Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan cải tổ tuyến giữa: Chia tay Flamini, đón Poli

Thứ Sáu 05/07/2013 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp bước đội trưởng Max Ambrosini, người chia tay Milan sau 18 năm gắn bó, đến lượt tiền vệ người Pháp Mathieu Flamini xách va li rời khỏi đội bóng áo sọc đỏ-đen cũng theo dạng mãn hạn hợp đồng. Những cuộc thương thảo về việc gia hạn đã được các bên tiến hành với thiện chí rất cao trong hơn một tuần qua, nhưng không đạt kết quả.

Andrea Poli (phải) đã đến Milan
Andrea Poli (phải) đã đến Milan

Phát biểu với báo giới sau quyết định ra đi tự do, Flamini bày tỏ sự thất vọng với cách đối xử của Milan: “Tôi không thể chấp nhận một hợp đồng mới chỉ dài 2 năm. Tôi mới 29 tuổi và sau 5 năm cống hiến cho đội bóng này, sau 4 bàn thắng quan trọng ở mùa giải vừa qua, tôi xứng đáng được đối xử tốt hơn”. Flamini đến Milan với giá 0 euro từ Arsenal năm 2008 và nay cũng ra đi với giá 0 euro. Nhiều khả năng anh sẽ chỉ “chuyển nhà” qua vài con phố, bởi Inter đã sẵn sàng chào đón. Sau khi chia tay Stankovic và quyết định trả lại Gargano cho Napoli, Inter đang rất cần nhân sự ở tuyến giữa, trong khi chất lượng và độ tuổi của Flamini hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của họ.

Vừa tiễn Flamini cửa trước, Milan đã đón Andrea Poli ở cửa sau. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực đàm phán, sếp Galliani cũng đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tuyển thủ Italia này từ Sampdoria, tuy nhiên chỉ theo dạng đồng sở hữu thay vì mua đứt như ý định trước đó. Để có một nửa giá trị của Poli, được định giá 3 triệu euro, Milan chỉ phải chi ra 1,3 triệu euro tiền mặt. Phần còn lại được gán bằng nửa quyền sở hữu tiền vệ Bartosz Salamon (định giá 1,7 triệu euro). Salamon mới được Milan mua từ Brescia hồi tháng 1/2013 nhưng chưa được HLV Allegri tin tưởng. Poli đã có mặt tại Milan chiều hôm qua để tiến hành các thủ tục cần thiết trước khi ký hợp đồng.

Song song với vụ Poli, Milan được cho là đã ký sơ bộ một hợp đồng 4 năm với tiền vệ người Nhật Keisuke Honda, mức lương 2,5 triệu euro. Vấn đề còn lại giờ đây chỉ là thỏa thuận phí chuyển nhượng với CSKA Moskva, đội bóng thực tế đã tìm được người thay thế Honda (Milanov, 21 tuổi). Nếu các bên không đạt được thỏa thuận, Honda sẽ đến Milan miễn phí vào tháng 1/2014, sau khi mãn hạn hợp đồng với đội bóng Nga. Tuy nhiên cả Milan lẫn CSKA đều muốn giải quyết sớm. Theo một số nguồn tin, CSKA đã đồng ý bán Honda với giá 2 triệu euro nhưng sẽ chỉ để cầu thủ này ra đi sau trận tranh Siêu Cúp Nga (gặp Zenit) hôm 13/7 tới. Đó đồng thời cũng là ý muốn của Milan, bởi họ muốn bán Robinho hoặc Boateng trước để lấy chỗ cho Honda. Được biết, Santos đã chấp thuận mua Binho với giá 8 triệu euro, song yêu cầu Milan phải thu xếp để đá một trận giao hữu với đội bóng này bằng đội hình mạnh nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X