Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan bị Torino cầm hòa: Đừng chờ Kaka, Allegri hãy tự cứu mình

Thứ Hai 16/09/2013 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khuôn mặt Kaka đanh lại, mồ hôi úa ra, ánh mắt đượm buồn nhìn Alessio Cerci ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Torino, trong tiếng gào thét của các CĐV chủ nhà. Dù đã cố hết sức, Kaka vẫn không thể ngăn màn chào Serie A sau 4 năm của anh kết thúc trong bi kịch. Người hùng quá khứ trở nên thật lạc lõng ở hiện tại, ngay cả khi đã được tạo điều kiện tối đa để tỏa sáng. 70 phút Kaka đá trên sân, Milan bị dẫn 0-2. 20 phút sau khi Kaka bị thay, Milan gỡ hòa 2 đều.

Milan không tương thích với Kaka

Max Allegri biện hộ rằng vì Kaka, ông phải thay đổi cách vận hành Milan khiến đội bóng đánh mất sự cân bằng. Hãy thông cảm cho ông! Nhưng rõ ràng, thay đổi hoàn toàn hệ thống chơi vốn đang trơn tru, chỉ để tương thích với một chi tiết mới, là quyết định sai lầm.

Kaka (phải) ra mắt thất bại trong lần trở lại Milan.
Kaka (phải) ra mắt thất bại trong lần trở lại Milan.

Hôm qua, Kaka hoạt động hệt như thời đỉnh cao. Anh nhận nhiều bóng, chia sẻ nhiệm vụ tổ chức với Riccardo Montolivo. Nhưng Kaka không còn tốc độ bứt phá như 10 năm trước. Milan cũng không có những vệ tinh thích hợp với anh.

Trong số những tiền vệ, chỉ có Montolivo sẵn sàng tung hứng với Kaka trong các pha ban bật tốc độ. Suley Muntari thường xuyên chuyền dài, và chuyền… hỏng. Nigel de Jong phòng ngự tuyệt vời, nhưng không có tầm nhìn của Pirlo khi xưa để phát hiện và khai thác khoảng trống, bằng những đường phất dài. Kaka vì thế cô đơn. Về mặt cảm giác, chúng ta thấy Milan hy sinh vì anh. Nhưng thực tế, Kaka giống như người đến từ hành tinh khác, hoàn toàn không phù hợp với đội ngũ đã bị robot hóa.

Ông Allegri để Mario Balotelli đá cắm và Robinho dạt biên nhằm tạo không gian cho Kaka hoạt động. Nhưng quyết định này khiến Kaka cô đơn. Như đã nói, bóng không thể lên đến nơi Balo đứng sau các pha ban bật mà Muntari, De Jong, chỉ là những bức tường bằng… xốp.

Max Allegri phải tự cứu mình

Không có bạn diễn, buổi tối mà tất cả nín thở chờ Kaka ra mắt biến thành một bộ phim kinh dị khi Riccardo Montolivo, Kaka và Andrea Poli cùng rời sân vì chấn thương, nâng tổng số thương binh của Milan lên con số 10. Ám ảnh quay trở lại: Cùng kỳ này mùa trước, Milan cũng rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự và phong độ tương tự.

Khi Mario Balotelli thực hiện quả phạt đền cuối trận, pha bóng bị lãnh đội Torino cho là thiếu fair-play (Larrondo nằm sân và Torino muốn thay người nhưng Milan không dừng trận đấu), HLV Allegri không dám nhìn. Rõ ràng, ông nhận thức được chiếc ghế của mình sắp trở thành trò may rủi như quả phạt đền ấy, khi Milan một lần nữa khởi đầu chậm và dính quá nhiều chấn thương.

Kaka đã cho thấy, anh không thể và sẽ không bao giờ là một siêu sao như trước, và hoàn toàn không phải nhân tố đáng để Milan dựa vào, nên việc Allegri biến Kaka thành trung tâm lối chơi thay Mario Balotelli, là quá ư mạo hiểm. Và kể cả Kaka có hòa nhập thành công, thì hàng phòng ngự xập xệ đã để thủng lưới 5/6 trận gần nhất tại Serie A, vẫn sẵn sàng hại họ bất cứ lúc nào.

Lửa đã bắt đầu cháy dưới chân, và ông Allegri có lẽ nên trở lại với cuộc sống cùng những cậu nhóc giàu sức mạnh của ông, như Balotelli chẳng hạn, thay vì ảo tưởng ở Kaka. Balo vừa cứu ông một lần nữa. Còn Kaka, có lẽ, anh thực sự thuộc về quá khứ mất rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X