Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Cầu thủ miễn phí và sự tự tin vô giá

Thứ Hai 25/08/2014 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Milan đã vô địch cúp TIM và thi đấu khởi sắc mà không cần Mario Balotelli trong đội hình. Thế mới biết, rẻ tiền đôi khi lại… hay.

Đó là đội bóng chỉ có giá trị đội hình xuất phát lần lượt là 21,25 triệu và 22,2 triệu euro, ở hai “nửa trận đấu” gặp Sassuolo và Juventus (mỗi trận chỉ 45 phút). Có 6 cầu thủ Milan giá 0 euro trong trận gặp Sassuolo là De Sciglio, Cristante, Essien, Honda, Menez và El Shaarawy. 9/11 cầu thủ Milan đá xuất phát trận gặp Juventus, ngoài Poli và Pazzini, có giá 0 euro.

Rẻ…

Milan đã ghi 3 bàn thắng sau 2 trận, mà 2 trong số đó được tạo nên bởi các cầu thủ có giá 0 euro. Trong số Andrea Poli, Mattia De Sciglio, Keisuke Honda, Jeremy Menez và Stephan El Shaarawy, những cầu thủ góp công trực tiếp vào 3 bàn thắng ở cúp TIM, chỉ có Poli mất phí mua về là 9,7 triệu euro. Còn lại, cú đá phạt đền hạ Sassuolo của Menez có giá 0 euro. Cú chọc khe của Honda cho El Shaarawy băng lên như mũi tên bên cánh trái, đi bóng rồi dứt điểm ghi bàn, cũng chỉ có giá 0 euro.

Honda và Milan đã đã hết sức tự tin ở cúp TIM.
Honda và Milan đã đã hết sức tự tin ở cúp TIM.

Làm một phép tính đơn giản, riêng Mario Balotelli giá 20 triệu euro đã đắt gần bằng… hai đội hình xuất phát của Milan ở cúp TIM. Bất ngờ phải không? Nhưng đây là Milan hậu Balotelli: Đội bóng không còn một cái tôi bướng bỉnh, mà toàn những cầu thủ “bình dân”, được “bày bán” sau tấm bảng “For sale” trong siêu thị.

Inzaghi hôm qua mặc comple lịch sự, không còn xuề xòa với bộ áo thể thao như các trận giao hữu trước. Anh nhai kẹo cao su, đi lại liên hồi dọc đường biên với vẻ sốt ruột mà phấn khích. “Tôi hạnh phúc với thái độ thi đấu của các cầu thủ. Tôi thật sự thích nhiệt huyết của họ, những người hiểu rằng đội bóng đang tái thiết”, anh nói sau trận đấu.

…nhưng tự tin

Tự tin trong mắt cầu thủ Milan là một ngọn lửa, mà ai theo dõi cũng dễ nhìn thấy. Keisuke Honda mới vài hôm trước làm trò cười trên sân Mestalla, bằng hai quả đá phạt góc bắn lên khán đài một cách kì dị, bỗng chốc mạnh dạn lạ thường. Anh chọc khe một đường cực “ngọt” cho El Shaarawy băng xuống ghi bàn, sau khi ập vào đón đường căng ngang của De Siglio đệm bóng hạ Juventus.

Trong nửa mùa giải đầu tiên, cầu thủ người Nhật Bản là biểu tượng của sự tự ti mà các cầu thủ châu Á thể hiện tại những môi trường dị biệt: Bị Seedorf đánh giá thấp (chính Inzaghi cũng khẳng định điều này), và bị đẩy ra biên quá nhiều khiến chất ngẫu hứng giảm sút. Nhưng Pippo, bằng cách nào đó, lôi Honda ra ánh sáng, để “số 10” ghi 2 bàn, thực hiện 1 đường kiến tạo, sau 172 phút thi đấu gần nhất.

Stephan El Shaarawy có thể đã dứt điểm vội vã khi bị hậu vệ Sassuolo áp sát, nếu đấy là anh của vài tháng trước: vừa trở lại sau chấn thương, và thi đấu trong áp lực phải chứng tỏ. Nhưng những bước chạy linh dương của “El Sha” và  pha xử lý hết sức bình tĩnh của anh trong tình huống ghi bàn, là một chứng minh rõ ràng cho sự ngạo nghễ.

Cả một tập thể của El Shaarawy và Honda hiểu, điểm tựa tâm lý cuối cùng của họ là Mario Balotelli đã không còn, khiến tất cả phải tự mình căng ra, ngay trong một giải giao hữu không danh giá. Tương tự giai đoạn đầu thời hậu Ibrahimovic.

Nhưng đấy cũng là một tín hiệu tốt về sự giải phóng: Giải phóng khỏi một cá tính thất thường của Balotelli; sự phụ thuộc chiến thuật gần như là hiển nhiên, xoay quanh một Balotelli lười biếng chẳng khi nào chịu phòng ngự; và cũng là giải phóng khỏi sự dựa dẫm, đôi khi là ỷ lại vào một tài năng giá 20 triệu euro vừa bị bán đi.

Thế mới biết, rẻ tiền, đôi khi lại có cái hay của nó.

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X