Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan – Bologna: Ngày "Gã điên" cặp với "Trai hư"

Thứ Sáu 14/02/2014 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milanisti đã sốt ruột chưa? Nếu câu trả lời là “Rồi” thì cũng… vô ích thôi. Clarence Seedorf sẽ tiếp tục thử nghiệm, tiếp tục xoay vòng từ nay cho đến hết mùa. Mặc cho Milan có thể không vào được tốp 3, và tệ hơn nữa, không vào được tốp 5 để dự cúp châu Âu.

Đầu tuần này, ông chủ Silvio Berlusconi đã có cuộc gặp riêng với Clarence Seedorf. Nội dung cuộc gặp được miêu tả bằng cụm từ bóng bẩy: “truyền đạt niềm tin”, nhưng ai cũng đoán được rằng nó liên quan đến trận thua Napoli 1-3 của Milan. Nhiều tin đồn cho biết Berlusconi không hài lòng với chiến thuật Milan trận đó, khi Seedorf đẩy hậu vệ Ignazio Abate lên chơi tiền vệ phải, và Milan thua ngược dù khởi đầu thuận lợi khi mở tỉ số nhờ cú đá đẹp của Adel Taarabt.

 

Gì chứ, chuyện thử nghiệm chẳng lạ với Seedorf. Anh đã nói thẳng rằng sẽ không quan tâm đến vị trí trên bảng xếp hạng của đội để bằng mọi cách nhồi vào đầu cầu thủ Milan tinh thần mới của bóng đá tổng lực: Anh phá bỏ chiếc khung 4-3-1-2 và 4-3-3 của Allegri, dùng 4-2-3-1 với 4 cầu thủ tấn công phía trên; anh thử nghiệm Honda, Kaka, Balotelli, Robinho, rồi Taarabt, Abate đá cùng nhau; cho De Jong lên ghế dự bị để dùng Muntari; sử dụng ngay Essien; loại bỏ Constant khỏi kế hoạch để tin dùng Emanuelson bên cánh trái… Tất cả vì bóng đá tấn công.

Anh sẽ tiếp tục thử nghiệm: Rạng sáng mai, Mario Balotelli sẽ đá cặp với Giampaolo Pazzini trên hàng công Milan. Balo sẽ đá hộ công, để Pazzini đá cắm. Họ đã cặp với nhau 9 lần nhưng chưa từng đá chính cùng nhau. Trong 9 lần ấy, Milan thắng 5, hòa 2 và thua 2.

Không biết Seedorf suy tính điều gì, nhưng chắc chắn anh đã để ý chi tiết này: Pazzini là cầu thủ lập hat-trick giúp Milan thắng Bologna 3-1 ngày 1/9/2012. Đấy cũng là trận đấu đầu tiên Pazzini đá chính cho Milan, khi vừa chuyển sang từ Inter. Anh đã cứu ông đội bóng của ông Allegri, vốn vừa thua Sampdoria 0-1 trận mở màn.

Milan hiện tại có đầy đủ cầu thủ cho Seedorf lựa chọn, nhưng một phương án chiến thuật độc đáo, thật sự hiệu quả thì cựu số 10 Milan chưa tìm ra. Đấy là lý do anh buộc phải thử nghiệm tiếp, dựa vào niềm tin hơi mê tín từ cái duyên của “Pazzo” với mành lưới Bologna? Có thể thế lắm. Khi “trai hư” Balotelli đã khóc nức nở vì thất vọng với bản thân khi bị thay ra trận gặp Napoli, chất xúc tác từ “Gã điên” Pazzo có thể tạo ra một hàng công bùng nổ? Chưa đủ cơ sở để tin. Chưa có bằng chứng để gật đầu. Nhưng CĐV Milan sẽ vẫn phải tin, dù mê tín, vì những gì Seedorf đã hứa.

Đội hình dự kiến:

Milan: Abbiati – De Sciglio, Rami, Mexes, Emanuelson - De Jong, Montolivo – Honda, Balotelli, Kaka – Pazzini.
Bologna: Curci – Garics, Natali, Cherubin, Morleo – Christodoulopoulos, Krhin, Perez, Laxalt – Christando, Bianchi.

Dự đoán: 3-2 (Lượt đi 3-3)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X