Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Atalanta: Vượt qua “chủ nghĩa khủng bố”

Thứ Bảy 15/09/2012 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atalanta sẽ không phải là đối thủ duy nhất của Milan trên sân San Siro đêm nay. Nói rộng hơn, ở những trận đấu tiếp theo, Milan đều không phải chỉ chống lại đối thủ bên kia vạch giữa sân. Họ cần nghị lực và bản lĩnh rất cao để có thể vượt qua thách thức.

Bóng mây đen của “chủ nghĩa khủng bố” đang bao trùm Milan. Đã là mùa giải mới, nhưng vấn nạn lớn nhất đã làm đội bóng này kiệt quệ mùa trước vẫn tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi: chấn thương. Những bệnh án cứ giáng xuống Milan như thể bom rải thảm, cứ mỗi cuối tuần lại có thêm nạn nhân mới. Mùa giải vừa chỉ bắt đầu, nhưng Milan đã có tới 6 ca chấn thương (Pato, Robinho, Boateng, Ambrosini, Montolivo, Abate), với tổng số trận nghỉ đấu là 13, gấp đôi so với con số của Juventus (3 ca, 7 trận nghỉ). Mới nhất, tiền đạo Pazzini đã phải bỏ dở buổi tập hôm 13/9 vừa qua bởi một chấn thương cơ nhẹ. Rất may là Pazzini vẫn có thể ra sân khi Milan gặp đội bóng đầu đời của anh, Atalanta, nhưng ai có thể yên tâm khi chỉ trong khoảng 10 ngày, đã hai lần chân sút vừa lập hat-trick vào lưới Bologna này phải bỏ tập vì chấn thương (một ở đội tuyển Italia)? Không còn Ibrahimovic hay Inzaghi (người đã lập hat-trick trong trận Milan - Atalanta hôm 8/3/2009), trong lúc Pato và Robinho đều mong manh như pha lê, Pazzini là chỗ dựa duy nhất cho Milan mùa giải này. Milan rất rất cần anh, song tình trạng hiện tại thật đáng lo lắng.

HLV Allegri của Milan đang chịu sức ép lớn từ mọi phía
HLV Allegri của Milan đang chịu sức ép lớn từ mọi phía

Có thể khẳng định Milan đã mất Scudetto mùa trước chủ yếu vì không cưỡng nổi thảm họa chấn thương, mà sự gục ngã vì kiệt sức của trung vệ trụ cột Thiago Silva, khiến anh vắng mặt suốt mấy trận cuối mùa, là dấu mốc quyết định. Theo thống kê, các cầu thủ dính chấn thương của Milan đã phải nghỉ tổng cộng 307 trận ở mùa giải trước, trong khi con số của Juventus chỉ là… 44. Một cách biệt quá lớn, khó có thể biện hộ bằng thực tế Milan phải đá nhiều hơn Juve 8 trận vì gánh thêm Champions League. HLV Allegri và đội ngũ huấn luyện viên thể lực của ông đã bị sếp Galliani chất vấn, nhưng nguyên nhân vẫn chưa được tìm ra, trong khi cứ trung bình mỗi trận, Milan lại mất một cầu thủ vì chấn thương. Mùa trước, HLV Allegri đã chèo lái Milan rất ấn tượng với đội hình bị tàn phá, nhưng đội hình đó còn có nhà vô địch Ibrahimovic. Bây giờ, tái hiện thảm họa chấn thương là đồng nghĩa với “cái chết”.

Nhưng Milan không chỉ bị “khủng bố” bởi chấn thương. Theo hãng tin Sky Sport, ông chủ Silvio Berlusconi đã vừa gửi một “tối hậu thư” cho Allegri, lệnh cho nhà cầm quân này phải đưa Milan toàn thắng (hoặc chí ít là bất bại) trong 7 trận sắp tới, nếu không sẽ bị sa thải. Trong 7 trận ấy có 2 trận Champions League (gặp Anderlecht, Malaga) và 5 trận Serie A (gặp Atalanta, Udinese, Cagliari, Parma, Inter), mà điểm chốt là trận derby có ý nghĩa rất lớn. Sự tín nhiệm mà các sếp Milan đặt vào Allegri đã suy giảm rất nhiều sau khi ông thất bại ở cả 2 trận derby gặp Inter mùa trước, trong đó trận lượt đi diễn ra ngay sau ngày ông ký gia hạn hợp đồng và trận lượt về chính thức biến Milan thành cựu vô địch, nên có thể hiểu được quan điểm của Berlusconi trong lần thử thách này. Chỉ có điều, Allegri đang quá lẻ loi trước những áp lực khổng lồ khi trong tay ông chỉ có một đội ngũ chắp vá và luôn có nguy cơ bị vỡ nát thêm bởi chấn thương.

Atalanta không phải là đối thủ khó thắng. Milan chỉ một lần mất điểm trước đội bóng này trong 6 trận đối đầu gần nhất (hòa 1-1). Nhưng xin nhắc lại, Milan không chỉ phải đấu với Atalanta. Họ còn phải “né” chấn thương, giữ sức cho Champions League và chống đỡ sức ép từ “bề trên”, chưa kể đến “bóng ma sân nhà” đã ám ảnh hai đội bóng Milano từ đầu mùa. Thực sự nan giải. Liệu họ có thể vượt qua?

Con số

2005 Cặp tân binh “Pazzolivo” của Milan đều trưởng thành từ đội trẻ của Atalanta. Pazzini đã có 6 năm, Montolivo có 5 năm khoác áo đội bóng này trước khi cùng gia nhập Fiorentina năm 2005. Pazzini chơi cho Atalanta 51 trận, ghi 12 bàn. Montolivo chơi 75 trận, ghi 7 bàn.

5 Milan đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất gặp Atalanta ở Serie A. Trận còn lại hòa 1-1 ngày 4/10/2009, nhờ bàn gỡ muộn màng của Ronaldinho.

2 Thủ môn Andrea Consigli của Atalanta đã đẩy được 2 quả penalty trong trận hòa Cagliari 1-1 ở vòng đấu trước. Đó là lần thứ hai thủ thành 25 tuổi này lập được kỳ tích, sau lần đầu vào năm 2002.

Lực lượng:

Milan vắng Abate, Pato, Robinho, Mexes, Montolivo, Muntari (chấn thương).
Atalanta vắng Peluso (treo giò), Schelotto, Marilungo, Radovanovic, Capelli, Pinto (chấn thương)

Đội hình dự kiến:
Milan:
Abbiati - De Sciglio, Bonera, Acerbi, Antonini - De Jong, Ambrosini, Emanuelson - Boateng - Pazzini, Bojan
Atalanta: Consigli - Bellini, Stendardo, Manfredini, Brivio - Raimondi, Cigarini, Biondini, Bonaventura - Moralez - Denis
Dự đoán: AC Milan thắng 1-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X