Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Max Allegri không bị sa thải: Dù sao chăng nữa cũng chỉ là lời hứa…

Thứ Hai 24/09/2012 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau thất bại 1-2 của Milan trên sân Udinese, trong lúc báo chí Italia cứ thi nhau đồn đoán Max Allegri sắp bị sa thải thì đích thân Phó Chủ tịch Milan Galliani lên tiếng khẳng định rằng ban lãnh đạo Milan tuyệt đối tin tưởng vào nhà cầm quân này và ông vẫn có sự ủng hộ hoàn toàn từ phía CLB.

Một tuyên bố chẳng làm ai ngạc nhiên vì trên thực tế có bao giờ người ta nói điều ngược lại trên truyền thông đâu. Đơn giản vì điều đó chẳng lợi lộc gì cho Milan lúc này, nếu như không muốn nói là còn làm cho sự việc xấu đi. Ngay cả khi có chia tay thì cũng nên chia tay trong hòa bình.

Để cứu hàng ngàn nhân viên khác của ông chủ Berlusconi, Allegri phải trả giá
 

Nhưng nói gì thì nói, những kết quả thi đấu của Milan sẽ quyết định việc Max Allegri ra đi hay ở lại chứ không phải lời tuyên bố nào hết. Có thể là vì Galliani cũng hiểu Milan ra nông nỗi như bây giờ không phải là chỉ có Max Allegri phải chịu trách nhiệm mà chính ông cũng như ông chủ Berlusconi cũng không tránh khỏi liên đới. Thậm chí là còn phải chịu trách nhiệm nhiều hơn Max Allegri. Thế nên, họ vẫn nhẫn nại với nhà cầm quân này. Cũng còn một nguyên nhân khác giống như nhiều nhân vật từng gắn bó với Milan như Evani, Arrigo Sacchi, Zaccheroni và mới nhất là Alessandro Nesta, đã chỉ ra. Đó là nếu sa thải Max Allegri thì lấy ai thay thế ông? Chưa kể những nguyên nhân khác.

Nhưng cho dù là nguyên nhân gì chăng nữa thì thật khó hình dung là Max Allegri vẫn “bình yên” nếu Milan không…yên bình. Giữa tuần này họ gặp Cagliari trên sân nhà. Cuối tuần làm khách của Parma. Những đối thủ không phải là khó chơi lắm. Kể cả là với những con người hiện nay, Milan vẫn có thể thắng được. Nhưng vấn đề là họ không chỉ phải thắng mà còn phải thắng thường xuyên, liên tục chứ không thể thắng một 1-2 trận rồi lại “giải lao” bằng một lô các trận không thắng.

Mà khả năng đó thì rất dễ xảy ra. Thế nên, những gì Galliani hứa hẹn, đảm bảo chẳng qua cũng chỉ là liều thuốc “an thần” tạm thời cho Max Allegri mà thôi. Ông cần phải đi tìm phương thuốc chữa bệnh tận gốc cho Milan. Khổ nỗi, một mình ông thì không thể tìm ra phương thuốc ấy. Thế nên, vẫn chẳng ai tin ông trụ lại được ở San Siro đến cuối mùa này…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X