Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Mất Scudetto, AC Milan bắt đầu gia cố lực lượng

Thứ Tư 09/05/2012 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Ngậm ngùi nhìn Juventus đoạt mất scudetto, AC Milan lúc này đang bắt đầu nghĩ tới kế hoạch xây dựng lực lượng để chuẩn bị cho cuộc báo thù trong mùa giải sau. Ngoài việc cân nhắc gia hạn hợp đồng cho các lão tướng, AC Milan cũng nhanh chóng lên kế hoạch đưa về sân San Siro những gương mặt mới.

Đến hết mùa này, có đến 10 gương mặt sẽ hết hạn hợp đồng với AC Milan. Vì vậy, Rossoneri đang cân nhắc đến việc loại ai, giữ ai bởi đôi khi chỉ một sai lầm AC Milan có thể mất đi một cầu thủ vẫn còn giá trị sử dụng, giống trường hợp Pirlo trong kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Pirlo bị AC Milan đẩy đi để rồi sau đó tiền vệ này trở thành trụ cột giúp Juventus vượt mặt câu lạc bộ cũ để lên ngôi vô địch Serie A.

Bakaye Traore
Bakaye Traore chuẩn bị cập bến AC Milan

Có vẻ như rút kinh nghiệm từ vụ Pirlo, AC Milan đang muốn giữ lại những cầu thủ vẫn còn có thể thi đấu tốt ở tuyến giữa. Cái tên đang được AC Milan đề nghị gia hạn hợp đồng là Mark Van Bommel. Tới sân San Siro tháng 1/2011 từ Bayern Munich, Van Bommel nhanh chóng chứng tỏ tài năng để giành một suất trong đội hình chính. Dù đã 35 tuổi nhưng Van Bommel vẫn rất hữu dụng nên AC Milan đang đề nghị tiền vệ người Hà Lan gia hạn hợp đồng thêm một mùa nữa, với mức lương 2 triệu euro/ mùa.

Van Bommel cũng đang cân nhắc lời đề nghị của AC Milan khi tiền vệ này nhận được lời mời của PSV Einhoven. Van Bommel từng thi đấu cho PSV từ năm 1999-2005 nên tiền vệ này cũng đang có ý định hồi hương thi đấu trong những năm tháng cuối của sự nghiệp cầu thủ.

Cũng thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng Gattuso vẫn chưa được AC Milan đả động gì đến chuyện gia hạn hợp đồng. Nguyên nhân là bởi Gattuso không còn giữ được phong độ ổn định như Van Bommel. Hơn nữa, tiền vệ này cũng gặp vấn đề chấn thương mắt trái nên AC Milan lại càng lừng khừng chưa quyết trong việc có giữ Gattuso lại hay không. Còn bản thân Gattuso vẫn rất muốn tiếp tục thi đấu cho AC Milan, câu lạc bộ tiền vệ này gắn bó suốt từ năm 1999 sau khi gia nhập từ Salernitana. Người đại diện của Gattuso cũng đã đánh tiếng với AC Milan về nguyện vọng của "lão tướng" này.

AC Milan cũng sắp có thêm một tân binh khi tiền vệ Bakaye Traore xác nhận sẽ tới San Siro trong kì chuyển nhượng mùa hè tới. Dù chi tiết hợp đồng không được tiết lộ nhưng nhiều khả năng tiền vệ người Mali sẽ gia nhập AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do, khi hợp đồng hiện tại với Nancy sẽ hết hạn vào cuối mùa. Năm nay 27 tuổi, Bakaye Traore thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và từng nhận được sự quan tâm của cả Marseille lẫn Newcastle. Nhưng cuối cùng tiền vệ này quyết định chọn AC Milan làm bến đỗ tiếp theo của sự nghiệp sau ba mùa thi đấu cho Nancy.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X