Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Allegri sẽ chạy đến Roma?

Thứ Tư 29/05/2013 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã xuất hiện diễn biến mới nhất liên quan đến tương lai của HLV Massimilliano Allegri. Hôm qua, AS Roma đã đưa ra lời đề nghị chính thức đầu tiên.

Theo đó, phía AS Roma đã đưa ra lời đề nghị đầu tiên dành cho Max Allegri: hợp đồng 2 năm, lương 3,5 triệu euro mỗi năm (chưa kể thưởng), nghĩa là cao hơn mức lương Allegri đang nhận ở Milan khoảng 1,5 triệu euro mỗi năm. Lời đề nghị này cũng là tối hậu thư của Roma dành cho Allegri, người chưa bày tỏ chính kiến rõ ràng của ông suốt thời gian qua.

 

Phản ứng quyết liệt này được Roma đưa ra sau khi đội bã trầu thất bại trước Lazio trong trận chung kết Coppa Italia. Bộ sậu lãnh đạo của Roma gồm Chủ tịch Pallotta, sếp Walter Sabatini và Franco Baldini, đang bị chỉ trích rất dữ dội vì khiến đội bóng trắng tay trong mùa này. Do đó, họ đang phải đẩy mạnh quá trình thương thảo với Allegri sau khi Andreazzoli đã tỏ ra lúng túng ở giai đoạn quyết định của mùa giải, dù khởi đầu rất êm đẹp.

Rắc rối cho Roma là hiện tại, chính Allegri cũng không biết tương lai mình ra sao. Tương lai của ông ở Milan lẽ ra đã được quyết định từ tuần trước. Nhưng do “cuộc gặp thượng đỉnh” giữa ông chủ Silvio Berlusconi và PCT Galliani bị hoãn lại, nên dự kiến, Allegri sẽ chỉ nhận biết được số phận mình trong cuộc họp khác vào cuối tuần này.

Theo Tutto Sport, phía Roma thậm chí còn thúc giục Allegri dữ dội hơn, rằng họ muốn bổ nhiệm một HLV mới ngay trong tuần này. Allegri hiện đang bối rối thực sự. Một mặt, dự án của ông tại Milan vẫn đang dang dở. Mặt khác Roma trẻ trung hiện tại cũng là miền đất thú vị, và ít nhất thì đội bã trầu cũng trân trọng tài năng của Allegri hơn Milan.

Hiện giờ, báo chí Italia vẫn nhắc đi nhắc lại cái tên Clarence Seedorf như một phương án sáng giá để thay thế Allegri ở Milan. Trong khi đó, các CĐV Milan phản đối dữ dội quyết định này: Trên trang tin Milannews.it, chỉ có 13% số người được hỏi ủng hộ phương án thuê Clarence Seedorf và 87% ủng hộ việc giữ lại Allegri, người đã đưa Milan vào tốp 3 Serie A mùa này. Các ultra Milan cũng liên tục biểu tình đòi giữ lại Allegri.

Clarence Seedorf là phương án do Berlusconi đề xuất và giờ gần như chỉ còn mỗi Berlusconi là tin tưởng vào… chính mình. Thực tế cho thấy, ông chủ Milan quá mơ mộng: Nếu thuê Seedorf, tối tiểu Milan cũng phải trả cho anh mức lương 3,5 triệu euro mỗi năm, tương đương với những gì Seedorf đang nhận ở Botafogo, cái giá quá cao với một HLV chưa từng có kinh nghiệm. Mediaset phân tích rằng đây là một sự lựa chọn viển vông, vừa phi lý về tài chính, vừa phiêu lưu về chuyên môn.

Chỉ có Allegri là khổ. Lẽ ra, ông đang được tận hưởng kỳ nghỉ Hè của bản thân sau thành tích xuất sắc là đưa Milan lọt vào tốp 3, chứ không phải đấu tranh với 2-3 phía để lo cho mình như lúc này. Mọi thứ xung quanh Allegri vẫn quá mông lung, trong khi Roma đang “dồn ép”.
 

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X