Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Chiến thắng, trong guồng quay Balo-Pazzo

Chủ Nhật 10/03/2013 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ chưa lần nào chơi cùng nhau trên sân, nhưng họ luôn ghi tên mình vào danh sách ghi bàn trong những trận đấu quan trọng. Allegri và các milanista không thể không mỉm cười trước một thực tế đẹp của năm 2013: Milan không chỉ đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Barcelona và còn tràn đầy hy vọng chiếm vị trí thứ 2 của Napoli, vốn không còn xa.

Hướng tới ngôi á quân

Người hùng của trận đại thắng Lazio 3-0 tuần trước ấy đã tập tễnh và xin thay ra ngay từ đầu hiệp 1. Nhưng anh vẫn không quên bản năng sát thủ đã được đánh thức ở Milan, sau khi sự sắc sảo ấy bị bỏ quên ở Inter, trong một mùa bóng đầy những cơ hội lớn lao để chứng tỏ mình. Pazzini vẫn kịp ghi một bàn thắng quan trọng để mở ra thắng lợi hết sức khó khăn cho Milan trên cái sân Genoa sũng nước trước khi rời sân, sau đó nhường chỗ cho Balotelli, vốn cũng chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương, để rồi chân sút ấy hoàn tất cuộc chinh phục 3 điểm nhọc nhằn của đội bóng đỏ-đen bằng một bàn thắng ở hiệp 2.

Với 6 bàn ghi được trong 4 trận ra sân ở Serie A trong năm 2013, Pazzini là chân sút có phong độ cao nhất của Milan giai đoạn này.
Với 6 bàn ghi được trong 4 trận ra sân ở Serie A trong năm 2013, Pazzini là chân sút có phong độ cao nhất của Milan giai đoạn này.

Bàn thắng thứ 13 của “Pazzo” mùa này (trên anh, giờ chỉ có Cavani, El Shaarawy và Di Natale), bàn thắng thứ 5 của “Balo” cho Milan trong vòng một tháng, chiến thắng thứ 6/9 trận kể từ đầu năm 2013, trong một sự thăng tiến mạnh mẽ mà hồi đầu mùa, không ai có thể hình dung nổi.

Từ nhiều tháng qua, Milan đã hồi sinh cả trong phong độ thi đấu lẫn khía cạnh tinh thần, và giờ là lúc đội bóng của Allegri phải tận dụng tốt nhất những cơ hội trời cho trong thời điểm này để đi xa nhất có thể trên mọi mặt trận: Ở Serie A, Napoli đang khủng hoảng phong độ, ở Champions League, Vilanova đang tiếp tục vắng mặt, và việc loại khỏi giải đấu đội bóng mạnh nhất thế giới hiện tại nằm trong tầm tay của Milan.

Nhưng những thắng lợi đều không đến một cách dễ dàng. Ở sân Marassi, Milan hiểu điều ấy. Họ mất Pazzini khi hiệp 1 mới qua được một nửa và khả năng anh có mặt trong trận quyết định ở Camp Nou tuần sau vẫn chưa rõ ràng. Họ phải căng mình chiến đấu với một đối thủ đang vật vã để thoát xa khu vực xuống hạng. Họ bị Genoa sút trúng cột dọc một lần và cũng may mắn thoát khỏi nơi nóng bỏng này nhờ sự ưu ái của trọng tài Damato khi ông này từ chối 2 quả penalty hết sức rõ ràng cho Genoa. Họ cũng chỉ còn chơi với 10 người sau khi Constant bị đuổi khỏi sân ở phút 65.

Balo-Pazzo nâng Milan lên đỉnh

Nhưng tất cả những điều đó không thể xóa đi những ấn tượng đẹp và kì vĩ mà Milan đã làm được trong khoảng thời gian then chốt này của mùa bóng, khi như một vài mùa bóng ở thời kì cuối của Ancelotti, Milan luôn hồi sinh vào mùa xuân, để rồi cuối cùng thường đạt được mục tiêu lớn nhất của họ nhằm cứu vãn một năm trắng tay trên tất cả mặt trận: vị trí thứ 3 để dự Champions League mùa sau đó. Nhưng bây giờ, Milan không chỉ hướng đến vị trí ấy, mà còn muốn đi xa hơn nữa, trong một mùa bóng đầy thăng trầm.

Phong độ chói sáng của Milan trong năm 2013 có tác động rất lớn từ phong độ bùng nổ của Pazzini, và sau đó, Balotelli. Pazzini đã ghi được 6 bàn trong 4 trận đấu, đóng góp vai trò quan trọng trong một loạt thắng lợi của Milan, nhất là khi chưa có Balotelli, hoặc Balo chấn thương. Chân sút 23 tuổi đến từ đầu tháng Hai ấy nhập cuộc nhanh chóng và lập tức thể hiện đẳng cấp và phong độ của mình bằng 5 bàn thắng trong 5 trận đấu anh đã ra sân. Sự có mặt của anh trên thực tế không tạo ra những vấn đề lớn cho nội bộ của Milan mà chỉ thúc đẩy Pazzini tỏa sáng mỗi khi có cơ hội ra sân, khi vị trí trung phong của Pazzini đã bị Balotelli chiếm mất.

Sự bùng nổ của Pazzini và Balotelli đã giúp Allegri chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho El Shaarawy. Tiền đạo trẻ trung này mới chỉ ghi được 2 bàn trong năm nay, nhưng giờ đây lại đóng một vai trò khác trong cách vận hành chiến thuật của Milan: cày ải bên hành lang trái bằng tốc độ và sức mạnh, hỗ trợ phòng ngự biên và khoét sâu vào cánh của đối thủ. Chính ở vị trí ấy, anh hỗ trợ tốt nhất cho đội bóng trong tấn công và phòng ngự, chứ không chỉ ở khía cạnh ghi bàn.

Xong Genoa, giờ đến lượt Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X