Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Maurizio Sarri: Giờ chia tay đã điểm

Thứ Bảy 08/08/2020 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp tục thất bại ở đấu trường được kỳ vọng nhiều nhất, khả năng tại vị của HLV Maurizio Sarri giờ là cực thấp.

Ronaldo không gánh nổi Sarriball

Rạng sáng nay, Juventus đã “thua trong khi thắng” trước Lyon, khi bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách. Đó là một kết quả vô cùng đáng thất vọng, nếu nhìn vào nỗ lực của Cristiano Ronaldo, và… hết. Quả thực, ngoại trừ CR7, người ta không thể tìm ra điểm ấn tượng nào của Bianconeri trước một Lyon bị đánh giá thấp hơn đáng kể.
Sarri – thuyền trưởng của Juventus, nói gì sau đó? Rằng ông “vô cùng hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ”, rằng “tôi còn kỳ vọng thấp hơn chứ Juve đá như thế là ngoài mong đợi rồi”. Cũng không hẳn sai với chiến lược gia xuất thân từ nhân viên ngân hàng này, khi ông thừa nhận “đã làm tốt hơn PSG trước Lyon” (chung kết cúp Liên đoàn Pháp), và Juve thua chẳng qua vì lượt đi đá quá dở.

Maurizio Sarri Giờ chia tay đã điểm hình ảnh

Maurizio Sarri hài lòng với màn trình diễn của các học trò trước Lyon

Nhưng với các CĐV trung thành của Juventus, họ không còn muốn nghe thấy những lời bào chữa vụng về từ HLV này nữa. Với tư cách là đội thống trị Serie A, chắc hẳn chẳng ai mong muốn tất cả những gì Juve làm được chỉ là Scudetto – điều mà 8 mùa giải trước khi có ông, họ “chỉ” giành được… 8 lần. Thế thì cần gì phải mời Sarri? Và nếu tính từ mùa trước nữa, cũng chẳng cần Cris Ronaldo.
Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục “gánh” còng lưng Juve với cú đúp siêu hạng, giúp Bà đầm già ngược dòng trong trận đấu với Lyon. Và thế là hết. Phần còn lại của Juve, Higuain tiếp tục vô duyên, Dybala bị giấu trên ghế dự bị, tuyến giữa yếu đuối đã được nhắc tới rất nhiều,… Tất cả, chẳng thể giúp sức cùng Ronaldo. Có cảm giác như Juve “đá cứ như thắng rồi” và nhường hết trách nhiệm cho CR7. Không ai thấy vai trò hay tầm ảnh hưởng của Sarri.
Lật ngược lại mùa giải năm ngoái, khi chiến lược gia này dẫn dắt Chelsea lên ngôi vô địch Europa League. Khi đó, nhiều fan Chelsea đã cảm thấy chán nản và cho rằng, thành công này đến phần lớn từ chiến công của Eden Hazard. Nhưng từ Europa League tới Champions League là một khoảng cách đáng kể, và dù có trong tay Cristiano Ronaldo, Sarri không còn được siêu sao nào gánh nổi.

Maurizio Sarri Giờ chia tay đã điểm hình ảnh gốc 2

Ronaldo không cứu nổi Sarriball

Giờ chia tay đã điểm

Thậm chí ngay cả trong chức vô địch thường niên Serie A, Juventus mùa này cũng là một đội bóng yếu hơn so với chính họ. Dù cộng thêm cả sự xuất sắc của Ronaldo (cầu thủ đầu tiên ghi 30 bàn tại Serie A cho Juve từ năm… 1952), có nhiều penalty nhất (14 quả) – đây vẫn là một Juve yếu ớt nhất trong 9 mùa giải vô địch: giành ít điểm nhất (83 điểm), thua nhiều trận nhất (7 trận), thủng lưới nhiều nhất (43 bàn).
Về mặt chiến thuật, Juve cũng không cho thấy một triết lý rõ ràng ngoại trừ bơm bóng cho CR7, cũng hao hao so với chiến thuật nhồi bóng cho Hazard ở Chelsea. Các CĐV Italia cho rằng, sự xuất hiện của Sarri khiến giải Serie trở nên hấp dẫn và giàu tính cạnh tranh hơn. Đó hoàn toàn không phải một lời khen.

Maurizio Sarri Giờ chia tay đã điểm hình ảnh gốc 3

Juventus kết thúc mùa bóng trong sự thất vọng lớn


Xét về yếu tố chuyển nhượng, Sarri cũng thể hiện mình là một chiến lược gia “đơn thuần”. Ông liên tục đòi CLB chiêu mộ trò cưng Jorginho từ Chelsea, và tới khi không thể thì chuyển sang Arthur Melo. Nhưng để có chữ ký của sao trẻ Barca, ông đã trao đổi Miralem Pjanic – hạt nhân của Juve trong nhiều mùa giải nay, nhưng ông không sử dụng được. Đó không phải một sự bổ sung về mặt lực lượng, mà là cầu may Melo sẽ làm tốt hơn Pjanic.
Có một hình ảnh mang tính chất biểu tượng trong ngày Juve vô địch Serie A, Sarri ngồi trên khán đài, giữa những hàng ghế trống và chẳng hề quan tâm tới việc ăn mừng. Tất cả những gì ông tập trung vào lúc đó, là thoả mãn đam mê hút thuốc, bỏ mặc trợ lý và toàn đội.

Maurizio Sarri Juventus
Trước trận lượt về với Lyon, Maurizio Sarri đã cẩn thận rào trước rằng “BLĐ Juve sẽ là những kẻ nghiệp dư nếu quyết định tương lai tôi chỉ sau 1 trận”. Những người theo dõi bóng đá đều biết rằng, vấn đề của Juve không phải xuất hiện sau 1 trận, mà đã tồn tại từ rất lâu.
Và thời khắc chia tay của chiến lược gia này cũng không còn xa nữa.

Điểm nhấn sau loạt trận sáng nay: Ronaldo và Real bắt tay về vườn
Những kết quả bóng đá Champions League đầy bất ngờ sáng nay đã đem về tấm vé tiến vào tứ kết cho Lyon và Man City.
Panenka ngay trước mắt CR7, Depay đi vào lịch sử
Với tình huống mở tỷ số trước Juventus, Memphis Depay đã có chuỗi ghi bàn cực kỳ ấn tượng ở Champions League.
Bị loại ngay vòng 1/8, Sarri vẫn khen Juve chơi tốt ngoài mong đợi
Những chia sẻ của HLV Maurizio Sarri sau trận thắng mà như thua Lyon rạng sáng nay, với kết quả Juve dừng bước trước ngưỡng cửa vào tứ kết.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X