Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Max Allegri đưa Juventus đi vào lịch sử Serie A chỉ sau... 4 vòng đấu

Thứ Năm 25/09/2014 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng trước Cesena giúp cho Juventus đi vào lịch sử của Serie A với tư cách là đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới sau 4 vòng đấu đầu tiên.

Sau khi Antonio Conte ra đi để ngồi lên chiếc ghế HLV của ĐTQG Italia, Massimiliano Allegri được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại Juventus trong ánh mắt nghi hoặc của hầu hết các Juventini trên toàn thế giới. Thế nhưng, chỉ sau 5 trận đấu đầu tiên (4 trận tại Serie A và 1 trận tại Champions League), đã chẳng còn ai ném sự ngờ vực vào Allegri nữa. Và rồi khi ngồi lại, người ta cũng chợt nhớ ra chính Allegri là người đã mang về Scudetto cho Milan ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt. Milan của Allegri lên ngôi năm 2011 cũng chính là đội bóng cuối cùng có thể lên ngôi tại Italia trước kỉ nguyên thống trị của Juventus kéo dài tới tận bây giờ.

Allegri không còn phải thường xuyên hét để thúc giục học trò tại Juve.
Allegri đang khởi đầu cực kì thuận lợi tại Juventus Arena

Juventus của Allegri vẫn đang cho thấy một phong độ huỷ diệt như thể họ không có lấy nổi một đối thủ xứng tầm tại Serie A. Kể cả khi cho các trụ cột được hoàn toàn nghỉ ngơi, họ vẫn có những chiến thắng huỷ diệt trước các đối thủ tại giải quốc nội. Nạn nhân gần nhất của Juve là Cesena. Dù cho Carlos Tevez và Paul Pogba không thi đấu, Bà đầm già thành Turin vẫn có thể giành 3 điểm với tỉ số đậm 3-0. Trong trận đấu này, đặc biệt những màn trình diễn của Ogbonna, Lichtsteiner, Pereyra và Giovinco là rất đáng ghi nhận, dù 2/4 cầu thủ nói trên không phải là những người thường xuyên được ra sân chính thức. Điều ấy cho thấy thực tài trong việc xoay vòng đội hình, đảm bảo thể lực của các cầu thủ nhưng vẫn có được chiến thắng khải hoàn.

Tuy vậy ở trong trận đấu này, "kép chính" của Juventus vẫn là Arturo Vidal, người vừa trở lại sau chấn thương đầu gối. Dù không có được thể lực tốt nhất nhưng tiền vệ người Chile vẫn có cho mình một cú đúp: anh thực hiện thành công quả phạt đền ở phút thứ 18 rồi sau đó tự mình nhân đôi cách biệt bằng một siêu phẩm sút chéo góc ở phút 64 trước khi Lichtsteiner ấn định chiến thắng cho Juve ở phút 85. Với chiến thắng này, Juventus đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Serie hoàn thành 4 vòng đấu đầu tiên mà không thủng lưới dù chỉ một lần. Bà đầm già đã lần lượt thắng Chievo 1-0 (sân khách), Udinese 2-0 (sân nhà), Milan 1-0 (sân khách) và Cesena 3-0 (sân nhà), ghi 7 bàn thắng, chiếm trọn 12 điểm có thể, bằng điểm với đội nhì bảng AS Roma nhưng đứng đầu vì hơn hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +6).

Không dừng lại ở đó, với 3 điểm có được ngay trên sân nhà vừa qua, Juventus cũng đã cân bằng kỉ lục thắng 21 trận liên tiếp trên sân nhà vốn được nắm giữ bởi Torino từ thập niên 40 của thế kỉ trước. Tuy vậy việc phá thành công kỉ lục này cũng khá khó khăn cho thầy trò Allegri khi đối thủ của họ trong vòng đấu tới vào ngày 5/10 tới không phải ai khác, chính là đội nhì bảng AS Roma. Trận đấu này cũng quyết định tới việc đội nào sẽ chiếm được ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch, trong bối cảnh năm nay lại một lần nữa Juve và Roma sẽ đua song mã. Điều này đã được chứng minh bằng tình hình hiện tại trên BXH Serie A: ngoài Juve và Roma được 12 điểm, các đội xếp từ thứ 3 trở xuống đều chỉ có được nhiều nhất là 8 điểm. Những đội đang giành 8 điểm bao gồm Inter Milan, Sampdoria và Hellas Verona. Trong khi đó, những CLB vốn được coi là "ông lớn" tại nước Ý như AC Milan (7 điểm, xếp thứ 6), Napoli (4 điểm, xếp thứ 10) hay Lazio (3 điểm, xếp thứ 14) đều có khởi đầu vô cùng chậm chạp.

Với cá nhân Arturo Vidal, cú đúp vào lưới Cesena cũng đánh dấu bàn thắng thứ 30 của anh cho Juventus trong hơn 2 mùa giải khoác áo sọc trắng-đen. Phải nói đây là một thành tích ghi bàn quá tuyệt vời cho một tiền vệ trung tâm, trong bối cảnh các tiền đạo ở Serie A chỉ cần ghi tới 15 bàn/ mùa đã được coi là một thành công vang dội. 

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X