Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Celtic, còn 1 ngày: Cả một đội hình chấn thương

Thứ Ba 17/09/2013 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha va chạm dẫn đến penalty ở phút cuối cùng trận hòa Torino 2-2 đêm 14/9 giúp Milan giành được 1 điểm nhọc nhằn, nhưng lấy đi thêm của họ một chiến binh trong bối cảnh cả đội đã như một bệnh viện tư nhân. Andrea Poli, người đã bị đốn ngã trong tình huống đó, là cầu thủ thứ 12 của Milan phải ngồi ngoài do chấn thương, sau những Gabriel, Abate, Bonera, De Sciglio, Silvestre, Montolivo, Niang, El Shaarawy, Saponara, Kaka và Pazzini.

Đội hình nằm viện của Milan khá mạnh.
Đội hình nằm viện của Milan khá mạnh.

Cả một đội hình hoàn chỉnh, từ thủ môn Gabriel đến tiền đạo cắm Pazzini, đang “nằm viện”, mà vẫn thừa một người. Milan hiện chỉ còn đúng 16 cầu thủ còn lành lặn cho trận gặp Celtic ở San Siro đêm mai, chưa đủ lấp đầy ghế dự bị.

Milan đã phải trả giá quá đắt cho trận hòa Torino, khi trước Poli, Montolivo và Kaka cũng đã phải rời sân bất đắc dĩ bởi những chấn thương cơ đùi không nhẹ. Montolivo căng cơ khép bên trong đùi phải và có thể phải nghỉ thi đấu tới 5 tuần, trong khi Kaka gặp vấn đề với cơ dạng ở gần đầu gối chân trái. Tình trạng của ngôi sao người Brazil sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng hơn trong 10 ngày tới, nhưng theo chẩn đoán ban đầu, anh phải nghỉ ít nhất một tháng. May lắm thì Kaka chỉ kịp bình phục trước trận gặp Barcelona ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, diễn ra ngày 22/10. Một sự khởi đầu bi kịch của Kaka, người mà trước khi rời sân do chấn thương, đã chơi rất mờ nhạt trước Torino cho dù được chơi ở vị trí ưa thích.

Kaka chấn thương ở ngay trận đầu tiên khiến dư luận không bỏ phí giây phút nào để cho rằng Milan đã rước phải một “cục nợ”, rằng Milan đã bị “quả báo” vì năm xưa đã “lừa” Real Madrid một cú ngoạn mục. Bản thân tiền vệ lừng danh này cũng ý thức được các vấn đề của mình và chủ động đưa ra quyết định từ chối nhận lương trong thời gian điều trị chấn thương. “Cho đến lúc tôi đủ thể lực để ra sân, tôi sẽ không nhận một xu từ đội bóng. Chỉ mong mọi người hãy sát cánh với tôi” – Kaka thẳng thắn trước truyền thông. Anh không muốn trở thành gánh nặng của đội, nhưng sự vắng mặt của anh, sau chấn thương của cả El Shaarawy, Montolivo và Poli, đặt ra bài toán siêu khó cho HLV Allegri. Milan chẳng những mất đi những thủ lĩnh cả về lối chơi và tinh thần, mà không còn ai có thể chơi bóng sáng tạo. Khi khả năng dứt điểm của các chân sút đều tệ hại, chưa biết bàn thắng sẽ đến từ đâu.

Cũng còn may cho Milan là đối thủ trận ra quân của họ chỉ là Celtic chứ không phải Barca hay Ajax, và họ được đá sân nhà, nhưng với đội hình què quặt không có ai làm thủ lĩnh, cơ hội chiến thắng cũng không được đảm bảo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X