Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan 2-2 Roma: Rượt đuổi ở San Siro

Thứ Ba 17/12/2013 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roma hai lần dẫn trước song không thể rời San Siro với chiến thắng trong ngày mà Milan cũng quyết giành trọn 3 điểm để kỷ niệm 114 năm ngày thành lập.

Đây là cuộc đấu mà khoảng cách giữa hai đội lên đến 19 điểm trước giờ bóng lăn, song Milan có lợi thế tinh thần khi giữa tuần qua họ trở thành đội bóng duy nhất của Serie A dự vòng knock-out Champions League (gặp Atletico Madrid). Cơn bão chấn thương cướp đi El Shaarawy, Birsa, Abate, Robinho, Constant, Silvestre và Amelia nên HLV Allegri xếp sơ đồ cây thông 4-3-2-1 với Kaka và Montolivo hỗ trợ cho trung phong Balotelli.

 

Phía bên kia chiến tuyến, Pjanic bị treo giò ngồi ngoài cùng Balzaretti và Borriello (chấn thương), trong khi đội trưởng Totti chưa bình phục để đá chính trao cơ hội ra sân từ đầu cho Destro, người ghi bàn khi trở lại sân cỏ sau 7 tháng vắng mặt.

Và không ai khác chính Destro là người mở tỷ số ngay phút thứ 13 sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt nhất từ đầu trận. Strootman phá bãy việt vị sau đường chuyền của Ljajic bên cánh trái rồi căng ngang cho Destro dễ dàng dứt điểm ở cự ly gần trong tư thế không người kèm.

Bị dẫn sớm ngay trên sân nhà, Milan vùng lên đáp trả mạnh mẽ. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 30, sau một tình huống đá phạt góc, Zapata có mặt đúng lúc đúng chỗ đánh đầu nối từ đường chuyền của Muntari san bằng cách biệt. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Milan phải thực hiện sự thay đổi ở vị trí thủ môn sau giờ giải lao bởi Abbiati bị đau bụng, và thủ thành dự bị Gabriel đã bắt đầu hiệp đấu không tốt với pha truy cản trái phép với Gervinho trong vòng cấm địa. Strootman không bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m để đưa Roma lần thứ hai vượt lên.

Với nỗ lực tránh thất bại trong ngày đại lễ, Milan sau khi tăng cường hàng công với Matri, đã một lần nữa tìm được bàn gỡ hòa. Lần này là Balotelli dọn cỗ cho Muntari dứt điểm quyết đoán vào góc gần. Balotelli còn có 2 cơ hội để hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng cho Milan song cú đá phạt của anh bị De Sanctis cản phá, còn nỗ lực cuối trận lại đưa bóng đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Roma cũng có lý do để tiếc nuối khi họ đã có thể về nhà với 3 điểm nếu cú đá cuối cùng của Gervinho đưa bóng trúng mục tiêu.Hòa trận này, Roma đã để đội đầu bảng Juventus bỏ xa tới 5 điểm sau 16 vòng đấu, trong khi Milan cũng tụt xuống thứ 10 với chỉ 19 điểm thu được.

Đội hình thi đấu
Milan:
Abbiati (Gabriel 46); De Sciglio, Bonera, Zapata, Emanuelson (Zaccardo 89); Muntari, De Jong, Poli (Matri 66); Montolivo, Kaka; Balotelli
Roma: De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan (Burdisso 44), Dodò; De Rossi, Strootman, Bradley; Ljajic (Florenzi 81), Destro (Totti 64), Gervinho

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X