Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Allegri ra đi, Bonera ở lại

Thứ Năm 23/05/2013 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày phán quyết ở Milan đã trôi qua trong nỗi thất vọng lớn lao của giới hâm mộ đội bóng này. Người nhẽ ra nên ở lại thì bị đẩy đi, còn người xứng đáng ra đi lại được níu giữ.

Chưa có bất cứ kết luận cụ thể nào về cuộc họp quyết định tương lai của HLV Max Allegri được tuồn ra từ tổng hành dinh Milan, tính cho tới tối qua. Nhưng theo các diễn biến được phần nào tiết lộ bên lề “cuộc chiến”, Allegri coi như đã hết cơ hội ở lại sân San Siro.

Seedorf sẽ thay Allegri dẫn dắt Milan?
Seedorf sẽ thay Allegri dẫn dắt Milan?

Tất cả phản lại Allegri?

Theo những gì người ta được biết thì Allegri nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của Phó chủ tịch Galliani, người thường xuyên đứng ra bảo vệ ông trong những thời điểm khó khăn ở Milan, đặc biệt ở giai đoạn khủng hoảng hồi đầu mùa này. Sếp nữ Barbara Berlusconi cũng ủng hộ Allegri, người đã thực hiện rất thành công kế hoạch ưu tiên cầu thủ trẻ mà cô con gái cưng của ông chủ Silvio này đề ra. Song thực tế dường như không phải vậy. Trả lời hãng tin Skysport hôm qua, Barbara khẳng định “Giữa cha tôi, ông Galliani và tôi không có bất đồng quan điểm nào. Về tương lai của Allegri, có một vài điều khiến tôi e ngại”. Có nghĩa là gần như chắc chắn cả Galliani và Barbara đều tán thành quyết định sa thải Allegri của Silvio, dù có thể họ cảm thấy miễn cưỡng. Vào phút chót, Allegri thấy mình cô đơn nơi trận tiền.

Mặc dù vậy, xem ra Allegri không mấy bận tâm về điều này. Ông bước ra khỏi trụ sở Milan vào 11h30 trưa qua, cười với giới phóng viên và chỉ nói rằng “Không có gì cả. Tôi vừa uống cafe với Galliani” trước khi lên xe đi thẳng. Tương lai của Allegri ở Milan thì bấp bênh, nhưng ở Roma thì chắc chắn. Người ta đều tin rằng ngay khi rời khỏi Milan, ông sẽ ký hợp đồng 3 năm với đội bóng áo màu bã trầu. Cùng đi với ông có thể là Mauro Tassotti, người trợ lý đã gắn bó với 3 đời HLV Milan từ năm 2001. Tassotti mới đây đã xếp Allegri vào nhóm 3 HLV giỏi nhất của Milan trong 30 năm ông gắn bó với đội bóng này cả với tư cách cầu thủ và trợ lý HLV.

Trong khi đó, báo giới cho rằng tiền vệ Clarence Seedorf sẽ được Berlusconi đưa về thay Allegri và huyền thoại Paolo Maldini cũng sẽ trở lại nắm một vị trí trong ban lãnh đạo. Theo trưng cầu của trang tin milannews.it, có tới 83,63% trong số 7.500 ý kiến phản đối Seedorf, với lý do Milan cần một thuyền trưởng giàu kinh nghiệm hơn. Curva Sud, hội CĐV Milan lớn nhất, đang biểu tình rầm rộ để phản đối Berlusconi.

Bonera gia hạn hợp đồng

Đã chán với vụ Allegri-Seedorf, người hâm mộ Milan còn chán hơn khi đội bóng chính thức gia hạn hợp đồng cho trung vệ Daniele Bonera thêm 2 năm, cho dù anh này đã 32 tuổi và chơi hiếm khi tròn vai, chưa kể đến việc thường xuyên dính chấn thương. Giữ Bonera, thay vì để anh ra đi sau khi hợp đồng mãn hạn, nghĩa là Milan không có ý định cải tổ hàng thủ mạnh mẽ như họ vẫn nói. Dù là cho ghế dự bị thì Bonera cũng sẽ chiếm chỗ của một người khác giỏi hơn. Milan sẽ mua đứt Zapata từ Villarreal với giá khoảng 5 triệu euro và đã chiêu mộ xong trung vệ người Argentina Renato Civelli từ Nice, một gã vô danh đã 30 tuổi. Civelli thay Yepes, nghĩa là chẳng có gì thay đổi hết.

Tệ hơn nữa, Milan đã ngừng đàm phán với Sampdoria về vụ mua tiền vệ trẻ Andrea Poli, người Allegri rất muốn đưa về, vì “hôn nhân” với Allegri tan vỡ. Poli được đánh giá rất cao, đang có tên trong đội tuyển Italia và lại có giá rất hời (4-6 triệu euro), nhưng Milan không màng, bất chấp người hâm mộ đặc biệt ủng hộ thương vụ này. Trong khi đó, họ chuẩn bị gia hạn với Flamini và có thể là mua đứt cả Bojan, chân sút bị Allegri coi không ra gì. Ngoài Yepes chắc chắn ra đi, đội trưởng Ambrosini nhiều khả năng cũng rời Milan sau 17 năm gắn bó, với đích đến có thể là Premier League (West Ham) hoặc giải MLS.
 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X