Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Chìa khóa chiến thắng là sự kiên nhẫn

Thứ Bảy 16/02/2013 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan đang hồi sinh. Họ giành 8 chiến thắng trong 10 trận gần nhất, leo một mạch từ thứ 8 lên thứ 5 (bằng điểm Inter), và chỉ còn kém nhóm được dự Champions League mùa sau 3 điểm. Trong bối cảnh các câu lạc bộ xung quanh thay huấn luyện viên như thay áo, chiến tích của Milan chỉ ra rằng: Khi một CLB khủng hoảng, Kiên nhẫn là “thuốc tiên”.

Vào chiều thứ Hai, Gian Piero Gasperini của Palermo trở thành HLV thứ 10 của Serie A mất việc. Sau ông, Zdenek Zeman, và kế hoạch tham vọng của ông, chính thức đứt đoạn sau trận thua của Roma trước Cagliari. Còn quá sớm để phân tích lợi-hại của việc thay “tướng” sớm, (với Palermo, có thể tin rằng, không sớm thì muộn ông chủ tịch lập dị Zamparini sẽ lại “xuống tay”), nhưng phong độ của Milan, đội bóng đã giữ đức tin trọn vẹn với người thuyền trưởng Allegri, và đang được tưởng thưởng, có thể là hình mẫu cho những ông chủ này.

allegri Kiên nhẫn là sức mạnh
Kiên nhẫn là sức mạnh

Nhiều người cho rằng, Allegri không phải là một chiến thuật gia giỏi, và bất đồng với ông trong một số vấn đề. Họ có phần đúng, nếu nhìn vào sự bảo thủ của HLV này với việc “ôm khư khư” 4-3-1-2 mùa trước, và đầu mùa này. Nếu chỉ nhìn vào những hạn chế lối chơi của Milan hồi đầu giải, và sự bết bát của những kết quả, sẽ không mấy khó khăn để mở cánh cửa sau câu lạc bộ, và nói “Arrivederci” (tạm biệt) với ông. Sức ép là cực kì kinh khủng vào khoảng 2-3 tháng đầu mùa giải, nhưng mặc kệ những gièm pha, bất kể cái bóng Guadiola luôn phủ xuống chiếc ghế ông ngồi, Allegri lầm lũi giúp đội bóng cải thiện dần.

Sự kiên nhẫn đã thắng

“Ông ấy là một huấn luyện viên giỏi, chúng tôi luôn tin điều đó. Ông ấy làm tôi nhớ lại Carlo Ancelotti, nhất là ở cách xây dựng một đội bóng cân bằng. Câu lạc bộ đã dành trọn sự tin tưởng cho Allegri, điều mà các đội bóng khác sẽ không làm”, phát biểu của phó Chủ tịch Galliani, hôm thứ Hai tuần này.

Phát biểu đó, cùng một lần tái xác nhận rằng, Allegri sẽ vẫn là huấn luyện viên của Milan mùa tới sau khi bản hợp đồng của ông hết hạn, là sự tái khẳng định một thông điệp của niềm tin. Galliani nói những điều này trước mặt những phóng viên kêu gào đuổi Allegri ngay từ tháng 11, trong tư thế của người thắng cuộc.

Trong “anno zero” (năm số Không, năm bản lề) của Milan, cứ nhìn De Sciglio và El Shaarawy, để thấy công lao của Allegri. Cả hai anh đã trưởng thành vượt bậc, thậm chí, đang tấn công một vị trí chính thức của đội tuyển ở World Cup 2014 khi được ông tin tưởng. Bartosz Salamon và Riccardo Saponara, hai bản hợp đồng mới mùa Đông qua, là động thái thể hiện sự tin tưởng trọn vẹn của ban lãnh đạo Milan vào tài “nuôi dạy trẻ” của “Max”. Và Balotelli giá 22 triệu euro, là một món quà, một nhiệm vụ mới các sếp giao cho ông, sau khi HLV này đã “nắn” những Ibra, Cassano và Boateng vào khuôn khổ theo cách gần như hoàn hảo…

Alex Ferguson đã mất gần 4 năm để gặt hái thành quả, để bây giờ, là Hiệp sĩ, là một vị Thánh ở M.U, sau hơn 26 năm tại vị. Chelsea của Abramovic đang vất vưởng, vì mùa nào cũng thay huấn luyện viên, và “xay” với tốc độ quá kinh khủng...

Sự đối lập đó, và thành tích Milan đang có, là minh chứng sống động nhất cho sự hữu hiệu của liều thuốc mang tên: Kiên nhẫn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X