nữa, Milan đã có một trong những thủ thành xuất sắc nhất châu Âu hiện tại, người không phải vì kém năng lực mà bị buộc rời “đại gia” Real Madrid. Cả hai HLV “kinh điển” Mourinho và Ancelotti đều chọn Lopez bắt chính thay vì Casillas là sự thực nói lên giá trị của anh, song bởi vì không ai có thể “đá” Casillas khỏi sân Bernabeu, nên Lopez phải thế thân.

Có Diego Lopez, căn bệnh mãn tính trước khung thành của Milan giờ đã có một liều thuốc đặc trị. Nếu giữ vững phong độ đã từng thể hiện tại Real Madrid, thủ thành 32 tuổi này thậm chí có thể biến vị trí yếu nhất của Milan trở thành mạnh nhất.

Xây tương lai từ hàng thủ

Milan chẳng thu được gì tích cực từ giải giao hữu Guinness trên đất Bắc Mỹ ngoài sự thật rằng hàng thủ của họ quá tệ dù đã có Alex và Rami. Nhưng một tuần sau, với chỉ hai thay đổi quan trọng, hàng thủ ấy đã mang diện mạo khác. Ở cánh trái, Constant đã ra đi, đến một giải đấu phù hợp hơn với năng lực của cầu thủ này (Thổ Nhĩ Kỳ). Người đến thay sẽ là Pablo Armero, tuyển thủ Colombia đã ghi dấu ấn trong màu áo Udinese, một mẫu hậu vệ cánh mạnh mẽ và tốc độ. Trước khung thành, Lopez thay Agazzi là bước nâng cấp vĩ đại. Sẽ còn những băn khoăn về việc Milan ký hợp đồng 4 năm với một cầu thủ đã sắp 33 tuổi, nhưng mặt khác, khung thành của họ coi như đã được đảm bảo trong ít nhất 2 năm tới.

Milan vô địch Serie A mùa 2010-11 trên nền tảng chắc chắn tuyệt vời của hàng thủ, với chỉ 24 bàn thua trong 38 trận. Mùa trước, con số đó là 49. HLV Allegri phải ra đi sau một trận thua 3-4 mà ở đó, Milan lần đầu tiên trong lịch sử bị một cầu thủ sút tung lưới đến 4 lần. Khi cửa nhà mở toang hoác, thảm họa kéo đến là điều không thể khác.

Không còn Thiago Silva hay Nesta như ở vinh quang 3 năm về trước, nhưng với Diego Lopez gác cửa và bộ tứ vệ De Sciglio - Rami - Alex - Armero, không thể nói Milan có một hàng thủ tồi. Vẫn còn phải xét đến lựa chọn chiến thuật của HLV Inzaghi, người mới chỉ vừa nhận ra mình cần phải học cách tổ chức phòng ngự, để đánh giá tiềm năng hồi sinh của Milan theo gương Roma, đội từng có lúc phòng ngự chắc nhất châu Âu mùa trước, song có thể khẳng định tương lai của Milan phải được xây lên từ đây.

Từ đôi bàn tay được dán tem đảm bảo của Diego Lopez.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X