Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan bất ngờ có Zapata

Thứ Năm 09/08/2012 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công cuộc tìm kiếm người thay thế vị trí của Thiago Silva tại Milan đã kết thúc với cái tên Cristian Zapata, trung vệ người Colombia của Villarreal.

Hôm qua, Villarreal đã chính thức thông báo trên trang web của đội rằng Zapata sẽ chuyển đến chơi cho Milan theo hợp đồng cho mượn với điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải. Thương vụ chớp nhoáng này của Milan gây bất ngờ ngay cả với báo giới Italia, bởi Zapata là cái tên chưa từng được nhắc đến trong chiến dịch săn tìm người thay thế Thiago Silva.

Milan bất ngờ có Zapata
Milan bất ngờ có Zapata

Suốt mấy tuần qua Milan chỉ hướng đến thị trường Pháp để tìm một trung vệ với các tiêu chí "rẻ, trẻ, khỏe". Mục tiêu của họ đều là các cầu thủ gốc Phi như Yanga-Mbiwa (Montpellier), N'Koulou & Mbia (Marseille), Sakho (PSG). Trong đó, thương vụ Yanga-Mbiwa chỉ bị gác lại mới đây do bất đồng về phí chuyển nhượng, khiến Milan được cho là sẽ nối lại sự quan tâm tới Davide Astori (Cagliari) và Salvatore Bocchetti (Rubin), các trung vệ người Italia. Tuy nhiên, họ chuyển hướng sang Liga để tận dụng cơn khốn khó của Villarreal, đội bóng vừa bất ngờ tụt hạng. Theo Sky Sport, hai bên đã nhanh chóng thỏa thuận xong các chi tiết hợp đồng và Zapata vui vẻ lên đường trở lại Italia, nơi anh đã thành danh nhờ 6 năm chơi cho Udinese.

Gốc Phi, cao tới 1m88, chưa tròn 26 tuổi (sinh ngày 30/9/1986) và đến Milan gần như miễn phí, Zapata đáp ứng gần như hoàn hảo các yêu cầu của Milan là "rẻ, trẻ, khỏe". Nhưng điểm quý nhất của cầu thủ này là kinh nghiệm dày dạn tại Serie A được tích lũy qua 6 năm trưởng thành cùng Udinese, điều mà những mục tiêu ngoại khác của Milan không có được. Zapata từng là một trong những trung vệ được đánh giá cao nhất tại Italia trước khi đến khoác áo Villarreal hồi mùa hè 2011. Anh từng được những "đại gia" như Chelsea, Arsenal, Inter và ngay cả Milan theo đuổi trong quá khứ.

Có Zapata nhưng Milan chưa rời thị trường Pháp. Mục tiêu số 1 của họ tại đất nước lục lăng này đang là M'Baye Niang, tiền đạo mới 17 tuổi của Caen, cũng là một đội bóng vừa phải xuống hạng sau mùa giải vừa qua. Ra mắt đội 1 Caen ở tuổi 16 hồi tháng 4/2011, Niang được xem là một "thần đồng", được ví là một "Titi Henry mới" và đã chơi 2 trận cho đội U21 Pháp (ghi 1 bàn). Milan được cho là đã đề nghị mượn Niang với điều khoản mua đứt trị giá 5 triệu euro, song họ sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Man City và đặc biệt là Arsenal, cái nôi của các tài năng trẻ người Pháp suốt hơn một thập kỷ qua.

Trong khi đó, báo chí Italia đồn rằng Milan đang có ý định đổi Cassano cho Roma để lấy lại Borriello, tiền đạo từng bị họ ruồng bỏ nhiều lần. GĐĐH Sabatini của Roma tiết lộ rằng ông đã nhận được một cuộc gọi từ Milan có liên quan tới Cassano. Tuy nhiên, đây là giả thiết bất hợp lý. Cassano hiện cũng được Sampdoria quan tâm, song lại có tin Milan sẽ gõ cửa Inter để mượn tiền đạo Pazzini, tái hợp cặp bài trùng Cassano-Pazzo từng thành công ở Sampdoria trước kia.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X