Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan 2-0 Napoli: Thắng lợi quan trọng

Thứ Hai 15/12/2014 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Inzaghi đã có chiến thắng rất quan trọng trước Napoli để qua đó tiến sát tốp đầu. Bonaventura chính là người hùng của AC Milan trong trận đấu này.

AC Milan của Filippo Inzaghi đã có được chiến thắng vô cùng quan trọng trên sân nhà trước Napoli với tỉ số 2-0. Jeremy Menez và Giacomo Bonaventura là những người lập công để đem về ba điểm cho đội bóng chủ sân San Siro. Sau trận thắng, AC Milan tạm xếp thứ 6 với 24 điểm nhưng chỉ kém đội hạng ba Lazio hai điểm. Trong khi đó, Napoli cũng có 24 điểm, nhưng xếp sau AC Milan vì kém đối đầu trực tiếp.

Bước vào trận đấu AC Milan vs Napoli, HLV Inzaghi đã gặp không ít khó khăn về nhân sự. Việc Torres bất ngờ bị cúm, trong khi El Shaarawy lại không đạt được thể trạng tốt nhất, Inzaghi đã buộc phải có vài sự điều chỉnh nhỏ trên hàng công khi bố trí Giacomo Bonaventura là người đá cao nhất bên cạnh Honda và Menez. Sự thay đổi mang tính mạo hiểm này hóa ra lại hay, khi Bonaventura chính là người hùng của Milan sau đó.

Milan 2-0 Napoli Thang loi quan trong hinh anh
Milan leo lên vị trí thứ 6 sau khi đánh bại Napoli

Trên sân nhà, Milan nhập cuộc khá nhanh và khi Napoli vẫn chưa kịp nóng máy, đội quân của HLV Inzaghi đã có bàn thắng mở tỉ số của Jeremy Menez ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Xuất phát từ đường chuyền của Bonaventura, Menez đã có một cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái để hạ gục thủ thành Rafael, mang về lợi thế dẫn trước cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng, AC Milan tiếp tục tự tin cầm bóng và thi đấu rất chủ động. Ở chiều ngược lại, sau ít phút chơi lép vế, Napoli dần lấy lại được thế trận và bắt đầu những pha phản công về phía khung thành của đội chủ nhà. Dẫu vậy, trước lối chơi quyết liệt ngay từ giữa sân của các cầu thủ Milan đã khiến đội khách Napoli không có được quá nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành của Lopez, để rồi đành kết thúc hiệp đấu đầu tiên với việc tỉ số 0-1.

Bước sang hiệp 2, áp lực có điểm khiến Napoli buộc phải dâng cao tấn công. Trong thế trận ấy, Milan chủ động lùi sâu đội hình về phần sân nhà. Dù bị dồn ép, nhưng đội quân của HLV Inzaghi bất ngờ có được bàn thắng thứ 2 ở phút 52 sau pha lập công của Giacomo Bonaventura, người đã chơi rất hay ở trận đấu này.

Sau bàn thua, HLV Benitez đã buộc phải đưa ra một vài điều chỉnh về nhân sự, khi quyết định đưa vào sân các cầu thủ tấn công như Gargano, Duvan, Hamsik. Nhưng cũng không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương. Ngược lại, Inzaghi chủ động cho các học trò chơi thấp để bảo toàn tỉ số.

Về cuối trận, HLV 41 tuổi đã tung hai "máy quét" Essien - Muntari để dùng thể lực và sự càn lướt hòng giữ vững tuyến giữa. Và kết quả, Milan bảo vệ thành công tỉ số 2-0 cho tới khi trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Với kết quả này, đội bóng chủ sân San Siro đã vượt qua chính đối thủ để vươn lên vị trí thứ 6 với 24 điểm sau 15 vòng. Qua đó tiếp tục duy trì hy vọng cạnh tranh tấm vé tham dự Champions League mùa giải sau.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Diego López, Bonera, P. Mexès, A. Rami . (Zapata 66’) , P. Armero, J. Ménez , N. de Jong, R. Montolivo (Essien 86’), A. Poli (Muntari 77’), G. Bonaventura, K. Honda
Napoli: Rafael, Albiol, K. Koulibaly, F. Ghoulam, J. de Guzmán (Gargano 77’), G. Mesto, David López, Jorginho (Hamšík 61’), G. Higuaín, D. Mertens (. Zapata 72’), José Callejón 

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X