Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan chia điểm đáng tiếc trong trận cầu kịch tính

Thứ Hai 08/04/2013 00:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Montolivo tiếp tục phong độ tuyệt vời của mình bằng màn trình diễn vô cùng thuyết phục khi đối đầu với CLB đã làm nên tên tuổi của anh, Fiorentina. Nhưng những sai lầm của hàng phòng ngự chỉ trong vòng 7 phút đã phá tan tất cả. Milan đành hài lòng với 1 điểm dù thi đấu hơn người suốt thời gian hiệp 2 diễn ra.

Dù thi đấu trên sân nhà nhưng Fiorentina lại có phần khá rụt rè và thận trọng trước các đội khách AC Milan. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Fiorentina đã chủ động lùi sâu phòng ngự và chủ định thực hiện những pha phản công nhanh với tốc độ cực tốt của 2 cầu thủ chạy cánh Adem Ljajic và Juan Cuadrado cùng sự trở lại vô cùng bất ngờ của Steven Jovetic sau chấn thương.

Montolivo thi đấu rất tuyệt vời nhưng không thể bù đắp hết sai lầm của hàng phòng ngự
Montolivo thi đấu rất tuyệt vời nhưng không thể bù đắp hết sai lầm của hàng phòng ngự

Tuy nhiên, hàng tiền vệ của The Viola tỏ ra khá lép vế trước tuyến giữa của Milan mà người chơi nổi bật nhất không ai khác chính là 1 người cũ của sân Artemio Franchi, Riccardo Montolivo. Montolivo tiếp tục phong độ chói sáng của mình khi dẫn dắt hàng tiền vệ của Milan áp đảo hoàn toàn so với bộ 3 Pizarro - Aquilani - Valero bên phía Fio. Cũng chính Montolivo là người cướp được bóng trong chân cựu tiền vệ của AS Roma, Pizarro và dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Viviano mở tỉ số cho Milan ngay phút thứ 14.

Sau khi bất ngờ có bàn mở tỉ số sau sai lầm vô cùng đáng trách của Pizarro, Milan bất ngờ chơi chùng xuống tạo điều kiện cho Fio lấy lại thế trận và chiếm thế chủ động. Với sự linh hoạt trong cách di chuyển không bóng của Jovetic cộng với khả năng bám biên tốt của Ljajic và Cuadrado, Fio đã tạo được vài cơ hội nguy hiểm trước khung thành Abbiati, điển hình là pha sút xa rất căng khiến thủ môn Milan rất vất vả của Jovetic.

Balotelli trận này có vẻ đuối sức sau khi phải liên tục cày ải cho Italia và Milan thời gian gần đây nên thi đấu khá mờ nhạt và chủ yếu hăm dọa khung thành đối phương bằng những tình huống cố định. Người đá cặp trên hàng công với anh là ngôi sao trẻ El Shaarawy cũng không gây được khó khăn cho khung thành Viviano khi những nỗ lực của anh chỉ là những pha đi bóng cá nhân không mấy hiệu quả bên phía cánh trái. Dấu ấn lớn nhất của "tiểu Pharaoh" chính là tình huống ở phút thứ 40 khiến Tomovic bên phía Fiorentina nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi bị anh này giựt chỏ thẳng vào mặt.

Dù thi đấu thiếu người nhưng Fiorentina thi đấu khá kiên cường trong hiệp 2 và không tỏ ra quá lép vế trước Milan. Milan chủ động chơi chậm và chắc để bảo toàn thành quả, nhất là khi mũi nhọn nguy hiểm nhất Jovetic đã tái phát chấn thương và phải rời sân từ cuối hiệp 1. Bằng lối chơi ru ngủ của mình, Milan đã làm cho trận đấu vô cùng nhàm chán và chỉ thực sự sôi động sau khi Flamini bất ngờ có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút thứ 62 bằng pha đệm bóng nhạy cảm từ đường căng ngang tuyệt vời của Montolivo.

Sau bàn thắng thứ 2, Fio dâng cao đội hình tấn công do không còn gì để mất trong khi Milan đã thi đấu rất chủ quan, đặc biệt là hàng thủ khi liên tiếp đem về cho Fiorentina đến 2 quả penalty chỉ trong vòng 7 phút ở các phút 66 và 77. Adem Ljajic và David Pizarro lần lượt thực hiện thành công 2 quả phạt đền giúp Fiorentina bất ngờ cân bằng tỉ số 2-2 dù chỉ chơi với 10 người.

Bị gỡ hòa nhanh chóng, HLV Allegri quyết định tung liên tiếp 2 tiền đạo vào sân là Niang và Pazzini thay cho Flamini và Boateng tuy nhiên vẫn không thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Fiorentina lùi sâu phòng ngự bảo toàn thành công tỉ số hòa 2-2 và giành lại 1 điểm 1 quý giá từ tay Milan.

Trong ngày trở lại Artemio Franchi, Montolivo đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn nhưng cũng không thể giúp Milan ra về với 3 điểm trọn vẹn khi những sai lầm ở hàng phòng ngự đã phá tan tất cả. Hòa trận này, Milan vẫn vững chắc ở vị trí thứ 3 nhưng Fiorentina nhiều khả năng sẽ mất vị trí thứ 4 vào tay Inter hoặc Lazio nếu cả 2 giành chiến thắng trong những trận đấu muộn.

Đội hình xuất phát:
Fiorentina:
Viviano; Pasqual, Roncaglia, Savic, Tomovic; Aquilani, Pizarro, Valero, Ljajic, Cuadrado; Jovetic
AC Milan: Abbiati; Sciglio, Zapata, Mexes, Abate; Flamini, Montolivo, Muntari, Boateng, El Shaarawy; Balotelli

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X